Người có gan kém thường hay gặp phải 4 vấn đề bất thường vào buổi sáng, nếu không có thì gan của bạn vẫn còn khỏe chán

Sáng ngủ dậy mà gặp phải 4 điều bất thường sau đây thì bạn nên chủ động đi kiểm tra sức khỏe gan càng sớm càng tốt.

1. Mệt mỏi và buồn ngủ

Sau một đêm ngủ dậy là lúc cơ thể tràn đầy năng lượng, nhưng nếu bạn không thức khuya và không làm việc quá sức mà sáng sớm đã thấy cơ thể mệt mỏi, yếu đuối thì chắc chắn là cơ quan gan đang bị tổn thương.

Khi chức năng gan hoạt động bất thường sẽ gây ảnh hưởng lớn đến nội tiết tố trong cơ thể con người, đồng thời còn làm suy yếu khả năng liên kết của hệ thần kinh và cơ bắp. Lúc này, chúng ta sẽ dễ cảm thấy mệt mỏi và thiếu năng lượng hơn.

Người có gan kém thường hay gặp phải 4 vấn đề bất thường vào buổi sáng, nếu không có thì gan của bạn vẫn còn khỏe chán-1

2. Hôi miệng

Ai cũng sẽ có mùi trong miệng sau khi ngủ dậy, chỉ là có người có mùi nồng, người có mùi dễ chịu. Nhưng sau khi đánh răng thì vị giác miệng sẽ thuyên giảm hẳn. Tuy nhiên, sau khi đánh răng mà vẫn thấy có mùi hôi miệng thì bạn nên kiểm tra xem gan có đang gặp vấn đề hay không.

Khi chức năng gan suy giảm, quá trình chuyển hóa amoniac bị chặn lại nên làm khí amoniac tích tụ. Sau khi đạt đến một mức nhất định sẽ tự động tràn ra ngoài và làm hơi thở có mùi hôi.

Người có gan kém thường hay gặp phải 4 vấn đề bất thường vào buổi sáng, nếu không có thì gan của bạn vẫn còn khỏe chán-2

3. Chảy máu nướu răng

Gan là nơi sản sinh ra các yếu tố đông máu chính của cơ thể con người. Khi cơ thể có vết thương thì các yếu tố đông máu sẽ nhanh chóng tập hợp lại và dẫn đường cho tiểu cầu cầm máu. Nếu gan có vấn đề thì yếu tố đông máu sẽ bị suy giảm và vùng nướu răng dễ bị chảy máu.

Người có gan kém thường hay gặp phải 4 vấn đề bất thường vào buổi sáng, nếu không có thì gan của bạn vẫn còn khỏe chán-3

4. Tiêu chảy thường xuyên

Khi gan bị tổn thương thì việc bài tiết thức ăn sẽ bị ảnh hưởng và làm quá trình tiêu hóa cũng gặp vấn đề. Lúc này, bạn sẽ dễ gặp phải triệu chứng khó tiêu, tiêu chảy thường xuyên kèm theo hiện tượng chán ăn, buồn nôn và nôn.

Người có gan kém thường hay gặp phải 4 vấn đề bất thường vào buổi sáng, nếu không có thì gan của bạn vẫn còn khỏe chán-4

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/nguoi-co-gan-kem-thuong-hay-gap-phai-4-van-de-bat-thuong-vao-buoi-sang-neu-khong-co-thi-gan-cua-ban-van-con-khoe-chan-162212207091157057.htm

bệnh gan


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.