Người có lượng đường trong máu cao nên bỏ ngay 4 thói quen xấu nếu muốn ổn định đường huyết trong cơ thể

Nhiều người mắc bệnh tiểu đường nhưng lại chủ quan trong thói quen sinh hoạt hàng ngày nên càng dễ làm tình trạng bệnh trở nên nghiêm trọng.

Nếu bạn được chẩn đoán mắc bệnh tiểu đường thì ngoài thay đổi chế độ ăn hàng ngày, bạn cũng nên từ bỏ một số thói quen xấu. Những thói quen dưới đây đều có tác động tiêu cực đến lượng đường huyết trong cơ thể. Vì vậy, hãy sửa ngay càng sớm càng tốt nhé!

1. Chế độ ăn uống không lành mạnh

Người có đường huyết cao nên từ bỏ một số thói quen như ăn nhiều đồ ngọt, nhiều chất béo. Bởi về lâu dài, đây chính là nguyên nhân gây béo phì và ảnh hưởng tới nội tiết tố trong cơ thể, khiến đường huyết dao động bất thường.

Bạn nên nắm vững nguyên tắc ăn uống lành mạnh và duy trì chế độ ăn hợp lý để duy trì sự ổn định của đường huyết, từ đó sẽ ngăn chặn tình trạng đường huyết tăng cao, gây ảnh hưởng xấu cho cơ thể.

Người có lượng đường trong máu cao nên bỏ ngay 4 thói quen xấu nếu muốn ổn định đường huyết trong cơ thể-1

2. Thức khuya

Nếu hay có thói quen thức khuya, bạn nên từ bỏ thói quen này ngay để kiểm soát đường huyết trong cơ thể tốt hơn. Nhiều người luôn quen với việc thức khuya nhưng đây lại là hành vi có thể gây rối loạn chức năng nội tiết. Dưới tác động của việc thức khuya, chức năng tuyến tụy cũng sẽ giảm sút. Lúc này, insulin sẽ tiết ra nhiều hơn và làm tăng cao nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

Để tránh tình trạng đường huyết tăng cao, bạn nên bỏ thói quen này càng sớm càng tốt và đảm bảo thời gian ngủ đủ giấc, hợp lý hàng ngày.

Người có lượng đường trong máu cao nên bỏ ngay 4 thói quen xấu nếu muốn ổn định đường huyết trong cơ thể-2

3. Lười vận động

Một thói quen xấu khác có thể gây suy giảm lượng đường trong máu cao, đó chính là ít vận động. Khi bạn ngồi quá lâu một chỗ, nguy cơ béo phì, đường huyết tăng cao sẽ xảy ra. Do nếu vận động không đủ, lượng carbs trong cơ thể không tiêu thụ kịp thời có thể dẫn đến béo phì và làm tăng đường huyết.

Muốn ngăn ngừa lượng đường trong máu cao, bạn nên tập thể dục nhiều hơn. Chỉ cần duy trì thời gian vận động hàng ngày hợp lý để cơ thể tiêu hao lượng carbs dư thừa sẽ tránh tình trạng đường huyết tăng liên tục.

Người có lượng đường trong máu cao nên bỏ ngay 4 thói quen xấu nếu muốn ổn định đường huyết trong cơ thể-3

4. Ăn quá no trong một thời điểm

Nếu muốn tránh bệnh tiểu đường ngay từ khi còn trẻ, bạn cũng nên chú ý không ăn uống quá no trong cùng một thời điểm. Một số người do không kiềm hãm được những món ăn yêu thích nên thường ăn uống thoải mái. Điều này có thể làm tăng gánh nặng đường tiêu hóa và dễ làm lượng calo tăng lên, gây ảnh hưởng tới lượng đường trong máu.

Người có lượng đường trong máu cao nên bỏ ngay 4 thói quen xấu nếu muốn ổn định đường huyết trong cơ thể-4

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/nguoi-co-luong-duong-trong-mau-cao-nen-bo-ngay-4-thoi-quen-xau-neu-muon-on-dinh-duong-huyet-trong-co-the-162212411145854688.htm

Bệnh tiểu đường


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.