Người có phổi xấu thường có 3 triệu chứng, nếu bạn không bị cái nào thì "bộ thở" vẫn còn khỏe chán

Giữa thời điểm dịch COVID-19 đang diễn biến khá phức tạp thì phổi chính là cơ quan cần được bảo vệ kỹ hàng ngày.

Trong khoảng thời gian này, cơ quan được mọi người quan tâm nhất chính là phổi. Hiện tại, virus corona vẫn đang hoành hành và nó có thể tấn công vào phổi ngay khi xâm nhập. Giai đoạn đầu lây nhiễm dễ gây ho khan, sốt cao, dần dần sẽ xuất hiện các cơn tức ngực, thậm chí suy hô hấp do suy giảm chức năng phổi.

Chính vì vậy, ngay khi thấy xuất hiện những dấu hiệu sau đây ở vùng đầu thì bạn nên cảnh giác với nguy cơ phổi đang bị tổn thương nghiêm trọng.

1. Ho dai dẳng

Ho là một triệu chứng tương đối phổ biến trong cuộc sống của chúng ta, nhưng trong giai đoạn căng thẳng này, ho dường như là một vấn đề rất đáng sợ. Bởi vì triệu chứng ban đầu của virus corona chính là ho. Nếu chúng ta thường xuyên hít phải mùi khó chịu thì sau khi các mao mạch trong phổi bị kích thích sẽ dễ xuất hiện cơn ho. Tuy nhiên, cơn ho này thường sẽ khỏi trong thời gian ngắn. Nhưng nếu ho dai dẳng thì dù có uống thuốc cũng không khỏi được. Nguyên nhân có thể là do trong phổi tích tụ quá nhiều độc tố đã kích thích mạnh đến phổi. Vì vậy, cần chú ý xem phổi có vấn đề gì không để xử lý kịp thời bạn nhé!

Người có phổi xấu thường có 3 triệu chứng, nếu bạn không bị cái nào thì bộ thở vẫn còn khỏe chán-1

2. Màu mũi thâm

Các cơ quan trong cơ thể chúng ta có mối liên quan mật thiết đến ngũ quan, ví dụ gan liên quan đến mắt, thận liên quan đến tai, mũi liên quan mật thiết đến phổi. Bởi vì chúng ta thường thở bằng mũi nên các trạng thái khác nhau của mũi có thể đánh giá được phần nào sức khỏe của phổi.

Ở điều kiện bình thường, sắc mũi căng mọng, hồng hào và sáng bóng. Nhưng nếu màu mũi trông sẫm màu hơn, thậm chí còn có dấu hiệu thâm đen thì bạn phải hết sức cảnh giác, đây có thể là dấu hiệu của việc suy giảm chức năng phổi, nhất là đối với những người thường xuyên hút thuốc lá. Khi có quá nhiều chất độc hại tích tụ trong phổi, nếu không chuyển hóa kịp sẽ khiến nước mũi chuyển sang màu đen, lúc này bạn cần chú ý bảo dưỡng phổi.

Người có phổi xấu thường có 3 triệu chứng, nếu bạn không bị cái nào thì bộ thở vẫn còn khỏe chán-2

3. Cổ sưng phù, có u cục

Tuyến giáp trong cơ thể có vấn đề sẽ khiến cổ bị sưng phù, nhưng nhiều người không biết rằng khi phổi có vấn đề thì cũng dễ gây ra hiện tượng phình ở vùng cổ. Vì mỗi hơi thở chúng ta thở đều phải đi qua cổ nên các khí độc hại hít vào trong cơ thể sẽ dễ gây tổn thương cho cổ. Nếu cổ nhô cao không đều, thậm chí có cảm giác cứng rõ rệt thì bạn cần chú ý hơn và đến bệnh viện để khám phổi toàn diện.

Người có phổi xấu thường có 3 triệu chứng, nếu bạn không bị cái nào thì bộ thở vẫn còn khỏe chán-3

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/nguoi-co-phoi-xau-thuong-co-3-trieu-chung-neu-ban-khong-bi-cai-nao-thi-bo-tho-van-con-khoe-chan-162221802091006841.htm

dấu hiệu cảnh báo bệnh

Bệnh phổi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.