Người đàn ông 35 tuổi tử vong khi đang "yêu", bác sĩ nói cấm quan hệ sau khi uống thứ này

Khi hai vợ chồng Tiểu Mạnh vừa mới bắt đầu, chưa được vài phút, Tiểu Mạnh đột nhiên 2 mắt nhắm nghiền nằm trên giường, tay ôm ngực và miệng không ngừng kêu đau.

Người đàn ông đột tử vì quan hệ tình dục sau khi uống rượu

Vào đêm khuya, Tiểu Mạnh 35 tuổi, ở Vũ Hán (TQ) được đưa đến bệnh viện, lúc bác sĩ nhìn thấy anh ta, phát hiện tình hình của Tiểu Mạnh vô cùng bi quan, huyết áp không ngừng giảm, cơ thể đang trong tình trạng hôn mê sâu, rõ ràng là đã bị đột tử.

Ngay sau đó bác sĩ nhanh chóng thực hiện cấp cứu: Hồi sức tim phổi, dùng thuốc duy trì huyết áp, và làm tất cả các phương pháp cấp cứu. Nhưng sau 1 tiếng, Tiểu Mạnh đã tử vong do tim đã ngừng đập. Khi bác sĩ tuyên bố Tiểu Mạnh đã tử vong, vợ của Tiểu Mạnh không dám tin đó là sự thật. Cô gào khóc trong đau khổ, không ngừng gọi người chồng quay trở, nhưng thực tế đã quá muộn.

Sau một thời gian, thấy tâm trạng vợ của Tiểu Mạnh đã có chút ổn định, bác sĩ quyết định hỏi về lịch sử trước khi phát bệnh của anh. Sau khi nghe bác sĩ hỏi, vợ Tiểu Mạnh càng khóc lớn hơn và la hét: "Tất cả là tại tôi đã hại anh ấy".

Tiểu Mạnh và vợ kết hôn đã được vài năm, tình cảm giữa 2 người rất sâu đậm. Do Tiểu Mạnh phụ trách công việc tiêu thụ hoàng hóa, nên thường xuyên phải đi các tỉnh, tối ngày xảy ra sự việc cũng vừa mới xuống máy bay.

Tuy nhiên trước khi về nhà, nhân viên của công ty tổ chức một bữa ăn uống, trong lúc dùng bữa Tiểu Mạnh cũng uống khá nhiều rượu. Sau khi dùng bữa xong, Tiểu Mạnh mới trở về nhà, lúc này, Tiểu Mạnh rất mệt và muốn nghỉ ngơi một chút.

Nhưng người vợ đã mấy ngày không nhìn thấy chồng, cô rất nhớ Tiểu Mạnh, nên chồng vừa bước vào nhà cô đã kéo Tiểu Mạnh xuống không cho anh ngủ. Hai vợ chồng lâu ngày không gặp mặt, họ lại ngọt ngào quấn lấy nhau. Khi hai vợ chồng Tiểu Mạnh vừa mới bắt đầu, chưa được vài phút, Tiểu Mạnh đột nhiên 2 mắt nhắm nghiền nằm trên giường, tay ôm ngực và miệng kêu đau.

Người đàn ông 35 tuổi tử vong khi đang yêu, bác sĩ nói cấm quan hệ sau khi uống thứ này-1
Nguyên nhân chính dẫn đến Tiểu Mạnh đột tử là do quan hệ tình dục sau khi uống rượu (Ảnh minh họa)

Lúc này, người vợ vô cùng sợ hãi, lập tức gọi xe cấp cứu, không ngờ đến bệnh viện, người chồng vẫn không thể cứu được. Bác sĩ sau khi nghe xong lắc đầu tiếc nuối, bởi nhiều người vẫn không biết sau khi uống rượu tốt nhất không được quan hệ tình dục, rất dễ dẫn đến đột tử.

Trong cuộc sống, có người muốn uống một chút rượu để kích thích hệ thống thần kinh trung ương, giúp tăng cường cảm xúc tình dục. Nhưng điều này không được khuyến khích. Rượu có tác dụng kích thích hệ thống tim mạch có thể gây co mạch máu, tăng lưu lượng máu, tăng huyết áo, gây nên các bệnh tim mạch và bệnh mạch máu não, dẫn đến tử vong. Đặc biệt, uống rượu khi "yêu", 2 việc này hợp đồng lại càng dễ dẫn đến đột tử.

Ngoài ra, sau khi uống rượu, có 3 điều không nên thực hiện

1. Ăn sầu riêng sau khi uống rượu

Người đàn ông 35 tuổi tử vong khi đang yêu, bác sĩ nói cấm quan hệ sau khi uống thứ này-2
Ăn sầu riêng sau khi uống rượu, không những không giải rượu mà còn gây nguy hiểm lớn đến tính mạng (Ảnh minh họa)

Ở Thái Lan, có một quy tắc rõ ràng về việc ăn sầu riêng. Sầu riêng có chứa một lượng lớn lưu huỳnh, điều này sẽ làm cho hoạt động của acetaldehyde dehydrogenase trong cơ thể con người yếu đi. Bởi enzyme này có thể làm sạch độc tố của rượu và khi ăn sầu riêng thì sự trao đổi chất rượu sẽ bị ảnh hưởng, sẽ dẫn đến trúng độc rượu, nghiêm trọng hơn có thể mất mạng.

2. Dùng tay móc họng để nôn sau khi uống rượu

Người đàn ông 35 tuổi tử vong khi đang yêu, bác sĩ nói cấm quan hệ sau khi uống thứ này-3
Dùng tay móc họng nôn giúp giải rượu, nhưng không cẩn thận sec có thể gây hại đến thực quản (Ảnh minh họa)

Có nhiều người vì yêu cầu của công việc, nên cần phải uống rượu. Đôi lúc họ muốn uống nhiều hơn một chút, sẽ dùng tay móc cổ họng để nôn. Kiểu nôn này có thể giải rượu trong một mức độ nhất định, nhưng chỉ cần một chút bất cẩn cũng có thể gây nguy hiểm.

Khi say rượu, dùng tay để cho vào yết hầu gây nôn, nếu móng tay nhọn hoặc dài có thể vô tình gây tổn thương khí quản, cổ họng và thực quản, ảnh hưởng đến việc vận chuyển bình thường của hệ thống tiêu hóa, nghiêm trọng hơn còn có thể gây viêm tuyến tụy, thậm chí còn gây nguy hiểm đến tính mạng.

3. Chơi điện thoại sau khi uống rượu

Uống rượu có thể sẽ khiến mắt bị xung huyết, nếu uống quá nhiều rượu, sẽ gây tổn thương tương đối nặng cho mắt, có thể dẫn đến teo thần kinh thị giác, nghiêm trọng hơn có thể dẫn đến mù lòa.

Nếu uống rượu xong, xem tivi, chơi điện thoại sẽ dẫn đến thị lực suy giảm, uống rượu còn làm tổn thương hệ thần kinh thị giác, nếu 2 việc vùng thực hiện một lúc, nó giống như "thêm dầu vào lửa".

Do vậy, sau khi uống rượu không được xem tivi hoặc xem điện thoại, đối với những người trung niên và người già đặc biệt chú ý.

Muốn khỏe mạnh sau khi uống rượu, cũng có 3 việc nên thực hiện

1. Sau khi uống rượu nên nằm ngủ nghiêng

Người đàn ông 35 tuổi tử vong khi đang yêu, bác sĩ nói cấm quan hệ sau khi uống thứ này-4
Ảnh minh họa

Nhiều người sau khi uống rượu thường nằm ngửa khi ngủ. Vì họ say rượu nên nôn mửa, và các chất nôn mửa trực tiếp đi vào khí quản, dẫn đến tắc nghẽn đường thở và gây tử vong. Vì vậy, sau khi uống rượu thật sự không thể nằm ngửa khi ngủ, tốt nhất nên nằm ngủ ở tư thế nằm nghiêng, có thể tránh được các tai nạn ngoài ý muốn.

2. Sau khi uống rượu nên nuôi dưỡng gan

Uống rượu sẽ làm tổn thương gan, mọi người đều biết, như vậy sau khi uổng rượu nhất định phải nuôi dưỡng gan. Nuôi dưỡng gan có thể uống trà, trà giúp bổ sung dịch lỏng trong cơ thể, có tác dụng thúc đẩy quá trình đào thải chất độc, rất thích hợp cho những người hay uống rượu.

3. Sau khi uống rượu, gõ để làm sạch gan

Có một phương pháp làm sạch gan đó là trước khi đi ngủ, nằm trên giường, hai chân nhấc lên, 2 lòng bàn chân chạm vào nhau thành hình tròn.

Sau đó, tay cầm cán gõ nhẹ vùng bên trong đùi, gõ thẳng xuống đến gần xương mắt cá chân, khi gõ không dùng quá nhiều lực. Gõ khoảng 10 phút, có thể giúp làm sạch gan hiệu quả.

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/nguoi-dan-ong-35-tuoi-tu-vong-khi-dang-yeu-bac-si-noi-cam-quan-he-sau-khi-uong-thu-nay-222022303115231529.htm

quan hệ tình dục

đột tử


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.