Người mẹ này đã giảm ngay 32kg chỉ nhờ cắt bỏ một thành phần khỏi chế độ ăn

Một bà mẹ tâm sự mình đã giảm được 32kg nhờ cắt bỏ đường khỏi chế độ ăn uống của cô.

Một bà mẹ tâm sự mình đã giảm được 32kg nhờ cắt bỏ đường khỏi chế độ ăn uống của cô.

Kristy Sadler, 27 tuổi (đến từ Osyth, Essex, Vương quốc Anh) đã giảm 86kg xuống còn 54kg sau khi thay thế những món ăn nhiều đường theo sở thích của mình bằng những món ăn lành mạnh hơn. Cô từ bỏ bánh quy, sô cô la trong chế độ ăn uống mới của mình – những thứ đã khiến cô phải chiến đấu với nỗi dằn vặt, khổ sở khi có thân hình quá khổ. Cô cũng không ngần ngại tuyên bố chính chế độ ăn uống kiểu này đã khiến cô “cảm thấy bị bệnh”.

Trước khi có được chế độ ăn uống lành mạnh như bây giờ, Kristy Sadler thường sử dụng bánh quy phủ đầy kem, uống hàng lít cà phê với đường trắng và chiếc đĩa đựng đồ ăn vặt luôn đầy ắp bánh xốp nướng, khoai tây chiên giòn. Thay vì uống nước, cô muốn làm dịu cơn khát của mình bằng nước cam và không thực hiện bất cứ bài tập vận động nào.

giam can nho bo an duong
Thân hình Kristy Sadler trước và sau khi giảm cân thành công.

Bây giờ, thay vì uống cà phê có đường và chén khoai tây chiên no nên những lúc ăn vặt, Kristy ăn nhiều thực phẩm giàu protein và đồ ăn nhẹ không chứa đường. 

Kristy tâm sự, cuộc đời cô bắt đầu thay đổi từ khi có bé Tristian. Con trai cô – Tristian – được sinh vào tháng 5 năm 2014 cũng là thời điểm cô bắt đầu rơi vào trạng thái trầm cảm và ăn bất cứ thứ gì mình thích vào bất kỳ lúc nào.

Tuy nhiên, sau đó, tình cờ một lần cô nán lại đọc những thông tin trên các sản phẩm mình đã tiêu thụ thì mới ngã ngửa về các thành phần dinh dưỡng chứa trong nó. Từ ấy, người phụ nữ 27 tuổi này đã quyết định thay thế những thực phẩm cô đang ăn bằng những loại thực phẩm khác lành mạnh hơn. 

giam can nho bo an duong

Kristy thay đổi những loại thực phẩm “rác” bằng các loại thịt có lượng protein cao, rau xanh, uống nước lọc thay cho nước cam ép, thay thế ăn vặt bằng lát táo tươi có phết thêm chút bơ đậu phộng.

“Cơ thể tôi bắt đầu phát phì khi tôi còn là một thiếu niên. Tôi chưa từng là một đứa trẻ gầy gò, mảnh mai, dường như sinh ra tôi đã được biết đến là một đứa mũm mĩm. Tuy nhiên, tôi đã qua giai đoạn giảm cân rất nhiều, chủ yếu là chuyện học hành và công việc khi còn học đại học. Khổ nỗi, khi kết thúc công việc thì cũng là lúc tôi phải đối mặt với chuyện tăng cân đột ngột”, Kristy Sadler tâm sự.

giam can nho bo an duong
Kristy chia sẻ giảm cân là điều cô nghĩ đến sau khi sinh con trai.

Cô khẳng định: “Vấn đề lớn nhất của tôi chính là đường. Tôi không thể bắt đầu một ngày mới mà không sử dụng cà phê thêm nhiều đường, rồi bất cứ khi nào ăn vặt cũng không thể thiếu sô cô la và khoai tây chiên giòn. Món ăn vặt yêu thích lúc nửa đêm của tôi là sô cô la nhúng trong bơ đậu phộng. Nghĩ về nó bây giờ khiến tôi cảm thấy sợ hãi đến ốm yếu, nhưng lúc ấy tôi vô cùng thích thú với món ăn này và có thể chén 6-7 thanh sô cô la như vậy mỗi đêm”.

Kristy Sadler cũng chia sẻ thêm, mặc dù tiêu thụ nhiều đường và caffeine nhưng cơ thể cô luôn cảm thấy mệt mỏi, dường như không có một chút sức lực nào. Vào những lúc mệt mỏi quá đỗi, tôi thường làm việc ở nhà và tranh thủ ngủ trưa đến triền miên. 

Bước ngoặt của cuộc đời Kristy Sadler chính là sau thời điểm sinh con trai. Cô rơi vào trạng thái trầm cảm. Chồng cô – Adam đã sắp xếp một cuộc gặp gỡ giữa cô và một nhà tư vấn tâm lý. Cô mới phát hiện ra vấn đề sức khỏe đang bị tụt dốc không phanh, luôn cảm thấy sợ sệt thiếu tự tin và nhìn thấy đồ ăn là ăn no say, thoải mái. Đến lúc này, cô mới biết mình cần phải giảm cân.

giam can nho bo an duong
Kristy trong thân hình quá khổ với đỉnh điểm 86 kg.

Kristy bắt đầu nghiên cứu về dinh dưỡng, tìm hiểu về các loại thực phẩm nên và không nên ăn. Thay đổi đầu tiên được cô thực hiện nghiêm túc là loại bỏ đường ra khỏi chế độ ăn, tăng cường uống nước hàng ngày. Điều này bắt đầu được thực hiện vào tháng 6 năm 2015.

“Tôi cố gắng từng bước, từ một người không uống nước lọc, tôi uống ¼ rồi ½ lít mỗi ngày, cắt bỏ đường ra khỏi chế độ ăn uống. Tôi không ăn kiêng mà chỉ đảm bảo cân bằng dinh dưỡng trong mỗi bữa ăn của mình”, Kristy nói.

Chia sẻ về hành trình giảm cân thành công, Kristy cho hay: “Tôi cảm thấy như lấy lại quyền kiểm soát cuộc sống của chính mình. Giờ đây, tôi có một chế độ ăn uống lành mạnh, dinh dưỡng cân bằng có sự tư vấn của các chuyên gia. Điều này làm tôi cảm thấy hạnh phúc hơn với cơ thể tràn đầy năng lượng để có thể nô đùa không biết mệt bên con trai mình. Không còn cảm thấy mệt mỏi, kiệt sức, giờ đây tôi luôn cảm thấy tốt nhất cả về thể chất lẫn tinh thần”.

giam can nho bo an duong
Thân hình thon gọn của Kristy sau khi giảm cân thành công.

Matt Plowman, chuyên gia tư vấn Dinh dưỡng tại Cardiff Sports Nutrition cho hay, cắt đường ra khỏi chế độ ăn uống hàng ngày chắc chắn sẽ giúp bạn giảm cân. Tuy nhiên, vấn đề không chỉ đơn giản là cắt bỏ đường là bạn sẽ cắt bỏ được cân nặng theo mong muốn. 

“Một trong những chìa khóa giúp bạn giảm cân lành mạnh là ăn đầy đủ chất dinh dưỡng với lượng vừa đủ, không được ăn quá, ăn đến độ no nê. Một trong những lý do khiến việc ăn nhiều đường làm bạn thừa cân là do thức ăn nhiều đường chứa nhiều calo. Sau đó, khi đi vào cơ thể, đường làm cho lượng đường huyết tăng vọt đồng nghĩa với việc thức ăn sẽ tiêu hóa vô cùng nhanh chóng, khiến bạn trở nên đói nhanh hơn rất nhiều. Nếu tiêu thụ đường tự nhiên, đường chứa trong trái cây, rau quả sẽ làm bạn no lâu hơn”, Matt Plowman nói.

Theo Trí thức trẻ

sau sinh

Giảm Cân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.