Người tuổi thọ ngắn sẽ có 5 biểu hiện vào buổi sáng, nếu bạn không có điểm nào thì xin chúc mừng bạn là người có sức khỏe rất tốt

Nếu sáng nào thức dậy cũng thấy 5 dấu hiệu dưới đây, rất có thể bạn là người có nhiều bệnh tật, tuổi thọ ngắn.

Buổi sáng là thời điểm bắt đầu một ngày mới, ai cũng nghĩ đây là lúc bình yên nhất trong ngày, nhưng theo đánh giá của các chuyên gia y tế, đây là thời điểm dễ xảy ra đột quỵ cũng như các biến chứng nguy hiểm đến tính mạng nhất.

Khoảng đầu năm 2021, có rất nhiều trang tin tức nổi tiếng Trung Quốc đã đưa tin về câu chuyện của ông Feng (62 tuổi), bị nhồi máu cơ tim đội ngột dù trước đó vô cùng khỏe mạnh. Rất may, ông Feng đã được gia đình cấp cứu kịp thời nên tính mạng không bị ảnh hưởng.

Không may mắn như ông Feng, một người đàn ông khác tên là Wu Ke lại mãi mãi ra đi sau khi đứng dậy đi vệ sinh vào buổi sáng do xuất huyết não.

Theo bác sĩ Dương Phi (Bệnh viện huyện Trạch Châu): Thức dậy buổi sáng là thời khắc quan trọng nhất trong ngày. Lúc này do thần kinh giao cảm hưng phấn, huyết áp tăng, nhịp tim nhanh hơn nên rất dễ xảy ra đột quỵ, hay những biến chứng sức khỏe của bệnh nhân mắc bệnh mãn tính. Những biến chứng này đều có thể gây tử vong, suy giảm tuổi thọ.

Người tuổi thọ ngắn sẽ có 5 biểu hiện vào buổi sáng, nếu bạn không có điểm nào thì xin chúc mừng bạn là người có sức khỏe rất tốt-1
Thức dậy buổi sáng là thời khắc quan trọng nhất trong ngày.

Theo bác sĩ, nếu sáng nào thức dậy cũng thấy 5 dấu hiệu dưới đây, rất có thể bạn là người có nhiều bệnh tật, tuổi thọ ngắn.

5 biểu hiện của người có tuổi thọ ngắn mỗi khi thức dậy buổi sáng

Đầu tiên, người tuổi thọ ngắn thường cảm thấy đau đầu và chóng mặt khi vừa ngủ dậy buổi sáng. Dấu hiệu này thường giống với bệnh vặt nhưng thực tế lại là lời cảnh báo của các bệnh về mạch máu não, đặc biệt là xuất huyết não và nhồi máu cơ tim. Ngược lại, người sống thọ thường cảm thấy khỏe mạnh, khoan khoái sau một đêm ngủ dài.

Thứ hai, họ sẽ cảm thấy tê bì chân tay. Đây có thể là dấu hiệu báo trước cho sự xuất hiện của nhồi máu não. Khi tắc nghẽn mạch máu, trung tâm vận động ở não bị tổn thương có thể ảnh hưởng đến chức năng bình thường của tứ chi, trường hợp nặng có thể liệt nửa người, để lại di chứng, nhất là bệnh nhân béo phì, cao huyết áp... thì cần phải cảnh giác.

Người tuổi thọ ngắn sẽ có 5 biểu hiện vào buổi sáng, nếu bạn không có điểm nào thì xin chúc mừng bạn là người có sức khỏe rất tốt-2
Người sống thọ thường cảm thấy khỏe mạnh, khoan khoái sau một đêm ngủ dài.

Thứ ba, họ luôn cảm thấy đau, tức ngực vào buổi sáng... Lúc này cần cảnh giác rằng đây là một tín hiệu quan trọng do bệnh mạch vành gửi đến, và nó thường báo hiệu nhồi máu cơ tim cấp, là một căn bệnh dễ gây tử vong.

Thứ tư, người tuổi thọ ngắn sẽ cảm thấy đau bụng và đầy bụng vào buổi sáng. Sau một đêm dài, axit trong dạ dày sẽ tiết ra nhiều hơn, những người bị bệnh dạ dày sẽ xuất hiện triệu chứng đau khá dữ dội vào thời điểm này. Nếu không điều trị hiệu quả, bệnh dạ dày sẽ gây chán ăn, ăn mà không hấp thụ được dinh dưỡng, gây suy giảm chất lượng cuộc sống, thậm chí tiến triển thành ung thư dạ dày.

Thứ năm, họ sẽ cảm thấy cơ thể mệt mỏi sau khi ngủ dậy. Thông thường sau một đêm ngủ thì tất cả các cơ quan trong cơ thể đã được sửa chữa xong vì vậy chúng ta sẽ tràn đầy năng lượng nhất trong ngày. Tuy nhiên, nếu sáng nào ngủ dậy cũng cảm thấy tinh thần mệt mỏi, suy nhược thì nên cảnh giác xem mình có mắc bệnh mãn tính hay không. Ví dụ những người mắc bệnh gan mãn tính cũng có thể mắc các triệu chứng mệt mỏi do các chức năng gan suy giảm.

Người tuổi thọ ngắn sẽ có 5 biểu hiện vào buổi sáng, nếu bạn không có điểm nào thì xin chúc mừng bạn là người có sức khỏe rất tốt-3
Nếu không có biểu hiện nào trong 5 điểm trên thì chúc mừng bạn, cơ thể bạn vô cùng khỏe mạnh.

Một người sống thọ sẽ có thói quen gì vào buổi sáng?

Không bao giờ bật dậy ngay khi thức giấc

Vừa thức dậy vào buổi sáng, cơ thể của bạn sẽ ở trong trạng thái nửa ngủ - nửa thức. Nếu lập tức bật dậy, cơ thể chưa kịp thích nghi với các hoạt động sẽ gây ra chóng mặt, chân tay yếu và mệt mỏi. Chính vì vậy, việc đầu tiên sau khi thức dậy bạn cần làm không phải là đánh răng hay tập thể dục mà là nằm yên trên giường 5-10 phút. 

Uống một cốc nước ấm 

Sau một đêm ngủ, mọi cơ quan trong cơ thể đều bị mất nước. Vì thế, việc bổ sung một ly nước trong thời điểm này có vai trò giữ ẩm cho dạ dày, thanh lọc cơ thể, khởi động đường ruột, làm giảm độ nhớt của máu. 

Đi đại tiện sau khi ngủ dậy

Những người sống lâu, sống thọ thường có thói quen đi đại tiện vào buổi sáng. Thực phẩm tồn tại trong cơ thể suốt một đêm, nếu không được thải ra vào sáng hôm sau nó sẽ gây ra gánh nặng cho dạ dày và ruột. Chỉ khi bạn giữ sức khỏe của ruột và dạ dày thì bạn mới có thể sống thọ và phòng tránh bệnh tật được.


Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/nguoi-tuoi-tho-ngan-se-co-5-bieu-hien-vao-buoi-sang-neu-ban-khong-co-diem-nao-thi-xin-chuc-mung-ban-la-nguoi-co-suc-khoe-rat-tot-222021226225921170.htm

tuổi thọ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.