Những dấu hiệu đau đầu cực kỳ nguy hiểm đến tính mạng

Vừa qua có một bệnh nhân bị đột quỵ chảy máu não và không qua khỏi. Trước đó, bệnh nhân này có biểu hiện đau đầu nhưng không đi khám và dẫn đến đột quỵ.

Đau đầu là hiện tượng khá phổ biến, có rất nhiều người cần uống thuốc là khỏi. Tuy nhiên, trong một vài trường hợp, đau đầu lại là dấu hiệu cho thấy những vấn đề nghiêm trọng liên quan tới sức khỏe.

Vừa qua có một bệnh nhân bị đột quỵ chảy máu não và không qua khỏi. Trước đó, bệnh nhân này có biểu hiện đau đầu nhưng không đi khám và dẫn đến đột quỵ.

Tintuconline chia sẻ bài viết của Thạc sĩ, bác sĩ Lương Quốc Chính, Khoa Cấp cứu – Bệnh viện Bạch Mai về Cách phát hiện sớm những dấu hiệu đau đầu nguy hiểm:

benh-dau-nua-dau-co-nguy-hiem-voi-nhieu-bien-chung
Đau đầu có thể là dấu hiệu đặc trưng của đột quỵ chảy máu não (Ảnh minh họa)

Hầu hết đau đầu đều lành tính, và bạn có thể điều trị đơn giản bằng các loại thuốc giảm đau thông thường. Tuy nhiên, trong một vài trường hợp, đau đầu lại là dấu hiệu cho thấy những vấn đề nghiêm trọng liên quan tới sức khỏe. Đừng bao giờ bỏ qua các dấu hiệu và triệu chứng đau đầu không rõ nguyên nhân hoặc đau đầu mà đang dần xấu đi.

Đi khám bác sĩ ngay lập tức nếu dấu hiệu và triệu chứng đau đầu của bạn có tính chất:

- Đau đầu dữ dội, xuất hiện đột ngột.

- Đau đầu kèm theo sốt: cứng gáy, phát ban, rối loạn tâm thần, mất ý thức, co giật, thay đổi thị giác, ví dụ như nhìn mờ, nhìn thấy quầng xanh đỏ... hoa mắt chóng mặt, yếu hay liệt cơ, ví dụ như cơ tay hay cơ chân, mất thăng bằng, mắt đỏ, tê bì, hoặc nói khó.

- Đau đầu dữ dội sau khi bị đau họng hoặc nhiễm khuẩn hô hấp.

- Đau đầu xuất hiện sau khi bị chấn thương đầu, ngã hay va chạm mạnh ở đầu.

- Đau đầu lần này khác với những lần đau đầu trước đó ở người trên 50 tuổi.

- Đau tiến triển tăng dần trong một ngày hay đau kéo dài trong một vài ngày.

Tất nhiên, nếu không có bất cứ tiêu chuẩn nào trên đây nhưng bạn vẫn cảm thấy bất an vì đau đầu thì nên đi khám bác sĩ và chụp chiếu nếu cần.

BS Lương Quốc Chính/VietNamNet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.