Những điều bạn nên biết về cholesterol để tránh mắc bệnh và tăng cân

Cholesterol tích tụ nhiều trong cơ thể không những tăng nguy cơ mắc các bệnh mà còn dễ dẫn đến tăng cân.

Cholesterol tích tụ nhiều trong cơ thể không những tăng nguy cơ mắc các bệnh mà còn dễ dẫn đến tăng cân.

Cholesterol là một chất béo đóng một vai trò thiết yếu trong việc duy trì sức khỏe tốt. Nó được sản xuất bởi gan để hỗ trợ việc duy trì màng tế bào và sản xuất hormone. Cơ thể có khả năng sản xuất nhiều cholesterol cần thiết. 75% cholesterol được sản xuất bởi gan và 25% là từ thực phẩm bạn ăn. Tuy nhiên, nếu nguồn thực phẩm có hàm lượng cholesterol quá cao thì khi vào cơ thể, các cholesterol bắt đầu liên kết lại với nhau trong các động mạch, tạo thành mảng bám có hại.

Cholesterol có 2 loại là cholesterol tốt (HDL) và cholesterol xấu (LDL). Cholesterol tốt vận chuyển cholesterol xấu ra khỏi động mạch và làm giảm nguy cơ bệnh tim. Cholesterol xấu bám dọc theo thành động mạch để tạo thành một mảng bám, dẫn đến tắc nghẽn, gây đau tim hoặc đột quỵ.

Nếu bạn đang nghi ngờ về lượng cholesterol trong cơ thể, hãy gặp bác sĩ để được làm xét nghiệm máu đơn giản nhằm đo mức cholesterol của bạn. 

Cholesterol tích tụ nhiều trong cơ thể không những tăng nguy cơ mắc các bệnh mà còn dễ dẫn đến tăng cân. Dưới đây là những điều bạn nên biết về cholesterol để tránh tăng cân trong cả năm.

hiểu về cholesterol

Theo Trí Thức Trẻ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.