Những lý do tại sao nên ăn sữa chua, phô mai

Có thể bạn đã từng nghe nói đến các chế phẩm sinh học từ các các vi khuẩn sống (probiotics: men vi sinh). Probiotics là các vi khuẩn sống đã được chứng minh là tốt cho sức khỏe do chúng giúp cải thiện sự cân bằng của hệ vi khuẩn đường ruột, làm dịu những khó chịu trong tiêu hóa, bao gồm cả tiêu chảy và hội chứng ruột kích thích.

Probiotics cónhiều trong sữa chua, phô mai để lâu và các thực phẩm bổ sung khác. Một sốnghiên cứu cho rằng những vi khuẩn tốt có trong probiotics có thể cải thiện sứckhỏe của bạn theo những cách khác nhau.

Có thể bạn đã từng nghe nói đến các chế phẩm sinh học từ cáccác vi khuẩn sống (probiotics: men vi sinh). Probiotics là các vi khuẩn sốngđã được chứng minh là tốt cho sức khỏe do chúng giúp cải thiện sự cân bằngcủa hệ vi khuẩn đường ruột, làm dịu những khó chịu trong tiêu hóa, bao gồmcả tiêu chảy và hội chứng ruột kích thích.

Các vi khuẩn này có vai trò táithiết lập cân bằng hệ vi sinh vật đường ruột: chúng chiếm chỗ và trung hòađộc tố của các vi khuẩn có hại, giúp tiêu hóa và hấp thu hoàn toàn thức ăn,tham gia hình thành các vi tamin như B, K, đồng thời tăng cường tạo cáckháng thể giúp nâng cao khả năng miễn dịch… Probiotics có nhiều trong sữachua, phô mai để lâu và các thực phẩm bổ sung khác. Một số nghiên cứu chorằng những vi khuẩn tốt có trong probiotics có thể cải thiện sức khỏe củabạn theo những cách khác nhau. Những lợi ích này có thể bao gồm:

Những lý do tại sao nên ăn sữa chua, phô mai

Cho một trái tim khỏe mạnh

Các nhà nghiên cứu Canada gần đây đã pháthiện ra rằng, những người thường xuyên ăn các loại thực phẩm cóprobiotics, nhất là những sản phẩm có chứa một chủng Lactobacillusreuteri probiotic sẽ có tác dụng làm giảm gần 9% các LDL (cholesterol"xấu") và giảm lượng cholesterone trong cơ thể trong 6 tuần.

Giảm lo lắng

Những người đã bổ sung probiotics có chứa các chủng cụ thểcủa Lactobacillus và Bifidobacterium longum trong khoảng 30 ngày sẽ có thểít phải chịu những căng thẳng hoặc stress hơn so với những người không dùngcác chế phẩm sinh học này. Đó là kết luận được đăng trên một tờ báo chuyênvề nghiên cứu Dinh dưỡng ở Anh.

Làm sạch răng và nướu răng.

Một đánh giá năm 2011 phát hiện ra rằng men vi sinhLactobacillus reuteri và Bifidobacterium trong probiotics có thể làm giảmmột số chủng vi khuẩn có hại gây bệnh nướu và sâu răng.

Ít bị cảm lạnh và ho.

Một kết luận nữa "nói tốt" cho probioticslà, nếu bổ sung probiotic hàng ngày sẽ có ích trong việc cắt giảm sốlượng các bệnh nhiễm trùng đường hô hấp trên tới 12% và giảm nguy cơ bịcảm lạnh đi rất nhiều.
 
Ngoài ra, probiotics còn có những lợi ích sau:
 
- Ngăn chận sự xâm nhập của các vikhuẩn gây bệnh bằng cách cản chúng bám vào thành ruột.
- Giúp cho việc tiêu hóa thức ăn được hữu hiệu hơn.Đối với những người thường bị chứng bất dung nạp đường lactose(intolérance au lactose) thì probiotic sẽ giúp họ tiêu hóa chất đườngnầy được dễ dàng hơn.
- Giảm nguy cơ bị tiêu chảy do uống nhiều thuốc khángsinh (antibiotic associated diarrhea hay AAD).
- Điều hoà hệ miễn dịch.
- Ngừa ung thư ruột.
- Giảm cholesterol trong máu.
- Giảm thiểu hiện tượng dị ứng

Theo aFamily



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.