Những trường hợp "gặp họa" vì ăn uống khiến các bác sĩ không thể thốt lên lời

Đôi khi những thứ gây hại cho sức khỏe của chúng ta có thể đến từ những thứ rất quen thuộc mà điển hình nhất là thực phẩm.

Đôi khi những thứ gây hại cho sức khỏe của chúng ta có thể đến từ những thứ rất quen thuộc mà điển hình nhất là thực phẩm.

Bị viêm gan cấp do uống 3 tách trà giảm cân mỗi ngày

Trà xanh là loại đồ uống tốt cho sức khỏe. Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra các hợp chất có trong trà xanh có thể giúp ngăn chặn ung thư phổi và cải thiện não bộ.

Tuy nhiên theo báo cáo được công bố trên tạp chí BMJ Case Report vào tháng 10/2015 thì việc uống quá nhiều trà xanh có thể không tốt như bạn vẫn tưởng.

Những trường hợp "gặp họa" vì ăn uống khiến các bác sĩ không thể thốt lên lời - 1

Một cô gái trẻ 16 tuổi ở Anh sau khi đặt mua loại trà giảm cân được quảng cáo trên mạng và uống mỗi ngày 3 cốc trà đã phải nhập viện. Cô gái trẻ bị sụt cân, đau xương khớp khủng khiếp, chóng mặt và bị vàng da.

Các bác sĩ chẩn đoán cô đã bị triệu chứng viêm gan cấp do uống quá nhiều trà xanh không rõ nguồn gốc. Sau khi ngừng uống trà một thời gian kết hợp với điều trị, bệnh tình của cô đã thuyên giảm. Và sau 2 tháng, gan của cô gái đã hoạt động bình thường.

Bác sĩ "sốc" khi gắp 420 viên sỏi thận do ăn quá nhiều đậu phụ

Mặc dù đã tiếp nhận không ít ca phẫu thuật nghiêm trọng nhưng các bác sĩ Bệnh viện Nhân dân Dongyang, thành phố Kim Hoa, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc vẫn không khỏi sững sờ khi lấy ra tới 420 viên sỏi trong thận của một nam bệnh nhân 55 tuổi.

Được biết trước đó, người đàn ông này đã nhập viện trong tình trạng bị đau bụng dữ dội. Kết quả chụp CT cho thấy hàng trăm viên sỏi đang nằm trong thận của ông.

Những trường hợp "gặp họa" vì ăn uống khiến các bác sĩ không thể thốt lên lời - 2

Các bác sĩ cho biết, số lượng sỏi này là do ăn quá nhiều đậu phụ giàu protein của người đàn ông này. Theo lời kể của bệnh nhân, hàng ngày ông ăn rất nhiều đậu phụ và lười uống nước. 

Đậu phụ là món ăn địa phương có hàm lượng canxi sulfat cao, vì thế nếu không cung cấp đủ lượng nước vào cơ thể, cặn của nó sẽ không thể được bài tiết và tích tụ trong cơ thể. 

Trải qua hơn 2 giờ phẫu thuật, các bác sĩ đã phải dành hơn 45 phút để gắp bỏ toàn bộ số sỏi lớn nhỏ khác nhau ra khỏi thận trái của nam bệnh nhân. Để nhắc nhở bản thân về thói quen tai hại này, người đàn ông đã đem một ít sỏi về nhà.  

Người phụ nữ nổ tung dạ dày vì ăn quá nhiều

Chuyên gia dinh dưỡng của Bệnh viện Hữu nghị Bắc Kinh Trang chia sẻ với trang jschina.com.cn rằng bệnh viện đã tiếp nhận một người phụ nữ 58 tuổi từ thành phố Tô Châu, tỉnh Giang Tô tới đây để cấp cứu. Bệnh nhân đến trong tình trạng bụng phồng lên do chứa quá nhiều thức ăn và dung dịch.

Khi các bác sĩ tiến hành phẫu thuật dạ dày của nữ bệnh nhân, nó nổ tung và khí trong đó gây nên một đám cháy. Ca phẫu thuật tiếp tục sau khi lửa được dập tắt. Người phụ nữ đã may mắn thoát chết nhờ sự can thiệp kịp thời của đội ngũ bác sĩ.

Những trường hợp "gặp họa" vì ăn uống khiến các bác sĩ không thể thốt lên lời - 3

Vương Hào, bác sĩ của một bệnh viện tại tỉnh Giang Tô, giải thích về trường hợp của người phụ nữ: "Thông thường con người sẽ ngừng ăn khi chúng ta cảm thấy no. Nhưng nếu uống nhiều rượu trong bữa ăn thịnh soạn, nhiều người sẽ không nhận thấy những tín hiệu của cơ thể báo hiệu rằng đã ăn no. Vì thế họ vẫn tiếp tục ăn mặc dù dạ dày đã chứa đầy thức ăn", 

Ngoài ra nguyên nhân hỏa hoạn là do khí trong dạ dày gây nên bởi hơi cồn trong dạ dày nạn nhân tiếp xúc với dao mổ điện của các bác sĩ trong ca phẫu thuật.

Muốn sinh con trai nên ăn rong biển, ai ngờ gặp họa

Vì khao khát có con trai nên người phụ nữ tên Liu, sống ở thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc đã lên mạng tìm hiểu các phương pháp để hiện thực hóa mong ước này. 

Sau khi đọc được thông tin rằng ăn rong biển có thể làm tăng khả năng mang thai con trai, cô Liu ngay lập tức áp dụng, mỗi ngày trong vòng 2 tuần cô đều kiên trì ăn rong biển.

Được biết cô Liu đã học hỏi theo bài viết có tên "Bí quyết chưa tiết lộ để sinh con trai", trong đó khẳng định rằng rong biển "là đồ ăn có kiềm" rất thích hợp cho những người dự định sinh con, đặc biệt là sinh quý tử. Chình vì vậy, cô Liu đã rất tin tưởng và học theo.

Những trường hợp "gặp họa" vì ăn uống khiến các bác sĩ không thể thốt lên lời - 4

Tuy nhiên, đến tuần thứ hai thực hiện chế độ ăn nhiều rong biển, Liu bắt đầu cảm thấy khó chịu, tim đập dồn dập và đổ mồ hôi bất thường. Sau khi đến bệnh viện thăm khám, các bác sĩ chẩn đoán cô có các biểu hiện của chứng cường giáp, một tình trạng gây ra do hấp thụ quá nhiều i ốt vào cơ thể. 

Theo Nextshark, do tuyến giáp phải hoạt động quá mức, tiết ra quá nhiều hormone nên khiến cơ thể phải bài tiết nhiều, bệnh nhân trở nên lo lắng, căng thẳng, tim đập nhanh, tay run, đổ nhiều mồ hôi, giảm cân và khó ngủ. 

May mắn cho cô Liu khi đã sớm phát hiện và tới bệnh viện điều trị nên cô cũng đã mau chóng hồi phục. Cặp vợ chồng này đã có một con gái 6 tuổi và dự định sinh thêm em bé sau khi chính phủ Trung Quốc bãi bỏ chính sách một con.

Theo Khám Phá


sỏi thận


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.