Rối loạn cương dương

Rối loạn cương dương (RLCD) là một hiện tượng sinh lý diễn ra vào đúng thời điểm nhát định tiến hành giao hợp nhưng dương vật không đủ độ cương cứng để đưa được vào cơ thể người phụ nữ.

Triệu chứng

Rối loạn cương dương thuộc bốn nhóm triệu chứng:

Hoàn toàn mất hẳn sự khao khát đòi hỏi về tình dục, dương vật hoàn toàn mềm xìu không thể đáp ứng được nhu cầu sinh lý bình thường của người bạn đời.

Vẫn có ham muốn khát khao tình dục nhưng khi tiếp xúc với phụ nữ, dù dùng đủ mọi phương pháp kích thích nhưng dương vật vẫn không thể nào cương được.

Dương vật cương cứng nhưng không đúng lúc. Lúc cần cương thì chùng, lúc cần chùng thì cương.

Dương vật cương cứng, đưa được vào cơ thể phụ nữ nhưng tự mềm xìu ngay trong đó và mọi hưng phấn lặng lẽ mất dần.

Nguyên nhân

RLCD chẩn đoán dễ dàng nhưng việc tìm ra nguyên nhân gây bệnh rất khó khăn. Mỗi người có một nguyên nhân riêng, nhưng thường quy vào bốn nhóm sau:

Giảm lượng nội tiết tố testosteron trong máu. Điều trị nhóm này bằng cách bổ sung testosteron vào cơ thể.

Nguyên nhân thần kinh - Khởi phát từ các bệnh viêm dây thần kinh, nhiễm độc thần kinh do thuốc lá, rượu, ma túy, hóa chất, bệnh tiểu đường, thương tổn thần kinh sau phẫu thuật vùng tiểu khung... Những bệnh này gây rối loạn đường dẫn truyền tín hiệu từ não bộ tới ngoại vi. Có thể gọi là bệnh "trên bảo dưới không nghe". Điều trị nhóm này phải dùng thuốc để phục hồi phản xạ Trung ương - ngoại vi.

Nguyên nhân rối loạn sự vận chuyển của mạch máu, do tác động mạch tưới máu cho dương vật hoặc máu thoát quá nhanh qua tĩnh mạch vùng dương vật. Điều trị nhóm này phải dùng phẫu thuật.

Nguyên nhân tâm lý - Nguyên nhân này thật muôn màu muôn vẻ. Bệnh nhân bị một tai nạn bất kỳ hoặc một chấn động về tinh thần trong cuộc sống rồi bị ám ảnh bởi một mặc cảm bất lực.

Cách phòng chống

Tham gia một môn thể thao hàng ngày để rèn luyện thể chất.

Giữ tinh thần lạc quan, tránh buồn phiền, lo nghĩ.

Sinh hoạt, ăn uống điều độ.

Hạn chế hút thuốc lá, uống rượu bia.

Tìm được sự đồng cảm với người phối ngẫu.

Nên đi khám sớm nếu thấy triệu chứng. Tùy vào nguyên nhân mà tham vấn bác sỹ để có hướng điều trị hợp lý.

Theo Cẩm nang sức khỏe



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.