Sốc: Thức khuya + ăn đêm = ???

Nếu chúng ta thường xuyên thay đổi giờ làm việc, thay đổi múi giờ hoặc thức khuya sẽ gây hại cho sức khỏe trong thời gian dài, đặc biệt là hành động ăn trong thời gian ngủ.

Nếu chúng ta thường xuyên thay đổi giờ làm việc, thay đổi múi giờ hoặc thức khuya sẽ gây hại cho sức khỏe trong thời gian dài, đặc biệt là hành động ăn trong thời gian ngủ.

1. Thức khuya + 
ăn đêm = càng khó ngủ

Nếu bạn ăn trước khi đi ngủ, dạ dày có thể bị khó chịu và ảnh hưởng đến giấc ngủ.

Nên ăn nhẹ thay vì một bữa ăn lớn hoặc chứa chất cay. Tốt nhất, bạn nên tránh các loại thực phẩm có chứa chất lỏng như súp hay sữa lắc để ngăn ngừa cơ chế buồn đi vệ sinh.

Thực phẩm và đồ uống có chứa caffeine cũng có thể khiến bạn khó ngủ và dẫn đến tình trạng ói mửa vào ngày hôm sau.

Sốc: Thức khuya + ăn đêm = ??? - Ảnh 1.

2. Thức khuya + ăn đêm = tăng cân

Thực tế, ăn muộn vào đêm không gây tăng cân, Việc tăng cân hay không phụ thuộc vào thực phẩm bạn ăn chẳng hạn như kem hay khoai tây.

Những thực phẩm này có chứa nhiều calo, ít chất dinh dưỡng nên có thể gây tăng trọng lượng dư thừa.

3. Thức khuya + ăn đêm = ợ nóng và trào ngược axit


Trào ngược axit là tình trạng phổ biến trong đó axit dạ dày di chuyển trở lại vào thực quản sau khi ăn. Trào ngược axit thường đi cùng với chứng ợ nóng hoặc đau thắt ở ngực.

Theo các chuyên gia, đi nằm ngay sau khi ăn có thể gây trào ngược axit. Ăn quá nhiều hoặc ăn các loại thực phẩm giàu chất béo, mỡ hoặc axit có thể tăng nguy cơ triệu chứng này.

Những thực phẩm được phép ăn trước khi đi ngủ

Chuối tiêu chính là "thuốc ngủ" tự nhiên tốt nhất, ngoài lượng Serotonin và N-acetyl-5-methoxytryptamine phong phú, loại quả này còn giàu Magie giúp cơ bắp thả lỏng, thư giãn.

Nhâm nhi một ít trà hoa cúc trước khi đi ngủ sẽ có tác dụng thư giãn, đưa bạn vào giấc ngủ nhẹ nhàng, đây là phương thuốc an thần thiên nhiên tốt nhất.

Mật ong chứa đường glucose có thể khiến não tiết ra orexin ((phenyl dihydroquinazoline), đây là một dẫn truyền thần kinh có liên quan với phản ứng tư duy mới được phát hiện. Vì vậy cho vài giọt mật ong vào cốc sữa ấm hoặc trà thảo mộc cũng có ích cho việc thư giãn trước khi ngủ.


Sốc: Thức khuya + ăn đêm = ??? - Ảnh 2.

Một tách trà thêm chút mật ong sẽ giúp cho giấc ngủ được cải thiện

Bột yến mạch là món ăn trước khi ngủ rất có giá trị, giàu N-acetyl-5-methoxytryptamine. Nấu một bát yến mạch nhỏ, thêm vào đó chút mật ong là thích hợp nhất.

Đồng thời, bột yến mạch còn kích thích sản xuất ra melatonin, một bát nhỏ là có thể tạo hiệu quả thúc đẩy giấc ngủ, nếu ăn nhiều, sẽ đạt hiệu quả cao hơn.

Trong hạnh nhân không chứa các thành phần dinh dưỡng như protein, vitamin phong phú, giống như mật ong, nó cũng chứa tryptophan và magie – lượng dược giúp thư giãn cơ bắp.

Thường xuyên ăn hạnh nhân giúp giảm bớt tâm trạng lo lắng, hỗ trợ giấc ngủ. Đồng thời thứ hạt này còn có ích cho sức khỏe tim mạch, lại có thể giúp bạn "làm sạch" đường ruột.

gây hại cho sức khỏe

thức khuya

ăn đêm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.