Sử dụng xà phòng và dầu gội đúng cách cho bé

Hóa chất và phụ gia trong các sản phẩm mỹ phẩm dành riêng cho trẻ em hay người lớn cũng đều là mối quan tâm của chúng ta.

Hóa chất và phụ gia trong các sản phẩm mỹ phẩm dành riêng cho trẻ em hay người lớn cũng đều là mối quan tâm của chúng ta. Nhiều bà mẹ băn khoăn không biết nên bắt đầu cho con tiếp xúc với xà phòng và dầu gội vào thời điểm nào.

Theo các chuyên gia, mặc dù không có giới hạn về độ tuổi khi sử dụng các sản phẩm công thức cho trẻ sơ sinh hoặc trẻ nhỏ, bạn không nên tắm gội cho trẻ bằng những sản phẩm này cho đến khi trẻ rụng rốn. Tắm với nước ấm được khuyến nghị trong thời gian này. Sau khi cuống rốn liền hoàn toàn, bạn có thể tắm xà phòng cho bé 2-3 lần/tuần. Sử dụng dầu gội và xà phòng dành riêng cho trẻ em cho đến khi trẻ 1 tuổi. Đọc các thành phần trước khi lựa chọn sản phẩm. Nên tránh các sản phẩm chứa quá nhiều thành phần lạ hoặc có nhiều màu và mùi thơm.

Các chất phụ gia như phthalate và paraben có thể gây kích thích cho da trẻ vì nó rất nhạy cảm, mặc dù cũng không có nhiều phàn nàn về vấn đề này. Dùng dầu gội đầu 1-2 lần/tuần cho bé là đủ. Sử dụng dầu tắm hoặc dầu gội quá nhiều có thể làm mất đi lớp dầu và độ ẩm tự nhiên của da trẻ, khiến da khô và ngứa.

dau-goi-blogtamsuvn

Những lưu ý khi sử dụng xà phòng và dầu gội cho trẻ:

- Nếu bạn cho bé dùng xà phòng lần đầu tiên và cảm thấy e ngại, hãy thử lên một phần nhỏ da trẻ và đợi một vài giờ. Nếu không có dấu hiệu mẩn đỏ hoặc kích thích, sản phẩm này có thể dùng được.

- Đối với trẻ dưới 6 tháng tuổi, không được bôi xà phòng trực tiếp lên da. Hòa loãng và sử dụng một miếng bọt biển hoặc khăn vải mềm để làm sạch cho bé.

- Sử dụng xà phòng không mùi. Càng ít các thành phần và hóa chất trong xà phòng càng tốt cho trẻ.

- Không để xà phòng hoặc dầu gội đầu ở lại trên da bé lâu hơn 3-4 phút.

- Không cần thiết phải kì mạnh vì da trẻ không chứa nhiều bụi bẩn như người lớn. Sử dụng xà phòng, mát-xa nhẹ nhàng và rửa sạch.

- Nên tránh các chất làm cho nước tắm sủi bọt và thơm cho tới khi trẻ 3 tuổi vì khả năng nhiễm trùng dường tiết niệu là cao.

Theo Sức khỏe và đời sống






Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.