Sự thật ghê sợ đằng sau chiếc khẩu trang "10.000 đồng/3 cái"

Hiện nay trên dọc đường của Hà Nội bán khẩu trang may bằng vải với giá cực kì "mềm", chỉ 10.000/3 cái. Thế những sự thật đằng sau đó khiến mọi người hoàn toàn bất ngờ.

Hiện nay trên dọc đường của Hà Nội và Sài Gòn hiện có bày bán khẩu trang may bằng vải với giá cực kì "mềm", chỉ 10.000/3 cái. Thế những sự thật đằng sau đó khiến mọi người hoàn toàn bất ngờ.

Dọc trên các vỉa hè, khẩu trang siêu rẻ với giá chỉ 10.000 đồng/3 cái đang được bày bán công khai và được rất nhiều người ghé vào mua. Thế nhưng mọi người đang không biết nếu xài những chiếc khẩu trang giá rẻ này mà không để ý một số điểm thì rất có thể gặp hại nhiều hơn lợi.

Giá rẻ bất ngờ nên cũng dễ hiểu vì sao những điểm bán lại đông người tới mua, đặc biệt là chị em phụ nữ. Một người mua đã cho hay "Tôi thấy rẻ nên lại mua, chỉ có 10.000 đồng mà được đến 3 cái. Khi nào dùng dơ 1 cái rồi đem giặt. Nếu mà có bị rách hay gì thì lại ra mua tiếp, rẻ quá mà."

khau%20trang

Còn những người bán thì lại cảm thấy thích thú khi có rất đông người tới mua như vậy. Chỉ cần nhiều màu sắc để cho khách lựa chọn và để bảng với cái giá rẻ bèo như vậy, cộng thêm việc bày bán ở những con đường nhiều bụi bặm nên bán rất chạy. Có ngày bán được tới hơn 100 cái.

Nguồn gốc của những chiếc khẩu trang giá rẻ

Những chiếc khẩu trang giá rẻ này chủ yếu được sản xuất chủ yếu từ các góc, vụn vải thừa ở các làng nghề, sản xuất gia công và hầu hết không có tên tuổi cũng như các chỉ tiêu về chất lượng, thành phần vải.

Khẩu trang có tác dụng che nắng và chống bụi. Thế nhưng những chiến khẩu trang thông thường này hầu đến là không lọc được bụi hô hấp. Chúng chỉ có thể che nắng và cản lại 1 phần bụi rất nhỏ thôi. Tuy nhiên, loại khẩu trang này cũng không gây hại gì nhiều đối với người sử dụng, các trường hợp mắc các bệnh về đường hô hấp chỉ xảy ra với những người không thường xuyên giặt khẩu trang mà thôi.

Chị em nên lưu ý là thường xuyên vệ sinh chiếc khẩu trang của mình để phòng những bệnh không đáng có.

20130328090333_kt2

Vì sao giá thành rẻ

Những chiếc khẩu trang có giá thành rẻ như thế này là do tận dụng nguyên liệu thừa, lại được may gia công ở các làng nghề nên chi phí thấp. Tuy nhiên, những loại vải dùng để làm khẩu trang siêu rẻ đó thường có nguồn gốc từ Trung Quốc hoặc được dệt thủ công trong nước và dùng các hóa chất Trung Quốc trôi nổi để nhuộm.

Nếu ai mà mua dùng loại khẩu trang này, tốt nhất là nên giặt kỹ và phơi nắng trước khi sử dụng. Điều này sẽ hạn chế bớt được những tác hại từ các hóa chất tẩy, nhuộm còn tồn dư trên vải. Nhiều người có thói quen đi đường thấy nắng và bụi nên tấp vào mua và sử dụng luôn. Khi đó người dùng rất dễ bị dị ứng, mẩn ngứa khi bị các thành phần hóa chất còn tồn dư lại trong quá trình tẩy, nhuộm vải tiếp xúc với da.

khautrang1

Bên cạnh đó cũng nên lưu ý 1 số chi tiết khi mua khẩu trang ở ngoài đường

- Không dùng khẩu trang luôn sau khi mua mà nên giặt sạch và phơi khô trước lần dùng đầu tiên.

- Khẩu trang y tế chỉ dùng một lần. Khẩu trang thường cần phải giặt sạch hàng ngày và phơi ngoài nắng, đặc biệt nên giặt kỹ nếu dùng vào ngày có trang điểm.

- Với khẩu trang thường, nên chọn loại có hai mặt vải, nhớ mặt trong và mặt ngoài để không bị lẫn lộn khi dùng, tránh hít phải bụi bẩn ở mặt ngoài.

- Nên chọn kích cỡ khẩu trang vừa với khuôn mặt, rộng hay chật đều không tốt.

Theo webtretho


Tại thư ký trẻ 'giăng câu' nên giám đốc già tán gia, bại sản?
Cho đến một ngày sau khi nắm giữ quyền lãnh đạo công ty được 3 năm, thì cả nhà tôi chết lặng nghe chồng tôi xin mấy mẹ con tôi ký giấy để anh bán nhà trả nợ cho công ty. Vì thời gian qua anh đã lạm dụng tín nhiệm, rút tiền tỷ ra bao cho cô thư ký trẻ là người tình của anh mua nhà, mua xe, sắm thời trang hàng hiệu và cùng nhau đi du lịch ở nhiều nơi trên thế giới.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.