Tại sao người Nhật ăn nhiều bữa, "lười" tập thể dục mà tuổi thọ liên tục đứng đầu thế giới? Nhìn 3 cách họ uống nước bạn sẽ có ngay câu trả lời

Ở Nhật Bản, nước không chỉ đơn thuần để uống mà nó còn được sử dụng để trị liệu, với những nguyên tắc vô cùng đặc biệt.

Dựa trên nhiều kết quả nghiên cứu về di truyền, cơ thể người Nhật Bản không hề có đặc điểm gì quá khác biệt so với người dân từ các quốc gia khác trên thế giới. Nhưng vì sao trong các thống kê thực hiện bởi Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), Nhật luôn giữ vững phong độ là đất nước sống thọ và khỏe mạnh bậc nhất, với tuổi thọ trung bình là 87,32 tuổi với nữ và 81,25 tuổi với nam.

Tại sao người Nhật ăn nhiều bữa, lười tập thể dục mà tuổi thọ liên tục đứng đầu thế giới? Nhìn 3 cách họ uống nước bạn sẽ có ngay câu trả lời-1
Nhật luôn giữ vững phong độ là đất nước có người dân sống thọ và khỏe mạnh bậc nhất.

Các nhà khoa học trên khắp thế giới đã thực hiện các nghiên cứu và đều khẳng định: Tuổi thọ của người Nhật ngày càng cao là nhờ họ hình thành thói quen sống tốt, có nền y tế tiến bộ, nhiều biện pháp giảm thiểu tai nạn và không có chiến tranh. Trong đó, một trong những điều mà chúng ta nên học hỏi ở người Nhật chính là thói quen uống nước khoa học.

Ở Nhật Bản, nước không chỉ đơn thuần để uống mà nó còn được sử dụng để trị liệu, với những nguyên tắc vô cùng đặc biệt.

1. Thời điểm vàng để uống nước của người Nhật là sau khi ngủ dậy

Hầu hết người dân Nhật Bản đều hiểu rằng bệnh tật thường xuất phát từ đường ruột không khỏe mạnh. Vì thế, họ có thói quen uống nhiều nước trong buổi sáng để làm sạch dạ dày và nuôi dưỡng hệ tiêu hóa. Thời điểm vàng để uống nước ở Nhật là sau khi thức dậy bởi uống nước không chỉ tác dụng giảm cân mà còn còn giúp điều trị nhiều vấn đề sức khỏe khác nhau.

Người dân Nhật Bản có thói quen uống 4 ly nước ấm vào buổi sáng, mỗi ly 160-200ml. Nếu không thể uống hết trong một lúc, họ sẽ nghỉ vài phút để dạ dày được nghỉ ngơi. Người già, trẻ nhỏ, người ốm yếu không thể uống hết 4 ly một lần thì có thể uống ít hơn và tăng dần số lượng nước trong ngày.

Tại sao người Nhật ăn nhiều bữa, lười tập thể dục mà tuổi thọ liên tục đứng đầu thế giới? Nhìn 3 cách họ uống nước bạn sẽ có ngay câu trả lời-2
Người dân Nhật Bản có thói quen uống 4 ly nước ấm vào buổi sáng.

Sau khi uống nước, người Nhật mới bắt đầu đánh răng. Sau đó nghỉ ngơi ít nhất 45 phút rồi mới ăn sáng. Sau mỗi bữa ăn trong ngày, họ hiếm khi ăn thêm hoặc uống thêm thứ gì trong thời gian 2 giờ đồng hồ.

Cách uống nước này đã được chứng minh giúp người dân Nhật giảm cân hiệu quả, đảm bảo hệ tiêu hóa khỏe mạnh, luôn tràn đầy năng lượng... Và đây cũng là lý do vì sao Nhật là quốc gia "lười" tập thể dục nhưng tỉ lệ béo phì luôn thấp nhất thế giới.

2. Người Nhật hiếm khi sử dụng đồ uống trong khi ăn


Với nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam, việc vừa ăn vừa uống nước làm cơ thể cảm thấy thoải mái hơn. Tuy nhiên, người Nhật hiếm khi sử dụng đồ uống khi đang ăn vì họ tin rằng điều này sẽ gây hại cho hệ tiêu hóa.

Tại sao người Nhật ăn nhiều bữa, lười tập thể dục mà tuổi thọ liên tục đứng đầu thế giới? Nhìn 3 cách họ uống nước bạn sẽ có ngay câu trả lời-3
Người Nhật hiếm khi sử dụng đồ uống khi đang ăn.

Việc nạp thêm nước khi ăn gây gánh nặng cho dạ dày, làm trung hòa axit dạ dày, đồng thời khiến cơ thể mất nhiều năng lượng hơn trong quá trình tiêu thụ thực phẩm. Vì vậy để tốt nhất cho sức khỏe, người Nhật thường cố gắng không uống thứ gì khi ăn, thay vào đó, họ thường bổ sung nước bằng trái cây, súp, rau củ...

3. Người Nhật rất trân trọng nước trà


Tại sao người Nhật ăn nhiều bữa, lười tập thể dục mà tuổi thọ liên tục đứng đầu thế giới? Nhìn 3 cách họ uống nước bạn sẽ có ngay câu trả lời-4


Người Nhật uống trà không chỉ để thưởng thức mà còn biến nó thành một trong những đặc điểm văn hóa riêng biệt đó là trà đạo. Trà đạo ở Nhật được phát triển từ cuối thế kỷ 12, trải qua nhiều quá trình chuyển mình từ cách pha, cách uống rồi xây dựng một nghi thức thưởng trà riêng biệt.

Loại gia vị quý báu giúp người Nhật giảm mỡ nội tạng, tăng cường canxi: Ở Việt Nam giá "rẻ bèo", dùng mỗi ngày nhưng chưa chắc bạn đã biết hết công dụng của nó

Với người Nhật, trà đạo không đơn thuần là con đường, là phép tắc uống trà mà trên hết là một phương tiện hữu hiệu nhằm làm trong sạch tâm hồn bằng cách: hòa mình với thiên nhiên, để từ đây tu sửa tâm, nuôi dưỡng tính và đạt tới giác ngộ.

Nhưng vì sao giữa muôn vàn loại nước thiên nhiên, trà xanh lại được người Nhật lựa chọn? Theo nghiên cứu y học của trường đại học Showa Nhật Bản, trong 300ml trà xanh có chứa thành phần chống oxy hóa gấp 1,5 chai rượu vang đỏ. Đồng thời, trà xanh có chứa phenol, mà phenol là chất có thể phòng ngừa ung thư.

Trà xanh còn được chứng minh có thể giúp răng chắc khỏe, cải thiện sự dẻo dai của các mạch máu, chống lão hóa và kéo dài tuổi thọ rất tốt.

 

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tai-sao-nguoi-nhat-an-nhieu-bua-luoi-tap-the-duc-ma-tuoi-tho-lien-tuc-dung-dau-the-gioi-nhin-3-cach-ho-uong-nuoc-ban-se-co-ngay-cau-tra-loi-162201709222717149.htm

sống thọ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.