Thực phẩm cực bổ nhưng ăn sai giờ nguy hiểm hơn ... thuốc độc

Nhiều loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe, nhưng nếu ăn hay uống vào những thời điểm không thích hợp có thể bị giảm tác dụng thậm chí là gây hại cho sức khoẻ.

Nhiều loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe, nhưng nếu ăn hay uống vào những thời điểm không thích hợp có thể bị giảm tác dụng thậm chí là gây hại cho sức khoẻ.

Thực phẩm cực bổ nhưng ăn sai giờ nguy hiểm hơn ... thuốc độc-1
Ảnh minh hoạ; Internet

Chuối

Chuối rất giàu các thuốc kháng acid có thể giúp giảm ợ nóng. Ăn trái cây này trong ngày sẽ duy trì mức năng lượng của bạn. Nhưng, nếu bạn tiêu thụ chuối vào ban đêm nó có thể dẫn đến cảm lạnh và ho. Bạn nên tránh ăn chuối vào ban đêm.

Sữa chua

Ăn sữa chua trong ngày sẽ giúp làm dịu quá trình tiêu hóa và cải thiện sức khỏe ruột. Ăn sữa chua vào ban đêm có thể gây ra nhiệt trong cơ thể và gây ra axit cũng như các rối loạn tiêu hóa khác. Nó có thể ảnh hưởng đến đường hô hấp, làm lạnh và ho.

Trà xanh

Trà xanh có nhiều lợi ích, nhưng bạn sẽ nhận được những lợi ích nếu bạn uống nó vào đúng thời điểm. Uống trà xanh khi dạ dày rỗng vào buổi sáng có thể dẫn đến mất nước và axit vì nó chứa hàm lượng caffeine cao. Vì vậy, bạn có thể uống nó trong ngày khi đã ăn đầy đủ.

Gạo

Các chuyên gia chế độ ăn kiêng đề nghị rằng người ta phải tránh xa cơm vào ban đêm vì nó giàu tinh bột. Bạn có thể cảm thấy đầy bụng và gặp rắc rối khi ngủ. Ăn cơm vào ban đêm cũng dẫn đến tăng cân vì phải mất thời gian tiêu hóa.

Sữa

Thực phẩm cực bổ nhưng ăn sai giờ nguy hiểm hơn ... thuốc độc-2

Sữa là một thức uống rất lành mạnh chứa nhiều protein và các dưỡng chất khác. Các chuyên gia cho rằng thời gian tốt nhất để uống sữa là vào buổi tối chứ không phải ban ngày vì sữa cần nhiều thời gian để tiêu hóa và có thể khiến bạn cảm thấy buồn ngủ. Uống sữa buổi tối giúp thư giãn cơ thể và cho phép các tế bào hấp thu các dưỡng chất một cách hiệu quả trong khi bạn nghỉ ngơi.

Cà phê

Uống cà phê ban đêm có thể gây kích thích hệ tiêu hóa và ngoài ra cũng có thể khiến bạn cảm thấy hồi hộp do lượng caffein chứa trong đó.

Rượu vang đỏ

Thực phẩm cực bổ nhưng ăn sai giờ nguy hiểm hơn ... thuốc độc-3

Tốt nhất là bạn nên uống một cốc rượu vang đỏ vào buổi tối muộn hoặc sau bữa tối, không nên uống ban ngày. Điều này là do rượu vang đỏ rất giàu chất chống oxy hóa có thể được hấp thu tốt hơn khi cơ thể không hoạt động. Ngoài ra, rượu vang đỏ chắc chắn sẽ giúp bạn thư giãn sau một ngày dài.

Nước cam

Nước cam là một thức uống phổ biến vào bữa sáng. Nó có tác dụng tốt nhất khi sử dụng trong ngày. Chứa cả vitamin D và axit folic, nước cam giúp bạn cảm thấy tràn đầy sinh lực suốt cả ngày vì nó làm tăng tốc độ chuyển hóa.

Thực phẩm cực bổ nhưng ăn sai giờ nguy hiểm hơn ... thuốc độc-4
Nước cam chứa nhiều vitamin C nhưng chỉ nên uống vào ban ngày. Đừng tiêu thụ nước cam vào ban đêm vì nó có thể làm tăng axit dạ dày. Ảnh minh hoạ: Internet

Sô cô la đen

Nhiều người biết rằng sô cô la đen là một lựa chọn rất lành mạnh khi nó gắn với chế độ ăn cân bằng. Sô cô la đen chứa nhiều ca cao và ít đường, được coi là khá lành mạnh. Sô cô la đen cũng giàu chất chống oxy hóa và lý tưởng là ăn vào buổi tối. Nó có thể giảm huyết áp và cải thiện tâm trạng.

 Hạt dẻ cười

Hạt dẻ cười là một loại quả khô ngon miệng và tốt cho sức khỏe, đây là thức ăn vặt buổi tối tuyệt vời. Giàu chất xơ, biotin và các vitamin, hạt dẻ cười chứa ít calo và có thể được tiêu hóa dễ dàng. Nó cũng giúp bạn tránh cảm giác thèm ăn đêm, do vậy duy trì được cân nặng khỏe mạnh.

Táo 

Thực phẩm cực bổ nhưng ăn sai giờ nguy hiểm hơn ... thuốc độc-5

Ăn táo vào ban đêm có thể dẫn đến axit dạ dày. Vì vậy, hãy ăn táo vào ban ngày để làm mềm chức năng ruột.

Theo Tiền Phong


sử dụng thực phẩm đúng cách


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.