Thực phẩm không nên dùng làm bữa trưa

Đã bao giờ bạn rơi vào cảm giác mệt mỏi, mất hết năng lượng trong buổi chiều dù đã ăn trưa đầy đủ?

Hãy thử kiểm tra lại thực đơn bữa trưa của mình, rất có thể nguyên nhân cho sự mệt mỏi phần thời gian còn lại trong ngày của bạn đến từ bữa ăn đó.

Một số loại thực phẩm nếu dùng ăn trưa sẽ gây ảnh hưởng bất lợi nhất định tới sức khỏe và sự tập trung của bạn.

1. Thức ăn nhanh

Một chiếc bánh hamburger với kích thước vừa phải không phải là xấu. Tuy nhiên, nếu một phần ăn khổng lồ bao gồm bánh hamburger cỡ lớn với rất nhiều thịt, khoai tây chiên sẽ khiến bạn đối diện với nguy cơ nhồi máu cơ tim trong tương lai. Ngay cả khi suất khoai tây chiên bạn gọi được quảng cáo là không có chất béo chuyển hóa (trans fat), nó cũng chứa quá nhiều calo dư thừa không cần thiết cho bữa trưa. Bữa ăn trưa này sẽ khiến bạn khó tiêu mà vẫn mất năng lượng và làm phần còn lại trong ngày chủa bạn chìm trong mệt mỏi.

2. Đồ ăn sẵn đóng gói trong khay nhựa

Những món đồ ăn như thịt hay trái cây được đặt trong những khay nhựa gọn gàng, đẹp mắt được tìm thấy dễ dàng trong các siêu thị có thể là bữa trưa thuận tiện được nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên, thực phẩm đóng gói sẵn có thể chứa nhiều chất bảo quản để giữ thời gian "trên kệ" lâu hơn. Hơn thế nữa, khay nhựa dùng để đóng gói thực phẩm thường được làm từ polyvinyl clorua (PVC hoặc vinyl), các hóa chất độc hại sẽ ngấm vào thực phẩm gây thiệt hại DNA, tổn thương chức năng phổi và tăng cân.

3.Bánh mì trắng

Bánh mì trắng chứa lượng tinh bột cao, có thể là nguyên nhân khiến lượng đường máu tăng lên nhanh chóng làm cơn đói nhanh chóng quay lại vào buổi chiều. Chất bột đường có chỉ số đường huyết cao không chứa nhiều chất xơ, nên chúng dễ dàng bị phân hủy và bạn sẽ không được cung cấp nguồn năng lượng liên tục như loại ngũ cốc nguyên hạt. Vì vậy, thay vì bánh mì, bạn hãy chọn ngũ cốc nguyên hạt để ăn vào bữa trưa.

4. Smoothie

Một ly sinh tố tưởng chừng khỏe mạnh nhưng bản thân nó không đủ cung cấp cho bạn chất xơ và lượng calo cần thiết để giữ cho bạn tràn trể năng lượng phần ngày còn lại. Điều này có thể khiến bạn cảm thấy đói trở lại một cách nhanh chóng và ăn nhiều hơn vào buổi chiều, khiến tổng lượng calo nạp vào trong ngày lớn và bạn sẽ tăng cân khó kiểm soát.

5. Đồ ngọt

Ăn nhiều đồ ngọt sau bữa trưa có thể nhanh chóng đưa bạn vào giấc ngủ. Đường vào cơ thể sẽ kích hoạt insulin, giải phóng quá nhiều amino a xít tryptophan trong não, từ đó khiến con người buồn ngủ. Nếu thật sự thích ăn tráng miệng ngọt, nên đợi đến bữa chiều, khi không phải bận rộn việc làm.

6. Chuối

Chuối là thực phẩm giàu magie, là nguyên nhân có thể khiến con người có cảm giác mệt mỏi. Khoáng chất này trên thực tế là chất làm thả lỏng cơ, thích hợp để ăn trước khi ngủ nhưng lại có thể ảnh hưởng đến năng lượng trong ngày của bạn.

Theo Depplus.vn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.