Thức uống trường thọ, ổn định đường huyết mà người Nhật dùng mỗi ngày, ở Việt Nam cũng rất nhiều

Hóa ra bí quyết sống thọ của người Nhật không đến từ những thứ cao sang, đắt đỏ mà lại từ những món ăn, thức uống ở nước ta có bán nhiều.

Mỗi khi nhắc đến những bí quyết sống thọ của Nhật Bản, chắc hẳn nhiều người sẽ nghĩ đến việc họ tiêu thụ các loại cá biển hay các món ăn đắt tiền như bào ngư, vi cá, nhân sâm. Tuy nhiên, sự thật là người Nhật tiêu thụ thực phẩm khá đơn giản. Họ vô cùng ưa chuộng rau xanh và cũng rất tích cực thưởng thức các loại nước có lợi cho cơ thể.

Thức uống trường thọ, ổn định đường huyết mà người Nhật dùng mỗi ngày, ở Việt Nam cũng rất nhiều-1

Ở Nhật, có 3 thức uống rất được người dân ưa chuộng vì chúng tốt cho sức khỏe, có tác dụng ổn định đường huyết. Điều đáng mừng là cả 3 loại nước này đều có ở Việt Nam rất nhiều.

1. Nước tía tô

Ở Nhật Bản, shiso là một loại thảo mộc vô cùng phổ biến với hương vị và mùi hương đặc biệt. Shiso chính là lá tía tô, chúng cũng được dùng trong các thức uống mùa hè của người Nhật để giải khát, giải nhiệt. Nước tía tô mang lại cảm giác ngon miệng trong những ngày nóng nực và giúp phục hồi sinh lực cực nhanh. Nó cũng có lợi cho tiêu hóa, chống lão hóa và nhiều hơn thế nữa.

Thức uống trường thọ, ổn định đường huyết mà người Nhật dùng mỗi ngày, ở Việt Nam cũng rất nhiều-2

Người Nhật cho rằng nước tía tô rất tốt do chúng có chứa axit rosmarinic và axid chlorogenic, có tác dụng ngăn chặn sự gia tăng của lượng đường trong máu, và sự hấp thụ của đường cũng như chất béo, đồng thời làm giảm nguy cơ xảy ra các biến chứng đái tháo đường.

2. Nước giấm táo

Giấm táo pha loãng là thức uống khá phổ biến mỗi sáng của người dân Nhật Bản. Tỉnh Okinawa của Nhật là nơi có tỉ lệ sống thọ cao nhất cả nước, tuổi thọ trung bình của người dân nơi đây là 81,2 tuổi, 86 tuổi đối với nữ và 75 tuổi đối với nam. Đáng nói, Okinawa cũng được coi là cội nguồn của giấm táo Nhật Bản.

Cội nguồn của giấm táo xuất phát từ Okinawa - tỉnh cực nam của Nhật Bản. Đến nay, các gia đình truyền thống tại Okinawa vẫn lưu truyền các công thức làm giấm táo đặc biệt. Có lẽ đây chính là lý do vì sao địa phương này được mệnh danh là nơi có tỉ lệ sống thọ bậc nhất thế giới.

Thức uống trường thọ, ổn định đường huyết mà người Nhật dùng mỗi ngày, ở Việt Nam cũng rất nhiều-3

Giấm táo là sản phẩm chứa nhiều dưỡng chất có lợi, sử dụng một cách hợp lý sẽ giúp tăng cường hệ miễn dịch và phòng tránh nhiều bệnh nguy hiểm. Thật may mắn là ở Việt Nam sản phẩm này cũng có giá bán rất nhiều và rẻ.

So với giấm trắng, lợi ích sức khỏe của giấm táo được coi là vượt trội hơn cả. Theo Healthline, một nghiên cứu ở những người mắc bệnh tiểu đường đã báo cáo rằng tiêu thụ 2 muỗng canh giấm táo trước khi đi ngủ làm giảm lượng đường trong máu lúc đói xuống 4% vào sáng hôm sau. Nhiều nghiên cứu khác ở người cho thấy giấm táo có thể cải thiện chức năng insulin và giảm lượng đường trong máu sau bữa ăn.

Giấm táo cũng rất có lợi trong việc giữ gìn vóc dáng. Nghiên cứu của các nhà khoa học người Iran cho thấy những người tiêu thụ giấm táo cùng với chế độ ăn ít calo giảm cân nhiều hơn những người chỉ theo chế độ ăn kiêng. Sau 12 tuần tiêu thụ 30ml giấm táo mỗi ngày, những người tham gia có chỉ số khối cơ thể thấp hơn và ít mỡ bụng hơn, cảm giác thèm ăn cũng ít hơn so với những người không dùng giấm.

3. Nước ấm

Nước ấm là thức uống mà người Nhật tin dùng mỗi sáng. Khi vừa ngủ dậy, người Nhật không đánh răng ngay mà sẽ bắt đầu ngày mới bằng một cốc nước ấm 35-40 độ.

Thậm chí, trong y học cổ truyền Nhật nước ấm còn được coi là thứ thức uống trị liệu đặc biệt. Uống nước ấm khi bụng đói vừa có tác dụng giảm cân, lại còn giúp làm sạch dạ dày và nuôi dưỡng hệ tiêu hóa. Sau khi uống nước, người Nhật mới bắt đầu đánh răng. Sau đó nghỉ ngơi ít nhất 45 phút rồi mới ăn sáng.

Thức uống trường thọ, ổn định đường huyết mà người Nhật dùng mỗi ngày, ở Việt Nam cũng rất nhiều-4

Cách uống nước này đã được chứng minh giúp người dân Nhật giảm cân hiệu quả, đảm bảo hệ tiêu hóa khỏe mạnh, luôn tràn đầy năng lượng.

Đồng thời, việc uống nước ấm mỗi sáng cũng giúp người Nhật thải tống độc tố ra khỏi cơ thể, giúp loại bỏ mỡ thừa, ngừa mụn, và đồng thời sống thọ hơn.

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/thuc-uong-truong-tho-on-dinh-duong-huyet-ma-nguoi-nhat-dung-moi-ngay-o-viet-nam-cung-rat-nhieu-222022238215338547.htm

đồ uống tốt cho sức khỏe

tuổi thọ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.