Trường hợp thứ 2 nhiễm nCoV được điều trị ở Bệnh viện Chợ Rẫy đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1

Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, trường hợp bệnh nhân Li Ding, 66 tuổi, đến từ Vũ Hán, nhiễm virus Corona. Kết quả xét nghiệm ngày 30/1 âm tính lần 1 với nCoV.

Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, trường hợp bệnh nhân Li Ding, 66 tuổi, đến từ Vũ Hán, nhiễm virus Corona. Kết quả xét nghiệm ngày 30/1 âm tính lần 1 với nCoV.

Li Ding – 66 tuổi có rất nhiều bệnh nền như tiểu đường, cao huyết áp, suy mạch vành, ung thư phổi đã qua phẫu thuật. Hiện bệnh nhân sau 1 thời gian nhập viện điều trị đã hết sốt 5 ngày, ăn uống, sinh hoạt bình thường và không còn dùng máy thở.

Bệnh viện Chợ Rẫy cũng cho biết để xác định được bệnh nhân Li Ding hoàn toàn âm tính với virus corona thì cần thêm nhiều lần xét nghiệm.

Theo TS. Lê Quốc Hùng - Trưởng khoa Nhiệt Đới - Bệnh viện Chợ Rẫy, hiện chưa có phác đồ điều trị chính thống cũng như không có loại thuốc kháng virus đặc hiệu. Khuyến cáo chung của các nhà khoa học là điều trị hỗ trợ. Tuy nhiên, điều trị khác nhau ở mỗi nơi dựa trên tình trạng của từng bệnh nhân.

Trường hợp thứ 2 nhiễm nCoV được điều trị ở Bệnh viện Chợ Rẫy đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1-1Với người con, các bác sĩ BV Chợ Rẫy đánh giá toàn bộ tình trạng bệnh nhân. Bệnh viện chỉ sử dụng một loại thuốc hạ sốt.

Với người con, các bác sĩ BV Chợ Rẫy đánh giá toàn bộ tình trạng bệnh nhân. Bệnh viện chỉ sử dụng một loại thuốc hạ sốt. Bên cạnh đó là một số biện pháp triệt để như mở rộng cửa tạo luồng không khí tự nhiên, 12 luồng không khí tự nhiên mỗi giờ, nhiệt độ phòng cao, có ánh nắng mặt trời, giảm đời sống virus. Chỉ sau 4 ngày điều trị, người con đã chuyển biến tốt. Xét nghiệm sau đó chỉ là bước khẳng định âm tính với virus.

Trong khi đó, người cha nhiều bệnh, phải xét nghiệm mỗi ngày để phán đoán chuyện gì có thể xảy ra, từ đó điều chỉnh lượng thuốc. Một người vừa suy giảm miễn dịch, vừa nhiều bệnh, chỉ cần thay đổi nhẹ cũng ảnh hưởng lớn.

Theo TS. Hùng quan trọng nhất là phải theo dõi, áp dụng tất cả kinh nghiệm điều trị lâm sàng để phát hiện sớm biến chứng và ngăn ngừa. Làm sao để giữ sức cho bệnh nhân, cơ thể ổn định, chống lại sự tàn phá của virus. Việc chữa khỏi này là thành công mỹ mãn cho cả hai trường hợp dù hai người ở hai thái cực rất khác nhau.

Tính đến thời điểm hiện tại, Việt Nam đã có 6 trường hợp mắc bệnh, gồm 4 người Việt Nam và 2 người Trung Quốc. Hiện đã chính thức chữa khỏi 2 trường hợp.

Theo Báo dân sinh

Xem link gốc Ẩn link gốc http://baodansinh.vn/truong-hop-thu-2-nhiem-ncov-duoc-dieu-tri-thanh-cong-o-benh-vien-cho-ray-da-co-ket-qua-xet-nghiem-am-tinh-2220201217546420.htm

virus corona

Viêm phổi cấp

Trung Quốc

dịch bệnh

virus


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.