Tự gọi người cứu sau khi vào nhà nghỉ tự tử

Nam thanh niên 32 tuổi đã uống thuốc diệt cỏ tự tử trong nhà nghỉ. Nhưng sau đó, vì quá đau đớn nên đã gọi người nhà đưa đi cấp cứu

Ngày 21-12, bác sĩ Từ Kim Thanh, Trưởng Khoa Thận – Nội tiết, Bệnh viện Lê Văn Thịnh (TP Thủ Đức) cho biết các bác sĩ tại đây đang tích cực cứu chữa cho nam thanh niên, 32 tuổi, uống thuốc diệt cỏ paraquat tự tử.

Tự gọi người cứu sau khi vào nhà nghỉ tự tử-1Bệnh nhân vẫn đang phải lọc máu kéo dài mới có thể đánh giá tình trạng

Theo đó, bệnh nhân nhập viện trong tình trạng đau bụng dữ dội, nôn ói, khó thở, mệt nhiều... Khai thác bệnh sử, gia đình bệnh nhân cho biết do làm ăn thua lỗ, không có khả năng trả nợ nên bệnh nhân đã mua thuốc diệt cỏ rồi thuê nhà nghỉ tự tử. Khoảng 3 giờ sau, vì quá đau đớn nên anh gọi người nhà đến đưa đi cấp cứu.

Tại bệnh viện, bệnh nhân được xử trí cấp cứu, lọc máu liên tục, sử dụng kháng sinh, corticoid, thuốc lipit theo phác đồ. Hiện bệnh nhân vẫn phải lọc máu, dự kiến kéo dài nhiều ngày tới mới có thể đánh giá tình hình.

Bác sĩ Thanh cho biết bệnh nhân vừa hết hạn Bảo hiểm y tế nên phải tự chi trả chi phí điều trị. Gia đình khó khăn, cha làm thợ hồ, mẹ bị tai biến nên chi phí điều trị đang đè nặng lên vai người cha. Gia đình vay mượn khắp nơi mới được 14 triệu đồng. Tuy nhiên, chi phí điều trị có thể lên đến 200 triệu đồng. Vì vậy, gia đình nạn nhân và bác sĩ đều gặp khó với khoản chi phí này.

Trước đó, tại Bệnh viện Lê Văn Thịnh cũng tiếp nhận một phụ nữ tự tử bằng thuốc diệt cỏ thành phần diquat (cùng nhóm với paraquat) do thua lỗ làm ăn. Sau 5 ngày điều trị tích cực kết hợp phác đồ lọc máu hấp phụ với 8 quả lọc. Bệnh nhân đã được xuất viện nhưng vẫn phải theo dõi các di chứng.

Theo Nld

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nld.com.vn/suc-khoe/tu-goi-nguoi-cuu-sau-khi-vao-nha-nghi-tu-tu-20221221110111485.htm?fbclid=IwAR1RWc8y1WrD79bkHpA_5vOrk_Zt5hZdLfrEr1Cr4r0pk4GY0Qcul8P3HUM

tự tử


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.