Vào hè là dưa hấu lại lên ngôi nhưng có 3 điều cấm kỵ khi ăn loại quả này mà bạn cần nắm rõ

Vào hè là dưa hấu lại lên ngôi nhưng có 3 điều cấm kỵ khi ăn loại quả này mà bạn cần nắm rõ

Dưa hấu là loại thực phẩm được bán rất phổ biến trong mùa hè, thậm chí nhiều người còn mua sẵn về gọt vỏ rồi cất trong tủ lạnh làm mát. Tuy nhiên, dưa hấu sẽ chỉ ngon và bổ nếu bạn biết ăn đúng cách. Thực tế, có một vài thói quen sai lầm khi ăn dưa hấu mà bạn cần nắm rõ để không phạm phải nhé!

1. Không ăn nhiều dưa hấu trong một lúc

Dưa hấu là loại quả có tính lạnh nên nếu ăn quá nhiều trong một lúc sẽ dễ gây hại cho tỳ vị, dạ dày, nhất là với những người có thể trạng yếu, lạnh bụng. Nếu cố ăn nhiều có thể gây đau bụng, tiêu chảy, đầy bụng, khó tiêu...

Vào hè là dưa hấu lại lên ngôi nhưng có 3 điều cấm kỵ khi ăn loại quả này mà bạn cần nắm rõ-1

2. Không nên ướp lạnh dưa hấu quá lâu

Việc để dưa hấu trong tủ lạnh quá lâu sẽ làm hình thành một lớp màng lạnh trên bề mặt thịt dưa, từ đó tạo ra lớp đá bao phủ, có thể gây đau răng, viêm họng khi ăn. Hơn nữa, nhiệt độ của dưa hấu đá cũng có thể gây kích thích, làm tê liệt tuyến nước bọt, dây thần kinh vị giác lưỡi và dây thần kinh nha chu trong khoang miệng.

Ngoài ra, dưa hấu lạnh cũng có thể gây tổn thương lá lách và dạ dày, thậm chí còn khiến tình trạng đau dạ dày thêm tồi tệ hơn. Đó cũng là lý do vì sao nhiều chuyên gia khuyến cáo nên bảo quản dưa hấu ở nhiệt độ phòng để tránh làm giảm bớt hàm lượng dinh dưỡng trong loại quả này.

Trong trường hợp vẫn muốn ướp lạnh dưa hấu thì chỉ nên để tối đa 2 tiếng trong tủ làm mát.

Vào hè là dưa hấu lại lên ngôi nhưng có 3 điều cấm kỵ khi ăn loại quả này mà bạn cần nắm rõ-2

3. Dưa hấu đã bổ mà để lâu cũng không nên ăn!

Nếu dưa hấu đã bổ ra mà bạn không ăn ngay thì rất dễ tạo cơ hội cho vi khuẩn sinh sôi và hình thành trong mùa hè. Việc ăn loại dưa hấu này có thể kéo theo nhiều bệnh về đường tiêu hóa.

Vào hè là dưa hấu lại lên ngôi nhưng có 3 điều cấm kỵ khi ăn loại quả này mà bạn cần nắm rõ-3

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/vao-he-la-dua-hau-lai-len-ngoi-nhung-co-3-dieu-cam-ky-khi-an-loai-qua-nay-ma-ban-can-nam-ro-16221240418225480.htm

sử dụng thực phẩm đúng cách

Dưa hấu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.