Vì sự bất cẩn của người lớn, bé trai 3 tuổi phải nhập viện vì nuốt phải mặt chữ thập

Thấy cháu kêu đau cổ, ho khạc và khóc không ngừng, gia đình đã đưa đến bệnh viện thì phát hiện trong cổ bé có mặt dây chuyền chữ thập.

Thấy cháu kêu đau cổ, ho khạc và khóc không ngừng, gia đình đã đưa đến bệnh viện thì phát hiện trong cổ bé có mặt dây chuyền chữ thập.

Ngày 14/10, khoa Tai mũi họng, Bệnh viện Nhi Đồng 1 (TP.HCM), vừa xử lý gắp thành công dị vật lớn chắn ngang thực quản cho bé An (3 tuổi, ngụ Tây Ninh). Bệnh nhi được chuyển từ Bệnh viện huyện Trảng Bàng lên tuyến trên trong tình trạng thở khó, nuốt đau.

Theo gia đình, trong lúc chơi, bé cầm được mặt dây chuyền kim loại hình chữ thập rồi bỏ vào miệng nuốt, khiến dị vật mắc kẹt ở cổ. Thấy cháu khóc kêu đau, ông nội và người nhà lập tức đưa đến bệnh viện điều trị.

Kết quả X-quang cho thấy dị vật mắc trong cổ bé rất to, hình chữ thập nằm chiếm hết lòng thực quản. Các bác sĩ nhận định khả năng dị vật gây trầy, rách thực quản rất cao.

Be trai 3 tuoi nuot mat day chuyen chu thap hinh anh 1
Mặt dây chuyền hình chữ thập chắn ngang thực quản bệnh nhi. Ảnh: BV Nhi Đồng.

Đội ngũ y tế quyết định tiến hành gây mê, dùng thủ thuật gắp dị vật ra khỏi thực quản cho bệnh nhi. Kết quả kiểm tra cuối cho thấy lòng thực quản của bé An chỉ tổn thương nhẹ niêm mạc, có thể nhanh chóng bình phục.

Qua trường hợp trên, Bệnh viện Nhi Đồng 1 nhắc nhở các bậc phụ huynh khi trông coi con em nên cẩn thận với đồ chơi trong tay các bé. Gia đình không để những đồ vật sắc nhọn, có kích thước nhỏ trong tầm với của trẻ em, dễ làm các bé tò mò rồi bỏ vào miệng ngậm, nuốt dẫn đến hậu quả khó lường.

Theo Zing

chăm sóc con

tai nạn thường gặp ở trẻ

dị vật


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.