Xà lách – “thần dược” trong các loại thực phẩm rẻ tiền

Xà lách là loại rau xanh chứa nhiều chất dinh dưỡng tuyệt vời giúp cơ thể chống lại bệnh tật. Hãy khám phá công dụng của loại “thần dược” rẻ tiền này để bữa ăn gia đình thêm bổ dưỡng nhé!

Xà lách là loại rau xanh chứa nhiều chất dinh dưỡng tuyệt vời giúp cơ thể chống lại bệnh tật. Hãy khám phá công dụng của loại “thần dược” rẻ tiền này để bữa ăn gia đình thêm bổ dưỡng nhé!

xa-lach_271735734

Xà lách là món ăn phổ biến quanh năm và được trồng nhiều vào mùa đông xuân. Các vitamin cùng nhiều muối khoáng và các nguyên tố kiềm trong xà lách không những mang đến cho bạn tinh thần thoải mái, sự trẻ đẹp mà còn và tránh được nhiều bệnh tật.

Xà lách phòng ngừa táo bón

Xà lách giàu chất xơ và cenlulo nên giúp ruột co bóp tốt, nhờ đó mà tránh được tình trạng táo bón.

Ngăn ngừa bệnh loãng xương

Rau xà lách chứa vitamin K giúp tăng cường hoạt động osteotrophic trong xương và giúp ngăn ngừa bệnh loãng xương. Vitamin K cũng làm giảm tổn thương của thần kinh ở não, giúp phòng chống bệnh Alzheimer.

Ăn xà lách bổ cho mắt

Xà lách có chứa rất nhiều vitamin A và beta-caroten (beta-caroten chuyển hóa thành vitamin A trong cơ thể). Vitamin A giúp duy trì làn da tươi trẻ bằng cách thúc đẩy các màng nhầy và giúp duy trì thị lực tốt.

Tăng cường chức năng não

Chứa hàm lượng magiê cao nên xà lách là thực phẩm tuyệt vời trong việc hồi phục các mô cơ, tăng cường chức năng não. Ngoài ra, nước ép xà lách còn có tác dụng giải nhiệt.

Ăn xà lách cải thiện thiếu máu do thiếu sắt

Xà lách chứa một hàm lượng đáng kể chất sắt nên rất tốt cho người bị thiếu máu do thiếu sắt. Chất sắt thiên nhiên từ xà lách sẽ được cơ thể hấp thu tốt hơn nhiều so với những chế phẩm bổ sung sắt.

Giảm cân, đẹp da

Ngoài tác dụng nâng cao sức khỏe và chống lại bệnh tật, vitamin A trong xà lách sẽ giúp chị em có làn da mịn màng hơn. Bạn có thể ăn rau xà lách hằng ngày hay lấy nước ép xà lách để thoa trực tiếp lên mặt đều có tác dụng làm đẹp da rất tốt.

Ngoài ra, những người muốn giảm cân cũng chọn xà lách trong thực đơn ăn kiêng của mình.

Theo SKCĐ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.