Bước ra khỏi tòa án, tôi cảm thấy mình gần như tay trắng

Ở cái tuổi mà bạn bè đang hạnh phúc bên vợ con thì tôi lại ly hôn với người vợ thứ 2, không con cái, không nhà đất và vẫn còn nợ nần.

Ở cái tuổi mà bạn bè đang hạnh phúc bên vợ con thì tôi lại ly hôn với người vợ thứ 2, không con cái, không nhà đất và vẫn còn nợ nần.

Tôi đã từng có 1 cuộc sống đáng mơ ước. Vợ đẹp, con ngoan và sự nghiệp đáng mơ ước. Vậy mà chỉ trong thời gian ngắn, việc vợ tôi ngoại tình đã ảnh hưởng không nhỏ đến tôi. Cho đến giờ phút này, tôi gần như tay trắng.

Tôi là người đàn ông đã trải qua 1 đời vợ, mới đến với vợ của tôi bây giờ. Người vợ đầu tiên hết lòng vì tôi, cùng tôi nếm trải bao khó khăn mới có thể gây dựng sự nghiệp. Nhưng số phận của cô ấy không may mắn, cô ấy mất vì bệnh, lúc đó chúng tôi còn chưa kịp có với nhau đứa con nào.

Tôi lấy vợ thứ 2 khi bản thân đã ngoài 40 tuổi. Lúc đó tôi nghĩ, tôi đã vất vả và mất mát quá nhiều, cô ấy chính là người sẽ bù đắp tất cả cho tôi. Kết hôn xong, tôi mang hết tiền của mình đưa cho cô ấy, bất động sản hay sổ tiết kiệm cũng chuyển về tên của cô ấy. Tôi muốn cô ấy biết tôi sẵn sàng cho cô ấy những gì mình có.

Suốt những ngày vợ mang thai, tôi chăm chút và không để cô ấy đụng tay vào bất cứ việc gì. Điều gì cô ấy muốn, chỉ cần trong khả năng của mình thì tôi đều làm cho cô ấy được vui vẻ.

Bước ra khỏi tòa án, tôi cảm thấy mình gần như tay trắng - Ảnh 1.

Điều gì cô ấy muốn, chỉ cần trong khả năng của mình thì tôi đều làm cho cô ấy được vui vẻ. (Ảnh minh họa)

Trước đây chúng tôi sống chung với mẹ. Nhưng từ ngày tôi lấy vợ, cô ấy suốt ngày than vãn mệt mỏi vì bất đồng quan điểm với mẹ chồng. Dần dần, cô ấy tạo thêm sức ép để tôi đưa mẹ ra ở riêng. Không hiểu sao lúc đó tôi lại hành động ngu ngốc đến vậy. Tôi thuyết phục mẹ vào viện dưỡng lão để ở, hàng tháng tôi vào thăm nom và chu cấp cho mẹ đầy đủ rồi xem như đó là làm tròn trách nhiệm. Có lẽ kết cục của tôi ngày hôm nay là do tôi đã quá tin lời vợ mà bỏ bê mẹ ruột của mình.

Không có mẹ tôi ở nhà, vợ tôi bắt đầu đưa ra nhiều yêu sách hơn. Cô ấy nói có người anh họ xa rất tốt, trước kia từng giúp đỡ cả gia đình cô ấy khi khó khăn. Bây giờ anh ta sa cơ lỡ vận, cần 1 nơi để tá túc. Tôi đã tin tưởng và không ngần ngại đưa anh ta về nhà mình ở nhờ. Không ngờ, đó chẳng phải anh họ gì mà chính là người tình của vợ, tôi đã tự cho họ cơ hội được gần gũi và lén lút qua lại sau lưng tôi.

Rồi vợ tôi thuyết phục tôi vay tiền để cô ấy mở nhà hàng. Dù không muốn vợ ra ngoài lăn lộn vất vả nhưng vì cô ấy quá năn nỉ nên tôi đã quyết định vay mượn cho cô ấy kinh doanh. Vài tháng đầu nhà hàng còn ít khách, tôi phải tự bỏ tiền túi để bù lỗ. Đến khi mọi việc trở nên suôn sẻ, vợ tôi bắt đầu trở mặt và công khai ngoại tình.

Bước ra khỏi tòa án, tôi cảm thấy mình gần như tay trắng - Ảnh 2.

Tôi không muốn nghĩ lại giây phút vợ mình và người đàn ông đó trơ mặt chìa lá đơn ly hôn cho tôi ký. (Ảnh minh họa)

Tôi không muốn nghĩ lại giây phút vợ mình và người đàn ông đó trơ mặt chìa lá đơn ly hôn cho tôi ký. Tôi đã nhất định không đặt bút cho đến khi vợ tôi nói đứa con mà tôi hết lòng nuôi dưỡng cũng chính là con của cô ấy với người tình. Vì chút sĩ diện và lòng tự trọng cuối cùng, tôi đã giải thoát cho họ.

Hôm nay tôi và vợ chính thức ra tòa. Chúng tôi đã không còn là vợ chồng. Bước ra khỏi tòa án, tôi cảm thấy mình gần như tay trắng. Ở cái tuổi mà bạn bè đang hạnh phúc bên vợ con thì tôi lại ly hôn với người vợ thứ 2, không con cái, không nhà đất và vẫn còn nợ nần do vay mượn cho vợ. Tôi không biết sẽ phải đối mặt với chuyện này thế nào khi mà mọi thứ đều không còn là của mình nữa. Tôi phải sống ra sao trong những ngày tiếp theo đây?

Theo Helino


Ly hôn

ngoại tình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.