1 tuần học cách "khen vợ" đã khiến tôi có được bài học nhớ đời

Đến bây giờ tôi mới biết, hơn 4 năm qua làm vợ làm chồng, tôi chưa từng dành cho vợ những lời khen ngợi.

Đến bây giờ tôi mới biết, hơn 4 năm qua làm vợ làm chồng, tôi chưa từng dành cho vợ những lời khen ngợi.

Thế nên, dù tôi có cố gắng làm một người chồng mẫu mực, đi làm, kiếm tiền, chăm lo cho gia đình cũng không cảm thấy vợ hài lòng. Cố gắng để tìm nguyên nhân, tôi lại không nhận ra vợ thích gì.

Có lẽ, trong cuộc sống, vợ chồng cần chia sẻ với nhau để hiểu xem đối phương cần gì mà tôi lại không làm được điều đó. Đi chơi, nhậu nhẹt với anh em bạn bè, có nghe vài người góp ý ‘ông có bao giờ dành cho vợ những lời khen không? Đàn bà thích được khen lắm.’. Tôi cười bảo ‘khen ngợi gì, vợ mình chứ ai mà phải khen. Khen không khéo lại nghĩ mình dở hơi dở hám thì khổ’. Họ cười, bảo tôi cứ về tập khen vợ đi. Ví dụ, bảo cô ấy ăn mặc đẹp, khen vợ xinh, hay thi thoảng khen vợ nấu ăn ngon, sẽ khác.

Tôi thấy cũng đúng, trước giờ vợ nấu cho tôi bao nhiêu món ngon mà khi ăn tôi chỉ gật gật, chưa thực sự tỏ ra khoái chí với món ăn vợ nấu, cũng không phải quá hào hứng. Thảo nào. Tôi quyết định thực hiện kế hoạch ‘dành một tuần để khen vợ’, xem vợ sẽ có cảm nhận thế nào.

1 tuan hoc cach "khen vo" da khien toi co duoc bai hoc nho doi - 1

Bây giờ, tôi chẳng cần yêu cầu gì lắm, vợ cũng tự nguyện làm cho tôi. Lúc nào vợ cũng hỏi tôi thích ăn gì, để vợ nấu. (Ảnh minh họa)

Hôm đó, ngày đầu tiên, tôi gọi điện về bảo vợ ‘em ơi, em nấu món canh dưa chua ngon lắm, với lại nộm chân gà ấy, anh thích ăn cực kì. Hôm nay, em nấu cho anh nhé. Tối anh về sớm ăn cùng hai mẹ con’.

Vợ tôi hào hứng lắm bảo ‘thế à, nhất trí luôn, tối chồng nhớ về sớm nhé. Em sẽ chiều theo ý chồng’.

Tối về, tôi lập tức được vợ chuẩn bị chu đáo đồ ăn, không những vậy, cô ấy còn vui vẻ giục tôi vào tắm. Trong bữa ăn, tôi đã hết lời khen vợ ‘trời ơi, ngon quá, vợ anh nấu món này là nhất. Anh đi ăn khắp nơi nhưng chưa chỗ nào nấu ngon như vợ anh’. Vừa nói tôi vừa đánh thẳng 3 bát cơm khiến vợ mở cờ trong bụng. Cô ấy bảo ‘thế à, thế từ nay anh thích món gì, em chiều anh luôn’. Tôi thích thú lắm, xem ra, có tí tác dụng. Nhớ lại trước giờ toàn là vợ chủ động gọi cho tôi thích ăn món gì, tôi chưa bao giờ bảo vợ nấu món theo sở thích của tôi.

Hôm sau, thấy vợ mặc váy đi làm, thay vì bĩu môi như mọi lần, lần này tôi bảo vợ ‘em đánh tí son đậm vào đi, bộ này đẹp lắm, hợp với son đậm hơn. Đảm bảo vợ anh xinh nhất công ty cho mà xem’. Lời góp ý có vẻ cũng không hẳn là hiểu biết của tôi nhưng khiến vợ vui vẻ làm theo, tô thêm son đậm. Nhìn thái độ cô ấy vui lắm. Còn hôn tôi một cái trước khi đi làm bảo ‘chồng yêu, vợ anh là xinh nhất nhỉ?’. Tôi cười, tinh thần vợ khác hẳn mọi hôm. Đàn bà lạ thật, chỉ có một câu khen xinh mà vui thế!

Tôi nhớ lời bạn dặn, không quên nhắn cho vợ tin ‘hôm nay vợ anh xinh lắm, có anh nào nhóm ngó gì không đấy, cẩn thận nhé, không là chết với anh’. Vợ nhắn lại ‘em chung thủy với chồng, xinh cho chồng ngắm thôi’. Vui ra phết…

1 tuan hoc cach "khen vo" da khien toi co duoc bai hoc nho doi - 2

Hôm nay, tôi mua về tặng vợ một bó hoa rồi bảo vợ cắm. Cắm xong, tôi khen vợ ‘ôi vợ anh cắm hoa đẹp thế, lâu nay anh không chú ý, công nhận vợ anh lắm tài’. (Ảnh minh họa)

Rồi lại ngày tiếp theo, tôi quyết định dành cho vợ một lời khen đặc biệt, bằng việc đưa vợ tới dự tiệc công ty. Chính tôi là người đưa vợ đi chọn váy. Và ngày hôm đó, tôi có nói một câu ‘hôm nay vợ anh phải thật lộng lẫy, để cho bạn bè đồng nghiệp, đặc biệt là mấy bà hay tự khen mình xinh ở công ty anh phải lác mắt’. Vợ cười hả hê. Thật ra tôi hiểu vợ vui trong lòng vì trong mắt tôi, tôi đánh giá vợ rất cao về nhan sắc. Cô ấy tự tin hơn hẳn, chẳng ngại đến gặp bạn bè của tôi như ngày trước.

Sau 1 tuần dành những lời khen cho vợ, tôi đã thấy sự khác biệt. Ở nhà, không còn đầu bù tóc rối, lúc nào cũng ăn mặc gọn gàng, đẹp. Lúc đi ngủ thì chọn những bộ đồ quyến rũ, ra ngoài cũng chỉn chu hình thức hơn. Tôi đã thấy vợ vui vẻ cả ngày, ăn nói dễ chịu và không còn tỏ thái độ không hài lòng với chồng như trước.

Hôm nay, tôi mua về tặng vợ một bó hoa rồi bảo vợ cắm. Cắm xong, tôi khen vợ ‘ôi vợ anh cắm hoa đẹp thế, lâu nay anh không chú ý, công nhận vợ anh lắm tài’. Thế là cô ấy ôm chầm lấy tôi, hôn chùn chụt ‘chồng của em thật là khéo khen vợ. Em biết anh chỉ động viên em thôi nhưng mà em thích thế lắm. Có thế em mới vui chứ lị’. Trong câu nói của vợ, tôi hiểu, dù vợ cũng biết những lời khen của tôi đôi khi chỉ là động viên nhưng cũng khiến cô ấy hài lòng, vì dù sao, tôi cũng đánh giá cô ấy cao và khiến vợ hài lòng.

Đó là điều quan trọng nhất trong cuộc sống vợ chồng. Thi thoảng dành cho nhau những lời khen, tỏ sự vui vẻ, thích thú thì người khác cũng thấy thoải mái. Sau 1 tuần dành cho vợ những lời khen, tôi thấy tình cảm vợ chồng gắn bó hơn, yêu thương nhau hơn trước, vợ cũng lãng mạn vui hơn nhiều. Thế mà tôi không biết sớm. Hóa ra, phụ nữ đơn giản vậy.

Bây giờ, tôi chẳng cần yêu cầu gì lắm, vợ cũng tự nguyện làm cho tôi. Lúc nào vợ cũng hỏi tôi thích ăn gì, để vợ nấu. Vợ còn hay hỏi tôi ‘em mặc bộ này đẹp không’ thay vì trước chẳng thèm để ý gì. Mà công nhận dạo này vợ tôi khác hẳn, khác về thái độ và cả hình thức, ăn mặc đẹp hơn nhiều. Có thua kém gái trẻ nào đâu chứ! Tôi thấy ưng ý!

Anh nào chưa khen vợ thì vào mà đọc nhé, sẽ khác đấy!

Theo Khám phá

khen ngợi

cuộc sống hôn nhân

Vợ Chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.