Anh cưới tôi chỉ vì bố tôi là sếp

Tôi bắt gặp ánh mắt anh trìu mến nhìn cô ấy,cái nhìn chứa đựng bao yêu thương và mong muốn được che chở cho ngườicon gái đó. Ánh mắt đó mãi mãi không dành cho tôi.

Tôi bắt gặp ánh mắt anh trìu mến nhìn cô ấy,cái nhìn chứa đựng bao yêu thương và mong muốn được che chở cho ngườicon gái đó. Ánh mắt đó mãi mãi không dành cho tôi.

Anh là sinh viên tỉnh lẻ lên thành phố trọ học và quyết tâm gây dựng sựnghiệp ở Thủ đô. Còn tôi tuy không phải người Hà Nội gốc nhưng bố mẹ tôicũng thoát ly lên Hà Nội và có nhà cửa ở đây.

Lần đầu gặp gỡ, tôi đã cảm thấy cảm mến anh. Một người con trai rất có ýchí và nghị lực vươn lên trong cuộc sống. Anh luôn tỏ ra lạc quan dù cònnhiều khó khăn phía trước. 
Anh cưới tôi chỉ vì bố tôi là sếp

Ảnh minh họa

 
Tôi thấy anh thật mạnh mẽ và sẽ là một bờvai vững chắc cho một người con gái may mắn nào đó trong tương lai. Cảhai chúng tôi đều có công việc ổn định với mức lương khá và cũng đã đếntuổi dựng vợ gả chồng. Với tình cảm của mình, tôi đã nhiều lần “bật đènxanh” để anh có thể đoán biết được tình cảm của tôi.

Dường như anh cũng nhận ra nên đã chủ động hẹn hò, đưa đón tôi mỗi ngày.Anh cũng tỏ ra rất quan tâm, hỏi han tôi thường xuyên. Dần dần tôi quenvới những tin nhắn yêu thương của anh mỗi ngày, những lời chúc ngày mớitốt lành và buổi tối chúc ngủ ngon cứ đầy lên trong máy tôi. Tôi cảmthấy mình thật may mắn và hạnh phúc khi yêu anh và được anh yêu. Khôngbiết từ bao giờ tôi luôn thấp thỏm với chiếc điện thoại của mình. Tôivui mừng khi màn hình điện thoại sáng lên báo có tin nhắn đến, và buồnbực vô cớ khi nó nằm im không động tĩnh.

Qua một người bạn, tôi cũng biết trước kia anh đã có bạn gái. Cô ấy làsinh viên khóa dưới học cùng trường anh. Anh và cô ấy đã yêu nhau thathiết nhưng không hiểu vì lí do gì hai người lại đường ai nấy đi.

Đôi lúc nghĩ đến chuyện đó trong lòng tôi cũng có chút hờn ghen nhưngtôi tự nhủ rằng ai cũng có quá khứ, yêu nhau thì phải chấp nhận và thôngcảm cho nhau, không ai là hoàn toàn “trong sáng” khi đến với nhau.

Thời gian thấm thoắt cũng đã được hơn 1 năm, chúng tôi dự định sẽ tổchức đám cưới. Hai đứa đã về nhà nhau ra mắt và bố mẹ hai bên cũng ủnghộ chuyện tình cảm của hai đứa. Gia đình hai bên cũng đang gấp rút chuẩnbị hôn lễ cho hai đứa.

Tôi đã háo hức biết bao nhiêu thì lại càng đau đớn càng nhiều khi vôtình phát hiện ra sự thật.

Một buổi tối sau khi đi chơi, anh đã đưa tôi về nhà, chúc tôi ngủ ngonrồi mới về. Nhưng vì cảm giác nhớ anh, dù là vừa mới chia tay cách đâyvài phút, tôi lại vào nhà lấy xe và đi đến nhà trọ của anh, vừa để gâybất ngờ cho anh và được trông thấy anh cho đỡ nhớ.

Vừa dắt xe đến trước cửa phòng trọ, tôi đã thấy có tiếng cãi vã phát ratừ phòng anh. Người con gái đang khóc lóc hờn trách sao anh lại bỏ rơicô ấy, để cô ấy bơ vơ. Tim tôi như nghẹn lại khi nghe tiếng anh an ủi côấy. Anh nói sẽ chỉ xa cô ấy một thời gian rồi sẽ trở về bên cô ấy vì anhyêu cô ấy chứ không phải tôi, người vợ sắp cưới. Ánh mắt anh nhìn cô ấytrìu mến đầy yêu thương, ánh mắt ấy chưa bao giờ tôi nhận được từ anh.Anh ấy hứa khi nào có công danh sự nghiệp đề huề, anh sẽ bỏ vợ để quaylại bên cô ấy.

Tôi nghe mà rụng rời chân tay, thì ra bấy lâu nay anh đâu có yêu mà chỉlợi dụng tôi. Trái tim anh đã trao cho người con gái khác đâu phải làtôi. Anh không hề chia tay mối tình đầu khi đến với tôi. Anh đồng ý lấytôi chỉ để lợi dụng bố tôi đang có chức vị để thăng tiến nhanh trongcông việc. Tôi đau đớn nhận ra mình chỉ là một con tốt trong nước cờ củaanh. Tôi cảm thấy ghê tởm con người anh, chỉ vì quá tham vọng, anh cóthể hi sinh tình cảm để diễn trò tình yêu tay ba. Trái tim tôi tan nátvì đã trót trao lầm người. Tôi biết phải làm sao để vượt qua cú sốc quáđau đớn này. Bây giờ tình cảm trong tôi đã chết, tôi cũng không biết cóthể tin ai trong cuộc đời này.

Theo Thanh Nga
VietNamNet

Hãy gửi những tâm sựcủa bạn đến email:lhanh@vietnamnet.vn (hoặc gửi chủ đề cần tâm sự tại phần đầu của chuyên mục) để được cùngchia sẻ và giúp đỡ từ độc giả.Chú ý: Đây làmail để gửi tâm sự chứ không phải mail của tác giả bài viết để gửi phảnhồi.



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.