Bàng hoàng khi vợ "trong tay" với một... ông già

Hãy gửi những tâm sự của bạn đến email: lhanh@vietnamnet.vn (hoặc gửi chủ đề cần tâm sự tại phần đầu của chuyên mục) để được cùng chia sẻ và giúp đỡ từ độc giả. Chú ý : Đây là mail để gửi tâm sự chứ không phải mail của tác giả bài viết để gửi phản hồi.

Khi phát hiện vợ mình không mảnh vảiche thân đang trong vòng tay của một ông già tóc bạc, chân tay tôinhư rụng rời.

Tôi vốn là chàng trai con nhà nghèo. Mang cái án nghèo, bản thân tôilại chẳng có gì là phong độ của một người đàn ông. Tôi lam lũ từ nhỏnên đứa trẻ suy dinh dưỡng càng khó có cơ hội phát triển. Tôi khôngdám trách mẹ vì mẹ tôi cũng không muốn con mình như vậy, đôi lúc mặccảm tôi chỉ trách khéo ông trời.

25 tuổi, tôi chỉ được 42 cân với chiều cao khiêm tốn 153 cm.  Nhiềungười trong thôn đều nghĩ rằng tôi khó có người lấy vì “nhỏ con” vànhà nghèo. M. (vợ tôi) hơn tôi 2 tuổi. M. sở hữu chiều cao khá lýtưởng 162cm và 52kg, nước da trắng. Ngoài ra, gia đình của M. thuộcdạng khá giả trong thôn. Ngày tôi đi Nam về, mợ tôi hớn hở chạy sangbảo “mày đến hỏi cái M. đi, nó vừa cao to, gia đình có điều kiện.Mẹ nó nói chỉ cần mày đến bà ấy sẽ gả cho mày”.
 
Bàng hoàng khi vợ "trong tay" với một... ông già

Ảnh minh họa


Tôi lấy hết can đảm đến nhà M. chơi, ban đầu M. tỏ ra khinh tôi ramặt, không tiếp. Mẹ M. thì đon đả hơn và khéo léo khoe tính nết congái cưng. Nhiều người trong làng đồn thổi tôi đúng là “chuột sachĩnh gạo”. Biết tôi có ý định hỏi M. làm vợ, mẹ tôi chẳng tham giathêm. Dì tôi đưa đẩy: “Nó đi làm "cave" chán rồi về quê lấy chồng.Hơn năm rồi chẳng có ma nào rước, nên mẹ nó mới gả vội cho mày”.

Tôi chậc lưỡi “thôi kệ!”. Đám cưới của chúng tôi tiến hành trong mộttháng. Tôi có ít vốn từ miền Nam mang về. Mẹ tôi lấy dựng tạm cănnhà cấp 4, nói là nhà nhưng còn thua xa bức tường rào nhà M.

Sợ con gái khổ nên mẹ M. cũng nhanh nhảusắm cho con giường, đệm, chăn chiếu để con được bằng bạn, bằng bè.Mẹ tôi không có tiền nên đành gạt tự ái cho nhà gái lo liệu.

Đêm tân hôn, tôi tràn ngập niềm vui của một gã trai tân lần đầu tiênđược ôm người con gái. Tôi rạo rực mong chờ phút giây này. M. cũngkhông ngần ngại “trả bài” tôi. Trong lúc tôi đang hưng phấn nhất thìcô ấy buông một câu “người nhỏ nên cái gì cũng nhỏ”.

Sau đêm hôm ấy, tôi luôn mặc cảm vì "người nhỏ nên cái gì cũng nhỏ".Vợ tôi thì chỉ “gặp” chồng cho qua và thường xuyên so sánh “củachồng” với người khác. Cô ấy đã nhiều tuổi nên cũng muốn có con. Haivợ chồng tôi quyết định sinh con trong khi thu nhập không nổi 200nghìn đồng một tháng. 

Con gái tôi ra đời trong niềm vui khôn xiết. Cháu đúng là một thiênthần. Người trong làng ai cũng nói "đứa trẻ thu lượm được nhữngcái đẹp cả bố và mẹ: mắt bồ câu, lông mi cong, da trắng, miệngduyên…” Tôi hãnh diện vì con gái rất đáng yêu.

Mọi chuyện đều yên ổn cho đến thời gian khi con tôi cai sữa. Mẹ vợtôi đến bảo: “M. ở nhà trông con, thằng D. (tên tôi) đi Hải Phònglàm”. Mẹ vợ tôi cũng nhờ mối quen giới thiệu cho mẹ tôi đi giúpviệc gia đình ngoài Quảng Ninh.

Tiền lương được bao nhiêu tôi mang hết về cho vợ để nuôi con. Vợ tôingày càng phổng phao, trong khi tôi vẫn quắt que như cành củi khô.M. bảo tôi “anh chịu khó làm, về nhà ít thôi để tiền tiết kiệmcòn sửa nhà, xây bếp”. Từ Hải Phòng về nhà chỉ có 80 km nhưng3,4 tháng tôi mới về một lần. Mẹ tôi thì cả năm mới về nhà.

Những ngày về thăm nhà, tôi nghe ngườita đồn vợ tôi có quan hệ tình ái với ông T.  Mặc dù 72 tuổi nhưngông ấy rất phong độ. Vợ ông T qua đời cách đây hơn một năm, con cáiông T. sống ở trên tỉnh. Nhà ông T. rộng và giàu có. Chỉ cách ngôinhà đơn sơ của tôi một bức tường rào B40. Nhìn thấy bờ tường bị cắtthành cánh cửa nhỏ, tôi có nghi ngờ thì vợ tôi chỉ nói “ông quý conmình lắm, ông cắt hàng rào ra để cho mình bế con sang gửi. Nếu emmải, ông cũng đi đón con hộ”.

Tôi ngậm ngùi tự trấn an mình “ông ấy già đáng tuổi ông mình, chắckhông làm chuyện đó với vợ mình đâu”. Cậu mợ và các dì tôi cho rằng“dã tràng xe cát, tôi đi làm ở nhà vợ tôi ăn tiêu, những ngày tôi đivắng, vợ tôi gửi con nhà ngoại và ông T. vượt hàng rào sang ngủ ởnhà tôi”.

Lần đó, tôi nói dối vợ đi Hải Phòng làm, nhưng tôi chỉ bắt xe ô tôlên tỉnh. Ngồi vạ vật đến khi trời tối tôi lại bắt xe về nhà. Tôi đilang thang ngoài cánh đồng cho đến khi trăng lên quá đỉnh đầu mới vềnhà. Nhà tôi không cánh cổng, không hàng rào. Tôi giật mình khi thấycửa nhà khóa. Tôi tò mò bước đến hàng rào cạnh nhà ông T. Tôi ngherõ tiếng thì thầm nói chuyện ở nhà ông T.

Tôi cố trấn tĩnh để nghe rõ tiếng người trong nhà nói chuyện. Dựasát tai vào cảnh cửa sổ - nơi đặt chiếc giường của ông T., tôi nhậnra tiếng vợ mình. M. không tiếc lời chê chồng với ông T. Cô ấy đanghạnh phúc và thỏa mãn dục vọng với một người đàn ông hơn tuổi bốmình. Ông T. dậy bật điện đi vệ sinh. Tôi nhìn rõ vợ mình hơn quaánh điện. Cô ấy không một mảnh vải trên người nằm cạnh một lão già.Chân tay tôi như run lên. Tôi đau đớn và hận mình hơn.

Tôi hận tôi quá "nhỏ con" để vợ tôi phải lên giường với một lão già.Tôi thương con tôi vì nó sẽ phải nghe điều tiếng về mẹ mình khi lớnlên. Tôi thương mẹ tôi vì nghèo hèn mà phải chấp nhận người con dâulăng loàn. Tôi không ngăn nổi dòng nước mắt của mình, thầm trách sốphận nhỏ bé, nghèo hèn...

Theo T.Đ
Bee

Hãy gửi những tâmsự của bạn đến email:lhanh@vietnamnet.vn(hoặc gửi chủ đề cần tâm sự tại phần đầu của chuyên mục) đểđược cùng chia sẻ và giúp đỡ từ độc giả.Chú ý: Đâylà mail để gửi tâm sự chứ không phải mail của tác giả bài viết đểgửi phản hồi.



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.