Cai web sex cho con

Con có muốn chấm dứt không?

Tôi thực sự sốc khi vào phòngcon trai 16 tuổi và tình cờ thấy trang web sex. Tôi tái mặt, nín thở, taybám chặt vào cạnh bàn để giữ bình tĩnh.

Con tôi lúng túng tắt vộitrang web, ánh mắt lộ vẻ lo sợ. Tôi nói: “Mẹ sẽ nói chuyện với con sau”và đi ra. Trưa hôm đó, tôi và con ngồi ăn cơm trong không khí nặng nề.Ăn xong, tôi nói với con: “Con nói cho mẹ nghe, con xem sex từ khi nào?”.Cháu thấy tôi không căng thẳng nên nói: “Từ năm ngoái mẹ ạ”. Tôi lạnh cảngười. Tôi tưởng cháu mới vào xem cho biết hay tình cờ mở ra.

Cai web sex cho con

Ảnh minh họa

- Rất tốt vì con đã thànhthật. Con thấy có gì hay không?

- Con xin lỗi mẹ, conbiết không nên xem nhưng con không dừng lại được.

Đến đây thì tôi khôngbiết nói gì thêm, nên đành hỏi:

- Con có muốn chấm dứtkhông?

- Có ạ. - Con tôi lí nhíđáp.

- Mẹ sẽ tìm cách giúpcon. Con đi học đi, chúng ta sẽ nói chuyện sau.

Tôi thực sự lo lắng vàbối rối. Mình làm gì giúp con đây? Tôi cũng hay đọc báo nên biết cấmđoán gắt gao sẽ phản tác dụng, nhưng nên làm gì bây giờ? Tôi đã tìmđến Thạc sĩ xã hội học Phạm Thị Thúy. Tại phòng tham vấn tâm lý, tôi vàcô Thúy đã trao đổi, phân tích về chuyện nghiện web sex của con tôi.Nói chuyện với chuyên viên tâm lý, tôi tin tôi có thể làm được nhiềuđiều tốt hơn nữa để giúp con. Khi về nhà, tôi làm ngay những biện phápđã chọn lựa cân nhắc, theo tư vấn của chuyên viên:

1. Nói chuyện với con,chia sẻ cảm xúc giới tính, sự tò mò của con. Để mở lời tự nhiên, tôi bắtđầu bằng câu chuyện của mình. Tôi kể cho con nghe rằng lúc nhỏ tôi cứtưởng con trai, con gái là như nhau. Nhưng đến tuổi dậy thì, tôi đã cảmnhận sự khác biệt. Tôi bắt đầu quan tâm đến sex, bắt đầu thích bạn khácgiới và muốn có cảm giác lạ lạ. Tôi kể chuyện tương tự của bạn tôi thờiđó để con an tâm rằng xúc cảm giới tính là điều bình thường của conngười. Tôi giúp cháu hiểu những khó khăn của tuổi mới lớn. Tôi địnhhướng tương lai, những ước mơ của cháu, những mong đợi của tôi.

2. Tôi bàn với con đưamáy vi tính ra phòng khách. Tôi nhờ công ty dịch vụ tin học giúp cài đặtchương trình tường lửa ngăn chặn các trang web đen.

3. Ngoài ra, tôi quan tâmhơn đến mọi việc của con. Trước đây, vì quá bận việc cơ quan, quá buồnchuyện ly thân với ba cháu mà tôi đã không để ý nhiều đến quần áo, ănuống, sách vở, sở thích của con, bạn con, thầy cô giáo, chuyện trường,lớp…

Cứ thế, mỗi ngày tôi cốgắng dành riêng 15 phút cho cháu. Có khi, tôi dẫn cháu đi nhà sách đểcùng cháu chọn sách ôn tập vào lớp 10 và những cuốn truyện trinh thámcháu thích. Tôi cùng cháu về thăm ngoại ở Long An, nghỉ ngơi, thư giãntrong những ngày hè.

Sự gần gũi và quan tâmcủa tôi đã giúp cháu thêm sức mạnh tinh thần để vượt lên cám dỗ. Cháutâm sự, thời gian đầu không được coi sex, cháu rất khổ sở, không dám xemở nhà, cháu lén ra tiệm net gần trường. Nhưng cũng vì mẹ quan tâm vàquản lý giờ học, giờ chơi nên cháu không có nhiều thời gian trốn mẹ ratiệm net như trước. Bản thân cháu cũng thấy thương mẹ nên không muốntiếp tục. Cháu bắt đầu tìm thú vui như nghe nhạc, đọc truyện, giúp mẹviệc nhà, đi chơi với mẹ…

Từ từ, cháu tự giác giảmdần số lần, số thời gian vào web sex. Tôi cũng vẫn bí mật theo dõi sựthay đổi của con. Tôi biết cháu thỉnh thoảng vẫn xem, tôi rất buồn. Cólúc mất kiên nhẫn, tôi đã la mắng con. Qua trò chuyện với chuyên viêntham vấn, tôi hiểu, khi nghiện gì, người ta đều không dễ bỏ ngay. Cháucần kiên trì và tôi kiên trì hơn cháu. Tôi gián tiếp tác động bằng tìnhyêu thương của người mẹ, giúp cháu có đủ sức mạnh vượt qua. Tôi khôngthể theo cháu từng giờ, từng phút, nhưng nếu trong tâm trí, trong tráitim cháu luôn có tôi thì cháu sẽ luôn được nhắc nhở, cảnh báo.

Hơn một năm trôi qua, đếnnay, tôi đã có thể yên tâm là con tôi đã bỏ hẳn thói quen coi web sex.Tôi thấy mình thật may mắn vì đã tìm được cách giúp con mềm dẻo mà hiệuquả: giúp con bằng tình yêu thương và sự hiểu biết: biết nhu cầu củacon, biết khó khăn của con, biết hoàn cảnh của con. Và quan trọng nhấtlà biết quan tâm đúng điều con đang cần, đang thiếu.

Tôi cũng hiểu tôi cótrách nhiệm trong chuyện này, khi tôi và ba cháu ly thân, cháu bị sốc vàhọc sa sút nên mới bị bạn rủ xem và nghiện web sex lúc nào không hay.Khi tôi viết những dòng này, con tôi đã bỏ web sex hoàn toàn. Tôi chiasẻ với các bà mẹ, ông bố cách của mình để các gia đình trong hoàn cảnhtương tự có thể tham khảo để sớm tìm ra giải pháp.

Theo PNO


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.