Càng ngày tôi càng hối hận về kế hoạch vô liêm sỉ của mình

Càng sống sung sướng, gia đình chồng càng tốt, tôi càng cảm thấy mình vô liêm sỉ.

Càng sống sung sướng, gia đình chồng càng tốt, tôi càng cảm thấy mình vô liêm sỉ.

>> Gia đình chồng ủng hộ việc chồng tôi có con riêng bởi đó là "quý tử"

Là một cô gái quê lên Hà Nội lập nghiệp, tôi không xinh, cũng không khá giả. Tốt nghiệp đại học không danh giá, tôi cũng trầy trật tìm việc để kiếm sống. 

Thế rồi tôi cũng xin được việc trong một công ty tư nhân. Ở đó tôi gặp Tùng. Nhanh chóng biết được gia thế của Tùng, tôi thầm ao ước có một tấm chồng như cậu ấy. Rồi cũng có cơ hội cho tôi gặp và làm quen với Tùng... Tôi cố quyến rũ nhưng không thành và cảm thấy buồn bã khi biết tin Tùng đã có người yêu cùng đại học. 

Sinh nhật Tùng, cả phòng được mời đến nhà ăn tối. Tôi cảm thấy choáng ngợp trước gia thế của Tùng. Tôi vẫn cố gắng tiếp cận và tìm cơ hội được gần Tùng. Và một tình huống rất nực cười đã xảy ra, Tùng đẩy tôi cho 1 người anh tiếp chuyện. Lúc làm quen với anh ấy, tôi không biết đó là anh ruột Tùng nên rất hờ hững. Sau sinh nhật 1 ngày, tôi mới phát hiện ra đó là anh ruột Tùng và lập ngay kế hoạch tiếp cận.

Thật dễ dàng, tôi đạt được kế hoạch, từ làm quen, xin số điện thoại, cafe, mua sắm cuối tuần... Tú đẹp trai, hiền lành và học hành tử tế, công việc được gia đình sắp xếp trong một cơ quan rất ổn định, làm tôi thật sự muốn tiến sát và nhanh hơn. Tôi biết trước đó Tú từng yêu rất nhiều, và mỗi lần ra mắt gia đình bạn bè là vội chia tay sau đó không lâu.

gia thế

Vì đã bước chân vào được gia đình Tú, tôi buộc phải đóng giả mình là 1 cô con dâu hiền dịu. (Ảnh minh họa)

Một hôm, công ty thông báo du lịch, tôi đã mạnh dạn rủ Tú và không ngờ Tú đồng ý. Tôi tự bỏ tiền mua vé, đặt chỗ mà nói với Tú rằng công ty miễn phí cho 1 người thân đi kèm. Chuyện đi đó tôi thật lòng có chủ đích... và tôi có thai.

Sau 3 tuần, tôi nhận ra mình có thai, lúc đó tôi quen Tú vẻn vẹn được 9 tuần. Lúc nhắn tin cho Tú, tôi đã rất run nhưng phải nói thật tôi cảm thấy tương lai mình bắt đầu đổi khác từ đây...

Một đám cưới vội vã diễn ra nhưng hoành tráng. Gia đình Tú có điều kiện, sống giữa khu biệt thự. Về phần tôi, vì đã bước chân vào được gia đình Tú, tôi buộc phải đóng giả mình là 1 cô con dâu hiền dịu, đối xử với mọi người trong gia đình hết mực kính trọng. 

Nhưng, sau khi sinh con được 3 tháng, bố mẹ đẻ lên thăm cháu, tôi bắt đầu cảm thấy mình đã sai lầm.

Bố mẹ tôi rất thiếu tự tin với nhà chồng vì cảm thấy mình mất sĩ diện, con gái mình bước vào gia đình khá giả này, vào căn phòng đồ đạc sang trọng này, nhờ cái bào thai có trước chứ không phải vì được yêu, được thử thách hay được cầu hôn...

Bố tôi hầu như rất ngại tiếp xúc với bố chồng. Mẹ đẻ tôi lên chăm tôi 2 tuần mà cứ cuối tuần lại về họ hàng ở, vì sợ cuối tuần gia đình có khách thăm bé rồi lại xì xào chuyện Tú bị gái lừa. Có người không nể nang nói với con trai tôi trước mặt mẹ tôi rằng lớn lên phải ngoan và khôn nhé, đừng dại như bố Tú lại để gái lừa.

Mẹ tôi vào một buổi sáng đi chợ mua rau cùng bà hàng xóm. Bà hàng xóm tưởng mẹ tôi là giúp việc mới của gia đình chồng nên không ngần ngại kể lại câu chuyện chuẩn bị lễ cưới cho vợ chồng tôi. Rằng lúc chuẩn bị lễ cưới, cả gia đình không ai vui vẻ. Mẹ chồng tôi chán nản rất nhiều, cưới vì  sự sĩ diện và danh dự của gia đình chứ không hài lòng chút nào về con dâu. Thậm chí chồng tôi còn bị gia đình bố mẹ chửi bới thậm tệ trước lễ cưới. Lễ cưới vui vẻ mà tôi biết, đằng sau đó là sự hậm hực của tất cả họ hàng, choáng shock và tò mò. 

Điều tệ hơn là chuyện khi biết tôi có bầu, hàng xóm, họ hàng anh em đều gọi chồng lại và hỏi thật gay gắt, mới quen đã bầu thế, phải xem có phải con mình không? 

gia thế

Càng ngày tôi càng hối hận vì kế hoạch vô liêm sỉ của mình. (Ảnh minh họa)

Chồng tôi cũng thú nhận với em trai là chỉ yêu chơi bời, không ngờ dính bầu thôi đành cưới. Tôi cũng đã từng nghĩ, thật sự nếu tôi chưa có bầu thì chưa chắc chồng tôi đã yêu tôi lâu dài và cưới tôi vì tôi chẳng có gì, công việc, gia đình hay nhan sắc, ngược lại gia đình còn quá xa.

Mẹ tôi về nhà nằm vật ra khóc nức nở vì lòng tự trọng bị tổn thương ghê gớm. Nhưng bà vẫn không nói gì cho tôi biết vì sợ tôi vừa sinh sẽ phát bệnh. Tôi nhìn bà mà cảm thấy vô cùng buồn bã. 

Bề ngoài, ai cũng thấy tôi đang sống 1 cuộc sống giàu sang, đi làm bằng ô tô, chồng đẹp, con xinh, tiền nhiều, nhàn nhã... Nhưng thật sự suốt 2 năm trôi qua, tôi không hề tự tin. Tôi cảm thấy mình có tội lớn với bố mẹ, và bây giờ khi có con, tôi mới thấy mình đã sai lầm.

Càng sống sung sướng, gia đình chồng càng tốt, tôi càng cảm thấy mình vô liêm sỉ. Tôi hầu như chẳng dám nói gì trong nhà dù gia đình chồng đúng hay sai. Tôi luôn đóng vai 1 cô gái ngoan, ít nói và vâng lời. Nhưng càng như vậy tôi càng thấy mình vô liêm sỉ, bởi trước đó tôi là 1 cô gái hoạt náo, thích ngoại giao, thích phượt, chơi bời, có thể uống rượu và tụ tập bạn bè thâu đêm...

Mong các bạn trẻ đừng dại dột, hãy lấy chồng bằng tình yêu thật sự, có thử thách, có liêm sỉ, đừng cưới vì có bầu... Tiền bạc rồi bạn sẽ kiếm ra nhưng danh dự và liêm sỉ của mình và gia đình đã mất đi thật khó lấy lại.

Theo Trí thức trẻ

tình cảm

Vợ Chồng

tâm sự

đời sống hôn nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.