Chấp nhận "đổ vỏ" cho người yêu vậy mà em còn đưa ra đề nghị quá đáng

Vậy nhưng dù cho tôi đã hạ mình, chịu nhục chấp nhận một việc không ai dám nghĩ đến như thế rồi mà em vẫn còn trơ trẽn đến mức xảo quyệt.

Vậy nhưng dù cho tôi đã hạ mình, chịu nhục chấp nhận một việc không ai dám nghĩ đến như thế rồi mà em vẫn còn trơ trẽn đến mức xảo quyệt.

Tôi năm nay gần 30 tuổi, là một người đàn ông khá thành đạt trong sự nghiệp. Vậy nhưng khi mà con đường công danh lên như diều gặp gió thì ngược lại tình duyên của tôi lại trắc trở muôn phần. Chẳng phải vì tôi không có mảnh tình nào vắt vai hay xấu xí đến mức mà người ta phải khiếp chạy. Trái lại tôi có một mối tình suốt 3 năm với người con gái, thậm chí cả hai chúng tôi đã lên lịch kết hôn vậy nhưng sau tất cả thì mọi thứ đều đổ vỡ chỉ trong nháy mắt.

Ngày đó tôi yêu Hân (tên bạn gái tôi) mọi người ai cũng nghĩ tôi bị "bỏ mê thuốc lú" nên mới đâm đầu vào yêu đứa con gái như Hân. Không phải vì bạn gái xấu xí hay gia cảnh nghèo khó mà chì vì trước khi đến với tôi em đã từng sống thử với bạn trai như vợ chồng. Tôi đã biết rõ chuyện đó hơn ai hết vì trước khi nhận lời yêu của tôi thì em đã kể hết mọi chuyện cho tôi nghe. 

Thực sự với nhiều người có lẽ đó là chuyện không chấp nhận được, nhưng với tôi thì đó là điều bình thường. Khi mình yêu ai đó thì tất nhiên là mình sẽ dâng hiến tất cả cho người đó. Nếu đàn ông chỉ nghĩ về trinh tiết để đánh giá bạn gái, đánh giá vợ mình thì người đó chẳng qua cũng chỉ là thằng nhỏ mọn và hèn hạ mà thôi. 

Trong suốt khoảng thời gian yêu nhau chưa bao giờ tôi cảm thấy thất vọng về bạn gái của mình. Em là người sống phân biệt rất rõ quá khứ và hiện tại. Nhiều lúc em vẫn luôn thủ thỉ với tôi "Tuy anh không phải người đầu tiên em yêu, nhưng anh chắc chắn là người đàn ông cuối cùng của cuộc đời em", nghe được những lời đó tôi vô cùng hạnh phúc và thấy mình sáng suốt khi có được em ở bên cạnh.

bạn gái

Nào ngờ chỉ còn mấy ngày nữa là nhà tôi sang đặt sính lễ đi ăn hỏi thì em lại đột ngột tuyên bố muốn hủy hôn. (Ảnh minh họa)

Tôi thừa biết là em bị người cũ giày vò nên sự tổn thương trong em là rất lớn, chính vì vậy mà tôi luôn cố gắng lắng nghe và tôn trọng để em luôn cảm thấy tôi yêu em rất nhiều chứ không như người đàn ông tệ bạc trước kia.

Và rồi cứ thế tình cảm của chúng tôi ngày càng tốt đẹp, vì xác định yêu là cưới nên cả tôi và Hân cũng tranh thủ đưa nhau về ra mắt để tính chuyện cưới xin cho thật thuận lợi. May mắn thay là cả bố mẹ hai bên gia đình đều rất ứng ý nàng dâu chàng rể này, thậm chí mẹ tôi còn quý Hân đến mức giục cưới nhanh nhanh rồi sinh cháu cho bà bồng. Và cuối cùng sau khi thống nhất hai bên thì bố mẹ cũng đã chọn được ngày tháng đẹp để tổ chức đám cưới.

Cứ tưởng mọi chuyện thế là xong xuôi cho đến khi đám cưới diễn ra, vậy nhưng đúng là ở đời không ai nói trước được chữ ngờ. Trong khi tôi đang hào hứng chuẩn bị cho đám cưới thì Hân lại tỏ vẻ khó chịu rồi tránh mặt tôi. Cảm thấy bất an nên tôi dò hỏi thì em cũng chỉ trả lời là "áp lực ngày cưới" nên mới như thế. Nghe lời giải thích đó tôi cũng không nghi ngờ gì.

Nào ngờ chỉ còn mấy ngày nữa là nhà tôi sang đặt sính lễ đi ăn hỏi thì em lại đột ngột tuyên bố muốn hủy hôn rồi ném vào mặt tôi tờ khám thai 2 tháng, nhưng đứa bé không phải con tôi mà lại chính là con của bạn trai cũ trước đây của em. 

Khỏi phải nói lúc đó tôi choáng váng đến mức nào, rõ ràng em và tình cũ đã chia tay vậy mà tại sao suốt 3 năm nay ở bên cạnh tôi mà em vẫn còn lưu luyến ngả vào lòng tình cũ. Ngay lúc đó tôi chỉ muốn dành cho em mấy cái tát rồi nhất quyết tuyên bố không có cưới xin gì nữa hết. 

bạn gái

Tôi đã chấp nhận "đổ vỏ", vậy mà em còn ép tôi làm chồng hờ để em thản nhiên ngoại tình. (Ảnh minh họa) 

Vậy nhưng sau 2 ngày suy nghĩ thì dù đau đớn và nhục nhã nhưng tôi vẫn đến gặp em để tuyên bố sẽ chấp nhận "đổ vỏ" thay cho tình cũ của em và cầu xin em hãy chấp thuận đám cười đã được tính từ trước. Có lẽ nhiều người sẽ nghĩ tôi ngu ngốc nên mới làm vậy, nhưng khi yêu ai chẳng mù quáng cơ chứ, tôi thà chấp nhận làm bố đứa trẻ còn hơn là đánh mất em vào tay người khác.

Vậy nhưng dù cho tôi đã hạ mình, chịu nhục chấp nhận một việc không ai dám nghĩ đến như thế rồi mà em vẫn còn trơ trẽn đến mức xảo quyệt. Em bình thản không chút do dự đưa ra yêu cầu:" Em sẽ chấp nhận làm vợ anh, nhưng anh không được cấm em và người ấy ở bên nhau. Nếu anh xác định cưới em thì anh phải chấp nhận được điều đó, còn không thì mình chia tay". 

Tôi đã chấp nhận “đổ vỏ”, vậy mà em còn ép tôi làm chồng hờ để em thản nhiên ngoại tình. Liệu có phải do tôi quá lụy tình nên em mới ngang nhiên không chút tội lỗi khi đưa nói ra những câu phũ phàng như thế.

Đến tận lúc này thì tôi thật sự không biết phải làm sao nữa, nếu cưới em về thì sớm muộn rồi chúng tôi sẽ ra tòa ly hôn, nhưng bây giờ nếu hủy đám cưới thì còn mặt mũi đâu mà gặp mọi người nữa. Còn bố mẹ 2 bên nếu biết được việc tày đình này thì liệu họ sẽ sốc đến cỡ nào. Mọi người hãy cho tôi lời khuyên ngay lúc này đi để tôi không đi sai đường.

Theo Trí thức trẻ

tình yêu

gia đình chồng

mẹ chồng

ăn ốc đỏ vỏ

người yêu

Vợ Chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.