Chỉ vì không hợp tuổi

Chào các bạn! Tôi là độc giả quen thuộc của mục tâm sự này. Hiện tại tôi gặp một vấn đề khó xử và muốn được tham khảo ý kiến của các bạn.

Tôi gặp anh vào 30.4 năm ngoái, đó là lần tôi xuống tàu ở ga NT. Đứa bạn thân của tôi đã giới thiệu anh ra đón tôi và đưa tôi ra bến xe để bắt xe lên ĐL vì đây là lần đầu tiên tôi đến NT. Nhưng mọi chuyện với tôi như là duyên số.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Tôi đã tự bắt xe ra bến xe và bảo anh không cần đến nữa, thế nhưng anh vẫn đến và chúng tôi chỉ nói chuyện với nhau được 15 phút ở bến xe. Thú thực lần đầu gặp anh tôi không hề có ấn tượng gì hết. Rồi tôi lên ĐL để tiếp tục việc học tập, từ đó anh thường xuyên liên lạc qua điện thoại, mỗi ngày chúng tôi buôn chuyện từ 2-3 tiếng. Anh kể cho tôi mọi chuyện về công việc, gia đình anh. Rồi anh nói yêu tôi, lúc đó tôi nghĩ chuyện của chúng tôi sẽ chẳng đi đến đâu nên tôi đã từ chối.

Anh đã có công việc ổn đinh ở NT, có nhà riêng ở đó rồi. Trong khi dự định của tôi là ra trường sẽ về nhà, tôi nghĩ anh không thể bỏ tất cả ra QB với tôi để làm lại từ đầu. Thế nhưng anh đã hứa với tôi là anh sẽ chuyển công tác về QB với tôi. Trong suốt thời gian đó, thỉnh thoảng cuối tuần nghĩ là anh tranh thủ từ NT lên ĐL gặp tôi, tôi cũng đã xuống NT để tìm hiểu cuộc sống của anh.

Nhưng mọi chuyện không thực sự dễ dàng, tết anh về nhà nhưng không vào nhà tôi chơi, điều đó đã làm ba mẹ tôi mất lòng tin ở anh và bảo tôi là con ngốc, bảo là tôi bị người ta lừa gạt. Nhưng thực sự tôi cảm thấy anh ấy yêu tôi. Tôi đã mấy lần đổi sim, nhưng cuối cùng vẫn liên lạc lại với anh, anh ấy cũng yêu tôi rất nhiều, tôi cảm nhận được mỗi khi anh ấy chăm sóc tôi, những khi tôi cố tình bắt nạt anh.

Bây giờ tôi đã ra trường, tôi muốn ổn định tất cả mọi chuyện. Tôi hối thúc anh chuyển công tác, nhưng anh bảo công việc anh đang bận lu bu, mấy bữa nữa. Thật sự, tôi hiểu ở NT là một nơi rất đẹp, rất thoải mái để sống. Anh làm hải quan ở cảng, anh là một người cầu tiến, anh nói với tôi về QB sẽ không có điều kiện phát triển. Và anh bảo tôi vào NT, anh xin việc cho tôi. Bạn bè tôi khuyên tôi vào NT.

Bây giờ mẹ tôi đã sắp xếp xin việc cho tôi ở nhà, thực sự tôi muốn vào NT với anh. Nhưng lí do để mẹ tôi không chấp nhận chuyện chúng tôi là tôi tuổi mèo (1987), anh ấy tuổi dậu (1981), mẹ tôi đi xem bói bảo là khắc nhau. Tôi cũng đi cùng mẹ, ông thầy phân tích tôi tuổi đinh mẹo cao số, trong khi anh ấy tân dậu là non số lắm (mạng anh ấy là mạng mộc, nhưng không phải cây lớn mà chỉ là rêu phong mỏng manh bám vào tảng đá).

Ông thầy bói bảo, 2 chúng tôi không thể đến được với nhau. Nếu cưới thì anh ấy sẽ chết vì tai nạn bất ngờ. Tôi rất sợ, tôi hỏi 2 vợ chồng không hợp tuổi nhưng sinh con ra hợp là được thì ông ấy bảo không kịp có con đâu. Vì vậy mẹ tôi mới cấm tôi và anh. Mẹ tôi bảo nếu vào NT có chuyện gì thì sao, nếu anh ấy có chuyện thì một mình tôi có sống ở NT được nữa không, mọi chuyện sẽ thế nào. Tôi nói với anh ấy chuyện không hợp tuổi nhưng anh ấy chẳng hề lo lắng, còn cười được và coi như không có chuyện gì xẩy ra. Xin các bạn hãy cho tôi một lời khuyên!



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.