Chồng cầu xin Osin mang bầu ở lại và sự thật không ngờ

Hằng như chết lặng trước sự thật phũ phàng, có trong mơ cũng không thể ngờ tới....

Chị giúp việc cho nhà Hằng tuy không trẻ trung, nhưng vẫn còn xuân sắc. Còn chồng chị giúp việc đã bỏ đi biền biệt đã gần 20 năm qua. Tuổi 40, quanh năm đầu tắt mặt tối với nghề giúp việc gia đình, đến một mụn con cũng vẫn chỉ là mong ước.

Dạo này thấy chị giúp việc thay đổi hẳn, ý tứ ăn mặc gọn gàng, tươi cười, vừa lau nhà vừa hát…, Hằng cứ nghĩ rằng chị giúp việc nhà mình đã tĩnh tâm, bỏ qua hết mọi chuyện buồn để vui trở lại, cũng mừng lắm cho chị ấy và gia đình cũng vui lây. 

Thậm chí, nhiều lần Hằng đùa hay là chị có anh nào rồi, nên mới vui vẻ như thiếu nữ như vậy? Chị giúp việc thẹn thùng rồi lảng đi, chối đây đẩy.

Chồng cầu xin Osin mang bầu ở lại và sự thật không ngờ-1

Ảnh minh họa

Chuyện đáng lẽ chỉ dừng lại ở đó, nhà cửa gọn gàng, sạch sẽ, không khí vui vẻ cả gia đình nhưng Hằng lại cứ ngờ ngợ, không sao hiểu nổi được với những việc làm có phần khó hiểu của chồng. Ngày trước, chồng vốn chẳng quan tâm đến việc nhà, cũng như người giúp việc nhưng giờ lại quan tâm, để ý nhiều hơn. 

Hằng nghĩ, hay là chồng mình với chị giúp việc có gì đó uẩn khúc, nhưng rồi tự xua đi ý nghĩ vì cho rằng chị ấy già hơn chồng mình những 5 tuổi, hình thức cũng không có gì nổi bật nên chồng cô dại gì mà dính vào.

Một hôm đi làm về, Hằng thấy chị giúp việc khác lắm, lạ lắm. Linh tính phụ nữ mách bảo rằng chị giúp việc có gì đó biểu hiện của tâm lý, thể trạng, cứ như của người đang mang bầu. Hằng vờ câu chuyện vui, rồi bất ngờ hỏi thẳng hay là chị đang có thai. Chị giúp việc giật bắn mình, luống cuống chối không có, ở nhà làm giúp việc có đi đâu đâu mà có bầu…

Hằng càng tò mò hơn, nghi ngờ có chuyện gì đó mờ ám giữa chị giúp việc và chồng. Tra khảo, dọa dẫm thế nào chị giúp việc cũng không hé răng một lời, chỉ biết khóc và trả lời không có. Tối hôm đó, chị giúp việc bí mật sắp xếp vài bộ quần áo rồi lẻn ra ngoài hòng bỏ đi khỏi nhà. Đúng lúc đó, chồng Hằng vừa về tới sân, thấy chị giúp việc bỏ đi, anh giằng co kéo chị ở lại.

Hằng như chết lặng trước sự thật phũ phàng, có trong mơ cũng không thể ngờ tới. Sụp đổ trước những lời nịnh nọt của chồng với chị giúp việc, níu kéo chị ở lại thêm một thời gian, rồi tìm thuê một chỗ khác ở gần cho hai mẹ con sống. Chồng Hằng dắt chị giúp việc vào nhà, cả hai bình thản như chưa có chuyện gì xảy ra.

Đêm hôm đó, Hằng nằm quay mặt vào tường khóc, chỉ cần chờ chồng ngỏ lời li hôn sẽ cho hai người toại nguyện. Chồng gọi Hằng ngồi dậy, lấy tay lau nước mắt rồi thổ lộ hết mọi chuyện, rằng chị giúp việc khao khát có một đứa con, nên giúp đỡ chị ấy được toại nguyện.

Chính anh trai của Hằng là cha của đứa trẻ, anh ấy bao năm lăn lộn kiếm tiền quên cả việc lập gia đình, nay bệnh nặng không còn sống được bao lâu nữa. Anh đã đến nhờ giúp do có cảm tình với người giúp việc, cả hai đều muốn có một đứa con. Đứa bé sau này cũng là cháu của Hằng, cháu của ông bà.

Từ chỗ thù hận người chồng phản bội, Hằng quay sang cảm phục anh. Cô đã đặt trọn niềm tin nơi chồng mình và cùng giúp đỡ chị giúp việc trong suốt quãng thời gian mang thai và sinh nở. 

Cuộc sống, đôi khi có những bất ngờ xảy ra không ai có thể ngờ tới, nhưng đó chính là chút gia vị để cuộc sống vợ chồng càng thêm gắn bó, hạnh phúc và đặt trọn niềm tin.



Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc https://danviet.vn/chong-cau-xin-osin-mang-bau-o-lai-va-su-that-khong-ngo-20200826002615582.htm

người giúp việc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.