Chồng và nhà chồng tôi là những con người ghê gớm nhất tôi từng thấy

Bỏ ra bao nhiêu tình cảm và vất vả, vậy mà giờ đây, điều tôi nhận được từ nhà chồng chỉ là câu chuyện về một đứa con hoang, một người vợ lăng loàn.

Bỏ ra bao nhiêu tình cảm và vất vả, vậy mà giờ đây, điều tôi nhận được từ nhà chồng chỉ là câu chuyện về một đứa con hoang, một người vợ lăng loàn.

Chồng đầu tiên của tôi chung sống với nhau được 3 năm thì bỏ tôi theo người đàn bà khác. Phải mất gần 2 năm sau đó tôi mới gượng dậy và bình tĩnh để đón nhận một tình yêu mới. Nhưng đớn đau thay lần đò thứ hai tôi lại đặt niềm tin không đúng chỗ. Hay nói đúng hơn, anh và cả gia đình anh là những con người khác máu tanh lòng, độc ác nhất mà tôi từng thấy.

Tôi quen anh khi chuyển đến một công ty mới. Anh làm ở bên phòng kinh doanh còn tôi làm ở phòng kế toán. Anh năm nay 38 tuổi, cũng từng có một đời vợ nhưng họ đã li hôn vì vợ anh ngoại tình. Hai tâm hồn đồng cảm nên chúng tôi nhanh chóng nảy sinh tình cảm. 

Tôi đã nghĩ anh hơn tôi nhiều tuổi, nên sẽ suy nghĩ chín chắn và trưởng thành. Nhưng tôi đã sai lầm và mù quáng tin vào thứ gọi là tình yêu anh dành cho tôi. Chúng tôi dự định sang năm sẽ kết hôn, nhưng anh muốn phải có thai mới cưới. Lúc đầu tôi không chịu nhưng anh dụ dỗ ngon ngọt. Và cũng như bao người đàn bà khác khi yêu, tôi cũng mong về ngôi nhà và những đứa trẻ nên đồng ý lời anh nói.

Ngày tôi biết mình có thai cũng chính là ngày gia đình anh sang nhà tôi nói chuyện cho hai đứa qua lại. Và đó cũng chính là ngày bắt đầu một chuỗi thời gian đầy nước mắt của tôi. Anh gia trưởng, ích kỷ và lăng nhăng. Những đặc điểm này tất cả đồng nghiệp trên công ty đều biết, chỉ có tôi mới vào là không biết. 

nhà chồng

Mẹ chồng cay nghiệt nói con trai tôi là con của một thằng ất ơ nào đó chứ không phải con chồng tôi. (Ảnh minh họa)

Tôi mang thai, nhưng anh chẳng thèm đoái hoài quan tâm. Đã bao lần tôi phải ôm bụng khóc một mình, nhưng vì đứa con tôi sẵn sàng bỏ qua. Và có lẽ cố quá thì cũng thành quá cố, chúng tôi cưới nhau và chỉ ở với nhau được một năm thì anh cặp bồ. Trong một lần hai đứa cãi nhau anh còn nói với bố mẹ chồng là cái thai là tôi lừa anh để cưới chứ anh không hề yêu đương gì tôi cả. Trớ trêu thật!

Tôi về nhà ngoại khi chỉ còn vài tháng nữa là đẻ. Tôi suy sụp và xuống cân vì thậm chí đến một ngụm cháo tôi cũng thấy không thể nuốt nổi. Tôi đã vượt qua những ngày tháng khó khăn nhất cuộc đời mình, cố gắng lạc quan khi ngày ngày đi làm vẫn phải nhìn thấy chồng ở cùng công ty, vẫn phải đập vào tai những cuộc gọi điện thoại à ơi em nọ em kia của anh. 

Tôi vượt cạn một mình còn anh thì lên facebook đăng những status mùi mẫn nhớ nhung, yêu thương người đàn bà khác. Dù biết anh là người chồng tồi tệ nhưng trong thâm tâm tôi vẫn nghĩ anh vẫn có tình cảm với con cái. Nhưng không ngờ anh ta không thèm tới thăm con dù chỉ một lần. Điều cay đắng hơn cả là khi con tôi sinh chưa đầy 6 tháng thì người đàn bà kia đã chửa hơn 6 tháng. 

nhà chồng

Tôi rơi vào cảnh vừa làm mẹ đơn thân, vừa nhục nhã vì bị bêu xấu, mất hết cả danh dự. (Ảnh minh họa) 

Hết 6 tháng nghỉ sinh, tôi quay lại đi làm. Đến công ty tôi mới biết thêm nhiều chuyện về bộ mặt giả tạo của anh và cả nhà chồng. Mẹ anh đi kể với mọi người rằng tôi đã ăn nằm với người nào đó và lừa anh cưới. Bà cay nghiệt nói con trai tôi là con của một thằng ất ơ nào đó chứ không phải con anh, chẳng phải cháu bà và bà sống chết cũng không bao giờ cho phép mẹ con tôi bước chân vào nhà bà nửa bước. 

Khi nghe được những chuyện này, tôi giận tím gan, tím ruột. Chính vì đứa con mà tôi chấp nhận nhắm mắt đưa chân kết hôn với anh. Vậy mà giờ đây, điều tôi nhận được từ nhà chồng chỉ là câu chuyện về một đứa con hoang, một người vợ lăng loàn. Tôi rơi vào cảnh vừa làm mẹ đơn thân, vừa nhục nhã vì bị bêu xấu, mất hết cả danh dự.

Con trai tôi vô tội, tôi muốn con có sự công bằng. Tôi không hề muốn nhận lại nhà chồng hay muốn con nhận bố đẻ, bà nội. Nhưng nếu tôi không lên tiếng, sợ rằng tiếng xấu sẽ cứ thế tràn ra, cuối cùng mọi người sẽ nhận định tôi như thế nào? Tôi có nên công khai mọi chuyện, đấu tranh đến cùng hay im lặng để con được sống bình yên với mình?

Theo Trí Thức Trẻ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.