Chột dạ với lời dặn dò của mẹ chồng trước ngày cưới

Tôi đỏ mặt tía tai vì vô cùng ngại với câu nói của mẹ chồng. Dù sao tôi và anh vẫn còn son mà.

Tôi đỏ mặt tía tai vì vô cùng ngại với câu nói của mẹ chồng. Dù sao tôi và anh vẫn còn son mà.

>> Mẹ chồng lén lút ủng hộ việc chồng tôi có con riêng bởi đó là "quý tử"
>> Hốt hoảng với những "siêu phẩm" trong ngày ra mắt của các nàng dâu tương lai

Tôi năm nay 26 tuổi, là kế toán của một công ty truyền thông. Hiện tại tôi đang có một cuộc sống tràn ngập màu hồng với công việc ổn định, người yêu tốt và chiều bạn gái. 

Chồng tương lai của tôi là kỹ sư xây dựng, tuy công việc thường xuyên phải đi xa nhưng anh luôn khiến tôi cảm thấy ấm áp và tin tưởng tuyệt đối. Tuy yêu nhau gần 2 năm nhưng anh luôn tôn trọng và không bao giờ ép buộc tôi phải làm những điều mà tôi không thích, kể cả chuyện ấy. 

Anh là con duy nhất trong gia đình và hiện bố mẹ đã lớn tuổi nên kể từ khi biết anh yêu tôi, bố mẹ anh luôn thúc giục chúng tôi làm đám cưới để ông bà sớm có cháu bề bồng. Chúng tôi tìm mọi lý do để trì hoãn đám cưới, nhưng 2 tháng trước, mẹ anh bất ngờ bị ngã cầu thang và phải nhập viện. Ngày anh đưa tôi vào viện thăm mẹ, bà đã nói ra mong muốn chúng tôi tổ chức đám cưới càng sớm càng tốt.

Chúng tôi cũng đã bàn bạc với nhau và dự tính sang năm sẽ cưới, phần vì hai đứa còn trẻ, phần vì cũng muốn tập trung làm kinh tế để cuộc sống gia đình đỡ vất vả. Nhưng giờ tình cảnh như vậy buộc lòng chúng tôi phải gấp rút tổ chức đám cưới sớm.

mẹ chồng

Xem chừng nói với con trai không có tác dụng, lúc nghỉ trưa, mẹ chồng gọi riêng tôi vài phòng, thì thầm to nhỏ dặn tôi. (Ảnh minh họa)

Hai bên gia đình gặp mặt và nhanh chóng quyết định ngày giờ tổ chức, mẹ anh có lẽ vì quá vui mừng nên hồi phục rất nhanh. Điều đó khiến chúng tôi thấy nhẹ nhõm và vui sướng hơn nhiều. 

Cuối tuần trước, mẹ chồng gọi tôi về ăn nhà ăn cơm. Suốt cả buổi nhìn bà vui vẻ, hớn hở kể cho tôi nghe chuyện từ trong nhà ra ngoài ngõ, bà dạy tôi cách nấu ăn hợp khẩu vị của chồng, dạy về nếp sống của gia đình.

Rồi bà chợt nghiêm mặt như nhớ ra điều gì quan trọng, bà nói với tôi rằng: “Giờ cũng sắp cưới rồi, con cứ dọn luôn về đây ở, vừa tiện đi lại, lại quen dần với cuộc sống ở đây. Hai đứa sắp cưới rồi nên cũng tính chuyện có em bé dần đi là vừa”.

Tôi chưa biết nói gì thì chồng chưa cưới đã nhanh nhảu đỡ lời rằng: “Bọn con tính kế hoạch 1 năm để tập trung lo cho công việc, ổn định rồi sẽ sinh con”. Anh vừa dứt lời, bà đã phản đối: “Không có kế hoạch kế họe gì hết, vợ chồng cưới nhau xong là phải đẻ ngay, các con bận thì bố mẹ nuôi, bố mẹ chăm cháu cho thoải mái mà đi làm”.

mẹ chồng

Tôi không biết phải làm sao để có thể làm vừa lòng mẹ chồng mà khiến chồng vui vẻ. (Ảnh minh họa)

Xem chừng nói với con trai không có tác dụng, lúc nghỉ trưa, mẹ chồng gọi riêng tôi vài phòng, thì thầm to nhỏ dặn tôi rằng: Giờ ông bà không biết sẽ quy tiên lúc nào nên chỉ khát có mụn cháu thôi. Nếu như chồng tôi cứ đòi kế hoạch thì nhất định không được cho chồng làm gì hết. Thấy chồng dùng bao là phải kêu dị ứng, nhất quyết không cho làm. Đàn ông ở với vợ mà không được ngủ cùng là không chịu được nên chắc chắn chồng tôi sẽ phải theo lời tôi mà sinh con sớm.

Tôi đỏ mặt tía tai, vì quả thực yêu nhau gần 2 năm và chuẩn bị cưới nhưng chúng tôi chưa đi quá giới hạn lần nào. Cả hai đều háo hức đến đêm tân hôn. Nhưng nếu như anh có dùng biện pháp mà tôi lại cự tuyệt anh theo lời của mẹ chồng thì tôi thấy tội cho chồng mình vô cùng.

Nhưng lỡ như tôi không nghe lời mẹ chồng đồng ý kế hoạch với anh thì có lẽ mối quan hệ mẹ chồng – nàng dâu sẽ trở nên căng thẳng. 

Thực sự, tôi cũng muốn được thảnh thơi 1 năm đầu hôn nhân để có thể cùng chồng đi đây đó. Nhưng với tình hình này, nếu không có con sớm chắc tôi cũng bị bà nói cho rát tai. 

Tôi không biết phải làm sao để có thể làm vừa lòng mẹ chồng mà khiến chồng vui vẻ cũng như cuộc sống vợ chồng được đầm ấm. Xin mọi người hãy cho tôi lời khuyên.

Theo Trí thức trẻ

mẹ chồng nàng dâu

con dâu

gia đình chồng

đại gia

tâm sự

Vợ Chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.