Chưa sẵn sàng cho một cuộc hôn nhân

Có lẽ tôi là người ích kỷ thật. Tình yêu của chúng tôi cũng được 2 năm rồi, cũng dự định là cuối năm sau sẽ cưới. Vậy mà khi anh bảo “bố mẹ anh muốn qua gặp nói chuyện với bố mẹ em”, tôi lại hoang mang, cảm thấy chưa sẵn sàng.

Mẹ anh quý tôi, lúc nào cũng thúc giục tôi sắp xếp để gặp bố mẹ tôi. Tôi ngại, toàn từ chối, mà chối mãi thì bố mẹ anh có vẻ giận. Tôi yêu anh, muốn cưới anh, nhưng thật lòng cứ nghĩ rằng lấy anh xong tôi phải đi thuê nhà, phải làm phận sự của người con dâu mà tôi thấy mệt.

Ảnh minh họa

Tôi từ khi sinh ra đến giờ toàn sống ở nhà cao cửa rộng, lại cũng là đứa chăm chỉ nên tôi toàn làm hết việc nhà để giúp bố mẹ, một ngày của tôi bắt đầu từ 6h sáng và kết thúc lúc 9h tối vì ngoài đi làm ở công ty thì về nhà là cơm nước, giặt giũ, dọn dẹp nhà cửa. Tôi mệt. Cứ nghĩ lúc lấy chồng tôi cũng mệt như vậy, mà mệt vì bố mẹ mình tôi không ngại bằng việc mệt cho nhà nhà chồng.

Người yêu tôi tốt, nhưng nhà anh nghèo, anh có năng lực nhưng lương còn chẳng bằng 1/2 lương của tôi. Bố mẹ tôi thấy anh hiền lại thấy tôi yêu anh nên không cấm mà cũng chẳng đồng tình. Tôi chấp nhận yêu anh rồi mà, tôi cũng nghĩ yêu là phải chấp nhận. Thế mà khi bố mẹ anh bảo muốn gặp bố mẹ tôi, tôi lại sợ.

Thực tình tôi muốn gần đến ngày cưới thì 2 bên gia đình mới qua nói chuyện, bố mẹ anh nói chúng tôi yêu nhau cũng lâu rồi nên muốn qua gặp gỡ, suốt ngày thúc giục. Mẹ tôi thì bảo ngại tiếp xúc, gặp rồi suốt ngày phải lo hỏi thăm này nọ mệt lắm, rồi mỗi lần bố mẹ anh ra đây (tôi với anh cùng quê nhưng nhà anh vẫn ở quê còn tôi đang ở HN), lại cơm cơm nước nước trong khi mẹ tôi sức khỏe không tốt. Tính bố tôi thì tôi biết, thích ai thì vui vẻ lắm, nhưng đã không thích thì chẳng thèm tiếp chuyện. Bố mẹ anh lại khó tính, hay đánh giá này nọ, mà lòng tự trọng lại cao hơn mức cho phép. Nói chung quan hệ thông gia là điều tôi sợ nhất.

Bố tôi đã nhiều lần làm anh trai tôi khó xử bên nhà vợ cũng như bố mẹ anh hay phàn nàn về thông gia (bố mẹ chị dâu). Tôi chỉ sợ hai bên gặp nhau sớm rồi xảy ra khúc mắc gì thì ảnh hưởng đến tình cảm của 2 đứa. Mà điều đó dễ xảy ra lắm, tính cách cũng như hoàn cảnh của 2 nhà rất khác nhau. Bố tôi trước đây làm sếp, về hưu rồi vẫn tính như sếp và muốn tôi lấy một người chồng giàu có hơn anh bây giờ, bố anh thì trước cũng chỉ làm công nhân, về hưu suốt ngày uống rượu, nói năng thì luôn có giọng điệu bất mãn với cuộc đời.

Thêm nữa là bây giờ bố tôi chưa hoàn toàn tán thành anh, lại biết rõ gia cảnh của anh như thế chắc bố tôi chán lắm, sợ bố tôi phản đối. Tất nhiên là tôi có quyền quyết định nhưng rõ ràng được gia đình ủng hộ vẫn thoải mái hơn. Tôi muốn để sau hai bên gặp gỡ, có chuyện gì thì sự cũng đã rồi, từ bây giờ đến lúc cưới cũng gần 1 năm, nhiều thời gian săm soi thế nào cũng có vấn đề.

Nói chung bây giờ tôi thấy rối bời, tôi muốn trì hoãn mọi thứ, nhưng tôi không thể, mọi thứ đang diễn ra và rất khó để ngăn lại, mọi người có thể cho tôi một hướng đi cũng như hướng suy nghĩ sáng suốt được không?



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.