Có còn trẻ nữa đâu...

Chào độc giả! Gần 2 năm nay, cứ cuối tuần tôi lại vào đọc mục Tâm sự, dù không chia sẻ được nhiều nhưng có thể biết được rằng để có hạnh phúc thật không đơn giản chút nào.

Cứ mỗi lần nghe những câu nói "nhẹ nhàng như thế này thì phải kiếm 1 thằng...." hoặc "có còn trẻ nữa đâu....? lại khiến tôi cảm thấy buồn

Đó cũng chính là lý do mà hôm nay tôi ngồi viết tâm sự của mình và rất mong nhận được lời khuyên của mọi người.

Cứ mỗi lần nghe những câu nói "nhẹ nhàng như thế này thì phải kiếm 1 thằng...." hoặc "có còn trẻ nữa đâu....? lại khiến tôi cảm thấy buồn

14 năm trước Bố đưa tôi lên HN thi ĐH. Dưới cái nắng hè chói chang, mồ hôi cha nhễ nhại, khuôn mặt sạm đen... tất cả như động lực cho tôi trong suốt thời gian học ĐH sau này. Vì 2 em sau cứ nối nuôi nhau vào ĐH, đồng lương của 1 cô giáo làng như mẹ quá thấp nên sau khi tốt nghiệp ĐH, tôi đành phải ở lại HN tự lo tìm việc. Rất muốn về sống gần nhà, nhưng để bố mẹ sẽ fải chạy vạy lo đi vay tiền xin việc thì tôi lại không đành.

Ở lại HN tôi có công việc không ổn định cũng như không đúng chuyên nghành của mình và tôi lại học thêm. Đằng đẵng 5 năm trời như vậy, và khi 31 tuổi tôi mới có được công việc ổn định cũng như mình yêu thích.

Lúc này bạn bè đã dần ổn định chuyện chồng con, với tôi chuyện đó lại không đơn giản như vậy. Tuy không xinh nổi trội gì nhưng gia đình nề nếp, và sống hướng nội nên từ lâu tôi đã có người để ý nhưng đều bị bật đèn đỏ bởi tôi không thể lấy người bằng tuổi. Bố mẹ tôi không hề gây sức ép về chuyện chồng con, có nói như cũng chỉ thoảng qua. Tôi bằng lòng với công việc hiện tại. Học trò đem đến cho tôi nhiều niềm vui hơn là mong đợi.

Nhưng chuyện vẫn chưa lập gia đình nhiều lúc khiến tôi rất khó xử. Đấy là những câu hỏi thăm không có gì là thiện chí, ví dụ như.. "nhẹ nhàng như thế này thì phải kiếm 1 thằng...." hoặc "có còn trẻ nữa đâu....?".Trước những câu như vậy tôi chỉ biết im lặng hoặc cười trừ. Sống nội tâm nên tôi suy nghĩ rất nhiều. Thời gian trước đây, công việc bấp bênh, có những lúc tưởng như đã rơi xuống tận cùng của bế tắc, trong túi chỉ còn vài nghìn tiền lẻ, gọi điện về nhà chỉ để nghe giọng nói của mẹ, thời gian khó khăn nhất đó tôi đã vượt qua, thế mà bây giờ những câu nói đó cứ khiến tôi....

Nhiều khi tôi cũng muốn nhận lời cho xong chuyện nhưng lại thôi bởi tình yêu từ phía mình vẫn là con số 0 tròn chĩnh. Từ nhỏ, sống trong gia đình không giàu có gì nhưng luôn đầy ắp tiếng cười nên tôi rất sợ lấy người mình không yêu. Trước đây tôi cũng đã có 1 mối tình với 1 người khá tư cách, nhưng chuyện đó đã không kết thúc bằng đám cưới khi tôi không thể vượt qua được những lời nói nhẹ nhàng nhưng đầy ý nghĩa của mẹ anh, 1 phụ nữ trí thức đầy sắc sảo mà ngay lần gặp đầu tiên tôi đã thấy khó gần.

Anh cố đi tìm và cũng không hiểu tại sao tôi cố tình tránh mặt, cắt mọi liên lạc, im lặng chuyển nhà trọ. Ngày đó ,29 tuổi rồi nhưng tôi vẫn khóc, cố để nước mắt chảy ngược vào trong khi đêm về. Một cô gái tỉnh lẻ, công việc chưa ổn định, tất bật đi làm, tối đi dạy thêm, và còn đi giao trứng cho các hàng bán bánh mỳ. Tất cả chỉ muốn giúp bố mẹ fần nào nuôi 2 em học ĐH ở đất Thủ đô đắt đỏ này....

Kể cả bây giờ vẫn có người đến nhưng tôi thật sự dị ứng khi ngay từ buổi đầu họ đã tế nhị khoe nhà chung cư, xe hơi.. Dù thế nào đi chăng nữa thì hạnh phúc của người phụ không phải là làm sếp ngoài xã hội mà là thiên chức ngay trong chính tổ ấm của mình,là chuyện học tập của con cái và nuôi dưỡng chúng nên người. Có lẽ suy nghĩ của tôi là truyền thống, giống với mẹ của mình.

Tôi cũng không còn trẻ nữa, và cứ thỉnh thoảng nghe những câu nói kia, dù là gián tiếp hay trực tiếp thì thật sự là 1 điều rất khó chịu. Hãy cho tôi 1 lời khuyên. Xin cảm ơn mọi người và chúc tất cả có thật nhiều niềm vui trong cuộc sống.



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.