Cứng họng vì câu đáp trả của vợ khi bị tôi trách móc chuyện cửa nhà

Về sống với Vi, tôi mới thấm thía, lấy vợ đẹp chưa chắc đã sướng. Bao năm qua tôi đã tự lấy đá đập chân mình.

Về sống với Vi, tôi mới thấm thía, lấy vợ đẹp chưa chắc đã sướng. Bao năm qua tôi đã tự lấy đá đập chân mình.

Hồi trước, tôi dẫn Ngọc về ra mắt, mẹ tôi đã thở dài não nề. Mẹ bảo tôi chọn lấy vợ đẹp, chứ Ngọc xấu quá, sợ ảnh hưởng đến con cái. Nhưng tôi mặc kệ, tôi thấy Ngọc đẹp, Ngọc hiền, ngoan là được.

Cưới được hơn 1 năm thì Ngọc sinh con trai. Đã xấu, sau khi mang bầu, sinh con, em còn xấu hơn nữa. Da dẻ đen nhẻm, cười méo xệch, đã thế đầu tóc rối bù, xơ xác. Ngọc cũng chẳng biết diện, cứ mặc những bộ quần áo lỗi thời, khiến bản thân càng xuống cấp hơn.

Tôi thật lòng không phải kẻ chê vợ, nhưng sự thật cứ đập vào mắt mỗi ngày khiến tôi cũng chán. Cũng may thằng con có vài nét giống tôi nên không đến nỗi nào.

Con trai được hơn 1 tuổi thì giữa chúng tôi bắt đầu nảy sinh nhiều xung đột. Ngọc trách tôi vô trách nhiệm, chỉ biết bạn bè, nhậu nhẹt. Tôi thì chán về nhà nên cứ đi cà phê, nhậu miết. Cuối cùng, không dung hòa được nữa nên chúng tôi quyết định ly hôn khi vẫn còn tôn trọng nhau.

Gần 1 năm sau, tôi lấy vợ mới. Vi làm cùng công ty tôi, trẻ trung, năng động, nhiệt tình và đặc biệt rất xinh đẹp. Vi khác hẳn Ngọc, lúc nào cũng quần áo thơm phức, đủ kiểu, lại biết cách ăn chơi nên khiến tôi mê mệt không dứt ra được.

vợ đẹp

Có chồng rồi, Vi vẫn đi tới 1h đêm mới về. (Ảnh minh họa)

Ngày cưới, tôi cũng mời Ngọc. Em dẫn con đến dự, nhưng chỉ ngồi một góc nhỏ như khách thông thường. Ngọc nhận trách nhiệm nuôi con để tôi có thể tự do với cuộc hôn nhân mới. Tôi cũng cảm kích tấm lòng của Ngọc lắm, nhưng thật lòng thì lúc đó, tôi không thấy hối hận khi ly hôn.

Về sống với Vi, tôi mới thấm thía, lấy vợ đẹp chưa chắc đã sướng.

Vi hầu như chỉ biết đi làm, rồi đi chơi. Thời gian đầu, cô ấy còn rủ tôi đi cùng. Nhưng dần dần, cô ấy đòi đi một mình cho thoải mái. Có chồng rồi, Vi vẫn đi tới 1h đêm mới về. Tôi gọi điện, cô ấy tắt máy hoặc khóa nguồn.

Ở nhà nấu nướng, đợi vợ về, tôi mới thấm thía cảnh trông chồng của Ngọc trước đây. Vậy mà, tôi còn hạch sách, mắng mỏ em mỗi khi em gọi. Đó là chưa kể những lúc con đau bệnh, một mình em phải lo toan đủ mọi chuyện. Nghĩ lại thấy tội.

Hồi trước, quần áo tôi mặc, bỏ ra là Ngọc giặt giũ, ủi thơm phức. Bây giờ, tôi phải cắm đầu giặt cả váy áo vợ. Nhiều khi bận, nhờ Vi ủi giùm cái áo, thế nào cũng bị nám đen vài chỗ.

Từ lúc cưới vợ đẹp, tôi gần như chưa được ăn một bữa cơm nào do cô ấy nấu. Lúc nào Vi cũng nói đi làm mệt, về nhà chỉ muốn nghỉ ngơi, đi chơi xả stress. Nấu ăn không phải chuyện cô ấy cần làm. Tôi ngán ăn ngoài thì tự vào bếp làm vài món đơn giản mà ăn.

Chẳng bù cho Ngọc, trước đây lúc nào cũng chuẩn bị cơm canh ngon ngọt, đủ món đợi tôi về ăn. Thế mà tôi còn chẳng dòm ngó đến.

Mấy ngày trước, đi làm về tôi cũng cố ý đi nhậu một hôm xem phản ứng của Vi thế nào. 11 giờ, tôi về, nhà cửa tối om. Bật đèn lên, Vi vẫn chưa về. Bếp núc lạnh tanh, chén bát từ hai ba hôm trước còn ngâm trong chậu.

vợ đẹp

Tôi đúng là tự lấy đá đập chân mình. (Ảnh minh họa)

Gọi Vi, cô ấy bảo mới đi du lịch với bạn, chắc chiều mai mới về được. Dập máy rồi, tôi lắc đầu ngán ngẩm. Đi du lịch, đi chơi cũng chẳng nói chồng được một tiếng.

Càng sống, tôi càng hay so sánh Ngọc và Vi. Những đêm ở nhà một mình, tôi lại lấy hình gia đình ra xem và bắt đầu nghĩ đến Ngọc nhiều hơn. Lúc này, tôi mới thấy dại dột khi ly hôn.

Giờ tôi hay qua nhà Ngọc hơn. Cô ấy đã đi làm, rồi vay tiền mua căn hộ nhỏ nhỏ để hai mẹ con sống. Ngọc biết điều nên chẳng bao giờ cho con gọi điện quay rầy tôi và vợ mới. Ly hôn xong, Ngọc cũng xinh lên trông thấy. 

Nhìn nhà cửa gọn gàng, ngăn nắp, tôi càng hối hận hơn. Đúng là không ai qua được Ngọc cả. 

Tôi gọi điện trách Vi, cô ấy nói lại một câu khiến tôi cứng họng: “Chẳng phải ngày trước anh bỏ vợ vì chê cô ấy ám mùi dầu mỡ, suốt ngày lủi thủi ở nhà sao? Sao giờ anh lại bắt em phải giống cô ấy?”.

Tôi đúng là tự lấy đá đập chân mình. Nhưng tôi cần một người vợ có thể giao tiếp xã hội nhưng vẫn phải đảm việc nhà. Giờ tôi có nên bỏ vợ mới rồi quay lại cầu xin Ngọc cho một cơ hội hàn gắn không?

Theo Trí Thức Trẻ


làm việc nhà

vợ đẹp

chuyện vợ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.