Đàn ông à, đừng ngoại tình rồi đổ lỗi cho ai!

Nhiều người đàn ông khi bị phát hiện đi ăn “chả” thường đổ lỗi cho vợ không như thế này không như thế kia, hoặc bị sa lưới bởi cô nhân tình quá sành ngón nghề...

Nhiều người đàn ông khi bị phát hiện đi ăn “chả” thường đổ lỗi cho vợ không như thế này không như thế kia, hoặc bị sa lưới bởi cô nhân tình quá sành ngón nghề... Nhưng suy cho cùng, đã đi ăn vụng được thì đừng đổ lỗi tại ai, chỉ tại mình ham của lạ, không quý trọng và gìn giữ hạnh phúc gia đình.

Tại vợ, tại nhân tình và tại cả công việc...

“Vì cô ấy quá ngọt ngào, còn em thì không”, “vì cô ấy quá quyến rũ, và anh bị sập bẫy”, “Thực sự anh còn yêu em và thương con, nhưng vì gia đình quá ngột ngạt, cô ta chủ động tấn công anh”...đó là những câu cửa miệng khi những ông chồng bị lộ chân tướng. Có hàng trăm lí do được đấng mày râu đưa ra để biện hộ cho thói trăng hoa nhằm lấp liếm sự thực không chung thủy với vợ con.

(Ảnh minh họa)

Chuyện vợ chồng hẳn nhiên chẳng ai tròn đầy viên mãn. Bát đũa còn có khi xô nữa là hôn nhân, nhưng thiết nghĩ một cuộc hôn nhân nào cũng bắt nguồn từ tình yêu, trách nhiệm và những mong muốn làm cho nhau hạnh phúc. Nhưng khi xảy ra chuyện, một số người chồng tìm cách đổ lỗi cho nguyên nhân khách quan. Họ không hề hiểu rằng, dù vì bất cứ gì thì ngoại tình vẫn là ngoại tình, là điều sai, là lỗi lầm gây ra đau khổ cho những người thân yêu bên cạnh mình.

Chị Phương A. (quận 7), bản thân chị là một người đàn bà xinh đẹp, hiện là chủ nhà phân phối lớn của một hãng mỹ phẩm nổi tiếng đã hoang mang cực độ khi phát hiện người chồng đầu gối tay kề suốt hơn 20 năm trời có bồ và có cả con riêng. Khi đã ba mặt một lời, chị không thể tin nguyên nhân mà đức lang quân mang ra biện hộ là “Vì em quá hoàn hảo, em có tất cả mọi thứ trong tay - những thứ mà cô ấy không hề có. Em hơn cô ấy từ A đến Z, chỉ kém khả năng chiều chồng. Ở bên em, anh không còn là một trụ cột, một thằng đàn ông đúng nghĩa”.

Chị cho hay, khi mọi chuyện trắng đen rõ ràng, chị là người chủ động đề nghị không ly hôn. Chị chấp nhận việc anh có vợ con riêng, và yêu cầu anh hãy tiếp tục đóng vai chồng trong gia đình như bình thường.

Thực ra, lý do mà chồng chị Phương A đưa ra không phải hiếm. Nhiều người đàn ông đổ lỗi cho rằng vì người vợ quá mạnh mẽ, lấn át cả chồng, khiến anh ta không còn cơ hội thể hiện bản lĩnh đàn ông. Họ cho rằng vì mình cảm thấy yếu kém hơn vợ trong khi bản chất đàn ông là những người muốn được làm bờ vai bảo vệ, che chở cho những tâm hồn yếu đuối. Đặc biệt, khi những người vợ vừa giỏi giang, vừa xinh đẹp, là “sếp bà” thì nguy cơ bị họ cắm sừng lại càng cao. Vậy nên, việc họ bị ngã vào lòng những cô gái ngây thơ, mỏng manh yếu ớt là điều đương nhiên.

“Hãy biết chấp nhận, hạnh phúc chỉ như vậy thôi!”

(Ảnh minh họa)

Khác với ông chồng của chị Phương A, anh Huỳnh Nh. (kỹ sư xây dựng) đã chia sẻ khá thành thật về vấn đề này với chúng tôi nguyên nhân anh đi “đánh bắt xa bờ” là hoàn toàn do công việc. Anh cho biết, hai vợ chồng anh khá hạnh phúc, ít khi cãi vã, hòa thuận và bản thân anh thấy tình cảm gia đình rất mặn nồng. Chuyện sẽ chẳng có gì nếu như công việc thường xuyên phải đi công tác, có những công trình kéo dài hàng nằm trời khiến cho anh phải sống cảnh xa nhà. Ban đầu, chỉ là việc “ăn bánh trả tiền” để giải tỏa nhu cầu sinh lý bình thường, nhưng rồi sau đó anh bị một cô nhân tình quyến rũ và giăng lưới.

Anh đắm chìm vào cuộc tình vụng trộm gần 5 năm trời. Dù đôi lần cố thoát ra khỏi chuyện sai trái ấy nhưng rồi anh vẫn bất lực. “Tôi như con thiêu thân. Tuy vẫn yêu vợ con hết mực, chăm sóc gia đình chu đáo nhưng vẫn luôn có cảm giác không thể sống thiếu cô ấy. Thực ra, tôi và cô ấy như hai người bạn tâm đầu. Từ chuyện chăn gối đến những suy nghĩ trước cuộc sống chúng tôi đều hòa hợp hoàn toàn. Không thể dứt bỏ được nên tôi lúc nào cũng bị dằn vặt.

Thói quen nay đây mai đó, đi theo công trình nên tạo cho mình tính thoáng trong mọi vấn đề. Nghĩ chuyện này chỉ dừng lại ở việc có cầu ắt có cung, nhưng không ngờ mình mắc câu không gỡ ra được”.

“Hãy biết chấp nhận, hạnh phúc chỉ là như vậy thôi”- đó là câu mà bất cứ cặp vợ chồng nào cũng cần ghi nhớ. Hôn nhân và tình nghĩa vợ chồng là điều thiêng liêng, đừng vì bất cứ lí do gì mà đạp đổ nó. Hạnh phúc không phải là cách ai đó với tay ra khỏi hôn nhân, giật lấy từ bên ngoài đem về, đừng vì sở thích và sự sai phạm đạo đức đi tìm những thứ ngoài luồng để rồi trở về bịt mắt người chung sống với mình cả đời, làm họ đau khổ và tổn thương. Hạnh phúc là thứ cần giữ gìn và nuôi dưỡng.

Đàn ông có thể yêu vợ nhưng vẫn đi ngoại tình và trở về, bởi vì họ giỏi đổ lỗi cho những nguyên nhân khách quan thay vì nhận lỗi về mình.

Theo Nồng Nàn Phố /VietNamNet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.