Đưa số tiền lớn đến lúc nhận lại rất ít, con dâu ngã ngửa với lời giải thích từ mẹ chồng

Từ lúc cưới đến nay mẹ chồng không cho vợ chồng tôi một đồng nào, còn vay của tôi rất nhiều tiền.

Đưa số tiền lớn đến lúc nhận lại rất ít, con dâu ngã ngửa với lời giải thích từ mẹ chồng-1

Cuộc sống ở nhà chồng ngột ngạt, mẹ chồng chèn ép còn chồng thì luôn đứng về phía mẹ (Ảnh minh họa)

Tôi kết hôn và sống ở nhà chồng được 5 năm, gia đình nhà chồng kinh tế hơn nhà tôi nhưng lạ ở chỗ hai vợ chồng lấy nhau mà chẳng cho đồng nào làm vốn, tôi cũng không trông mong gì đâu nhưng thấy kỳ cục thực sự. Đám cưới vừa kết thúc, mẹ chồng kì kèo với vợ chồng tôi chuyện tiền nong làm đám cưới, bà thu cả những phần tiền mà bạn bè, người thân mừng riêng cho tôi.

Lúc mới ở nhà chồng, tôi thực sự choáng váng với độ keo kiệt của mẹ chồng, ngày nào bà cũng gọi tôi dậy rất sớm để đi chợ xa mua cho rẻ. Đi chợ xong, tôi còn dọn dẹp nhà cửa, nấu đồ ăn sáng cho cả nhà. Hàng tháng đều đóng tiền đủ để cho cả nhà chi tiêu mà mẹ chồng vẫn chưa vừa lòng. Do tôi lương cao nên bà soi mói chuyện chi tiêu, nhờ người dò la lương thưởng của tôi. Đóng tiền nhiều mà ngày nào cũng quanh quẩn rau luộc, thịt luộc, trứng tráng, đậu phụ.

Mẹ chồng nịnh nọt là vợ chồng tôi còn trẻ, cần phải tiết kiệm lo cho con cái sau này và nếu có nhiều tiền thì sẽ ra ở riêng cho tự lập, tự do. Tôi cũng bất đắc dĩ mà tin theo lời hứa hẹn của mẹ chồng, đưa hết tiền, vàng hồi môn cho bà. Hàng tháng không dám ăn tiêu, góp nhặt tiền gửi mẹ chồng, đến nay số tiền cũng đã lên tới hơn 500 triệu.

Cuộc sống ở nhà chồng ngột ngạt, mẹ chồng chèn ép còn chồng thì luôn đứng về phía mẹ, thấy mẹ quá đáng, vu vạ cho vợ nhưng coi như không. Tôi chưa kịp cãi mẹ chồng thì đã bị anh ấy mặt nặng mày nhẹ, kiếm cớ quát mắng vợ. Con cũng đã được 3 tuổi, tôi dự định sẽ lấy lại tiền từ mẹ chồng, cộng với vay mượn và bố mẹ đẻ cho thêm thì sẽ mua một ngôi nhà nhỏ ra ở riêng.

Tôi có bàn trước với chồng và sang hỏi lấy lại số tiền của mẹ chồng, bà rất bực tức nhưng vẫn nói là sẽ thu xếp để trả cho vợ chồng tôi. Cách đây một tuần, mẹ chồng tôi cầm sang phòng đưa cho tôi 100 triệu nói là trả cho vợ chồng tôi, hết nợ nần, muốn tiêu gì hay đi đâu thì bà mặc kệ. Tôi có hỏi đưa cho hơn 500 triệu sao giờ còn 100 triệu thì nhận được câu trả lời lạnh lùng của mẹ chồng.

Mẹ chồng tôi giải thích: "Hồi hai đứa cưới nhau, tôi có vay 150 triệu từ người thân để làm đám cưới, giờ họ đòi thì phải trả, hai đứa phải có trách nhiệm với khoản nợ đó. Số còn lại tôi tính vào khấu hao nhà cửa, đồ đạc và tiền tôi trông con cho vợ chồng cô rảnh rỗi mà làm ăn. Nếu đi thuê nhà, thuê giúp việc trông con, chẳng mấy trăm triệu à? Con dâu gì mà cứ so đo với cả mẹ chồng thế!".

Tôi không thể chấp nhận được lời giải thích của mẹ chồng, bà cố tình không trả tiền chúng tôi nên mới lấy lý do vô lý như thế. Biết thế thà tôi ra ngoài ở riêng ngay từ đầu còn hơn, đâu phải chịu cảnh đè nén mỗi ngày. Chồng tôi biết mẹ quá đáng nhưng vẫn cấm vợ không được đòi thêm tiền. Từ hôm đó đến nay mẹ chồng tỏ thái độ coi thường, kích bác để tôi về nhà ngoại xin tiền, vay tiền ra ngoài ở riêng.

Rất muốn ra ở riêng nhưng số tiền trong tay quá ít ỏi, tôi phải làm gì để mẹ chồng tôi trả hết số tiền đã cầm của vợ chồng tôi? Tôi có nên đòi quyết liệt hay là nhân cơ hội này ra ngoài ở riêng cho thoải mái?

 

Theo Gia đình & Xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinh.suckhoedoisong.vn/dua-so-tien-lon-den-luc-nhan-lai-rat-it-con-dau-nga-ngua-voi-loi-giai-thich-tu-me-chong-17222112315593706.htm

mẹ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.