Đứa trẻ không cha

Một đứa trẻ chưa đầy 3 tuổi, sống bên cạnh nhà tôi. Cháu ra đời trong tình yêu của cha mẹ cháu, khi cháu chào đời, được cả bố và mẹ trông đợi nhưng bố cháu chỉ muốn có cháu mà không muốn cưới mẹ của cháu.

Khi cháu ra đời, bố cháu yêu thương chăm sóc cháu nhưng đồng thời lại yêu và muốn cưới người khác nhưng không thành với người đó, mẹ cháu biết chuyện rất đau lòng, khuyên giải như thế nào, bố cháu cũng không đồng ý làm khai sinh cho cháu có cha.

Mỗi lần thấy cháu cầm điện thoại gọi "bố ơi" lòng tôi lại quặn đau

Mẹ cháu đã thất vọng về bố cháu, đành phải làm khai sinh cho con mang họ mẹ và để trống phần kê khai người cha và nhẫn nhục nuôi con một mình cũng không muốn kiện tụng con người bạc bẽo bởi mẹ cháu không muốn cháu có cha 1 cách hèn hạ trên tòa. Khi cháu 2 tuổi, bố cháu cưới người phụ nữ khác (không phải người người bố cháu đã yêu khi sinh cháu). Giờ đây họ có gia đình hạnh phúc mới. Mẹ cháu nuôi cháu một mình mà không hề có sự quan tâm nào của người mà đáng ra cháu được gọi là bố.

Mỗi khi nhìn cháu ngã, cháu hỏi bố đâu, mỗi khi cháu cầm điện thoại (bắt chiếc người lớn) alo gọi bố ơi nhưng cháu lại tự nói với mình rằng bố không trả lời, lòng tôi quặn đau về cháu, cảm thương cho cháu và ngẫm nghĩ về người cha sinh ra cháu thật hèn hạ. Tôi chỉ là một người hàng xóm, có thể nâng đỡ cháu nhưng không ơi khi cháu gọi bố được, cũng không làm bố cháu được. Thật sự tôi không biết phải làm cách nào để giúp cho đứa trẻ nhưng thiếu tình thương ấy.



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.