"Gone too soon"

50, không quá trẻ, đối với một đời người. Nhưng lại là quá sớm cho một sự nghiệp quá vẻ vang và hiển hách.

Người ta nói anh chết vì trụy tim, có người bảo anh chết vì bệnh hoạn. Nhưng tôi hiểu, khi còn nóng hổi trong ngực anh, mỗi giây, mỗi phút, trái tim ấy luôn đập cùng những tiếng khóc than của nhân loại.

Trái tim anh đập cùng nhịp với những người dân nghèo, những người thống khổ bởi chiến tranh và bệnh tật. Da diết với những nỗi buồn riêng, đơn lẻ như Gone too soon mà anh viết cho Ryan White (1 cậu bé phải ra đi quá sớm vì căn bệnh hoại huyết). Nhưng có khi lại hùng tráng, vĩ mô như Bài ca trái đất (Earthsong) hay Hàn gắn thế giới (Heal the world)

Có thể trái tim nhỏ bé trong lồng ngực Michael không đủ mạnh để gánh vác cơ thể anh tồn tại lâu hơn được nữa, song trái tim có tuổi thọ 50 năm ấy có đủ sức mạnh để góp tiếng nói vào những sứ mệnh chung của nhân loại, nhằm tạo nên một thế giới tuyệt vời hơn (... to make a better place, to make a better world...).

Giờ đây, trái tim biết hát ấy đã không còn đập nữa, song những giai điệu mà nó đã cất thành lời thì vẫn còn mãi trong hàng triệu người hâm mộ. Tôi bàng hoàng vì anh ra đi quá sớm, tôi tiếc vì nền âm nhạc thế giới chưa không có một tên tuổi mang tầm ảnh hưởng lớn như anh.

Cảm ơn anh vì những Black or white và We are the world. Giọng ca và những bước nhảy thần thánh của anh đã đi vào cõi vĩnh hằng, nơi hàng triệu sinh linh nhỏ bé đang đón chờ. Họ là những con người thuộc thế giới thứ 3 bỏ mạng vì cơn đói, là những người dân vô tội gục ngã vì tên bay đạn lạc và cả những con người xấu số phải trả giá bởi cơn giận dữ của thiên nhiên. Tất cả đều đã được anh ru vào giấc ngủ, thì cũng sẽ là người đón đợi anh chốn thiên đường.

Lời cuối, xin được viết lên hai từ giã biệt. Cả thế giới sẽ thắp lên những ngọn nến lung linh, tưởng nhớ anh, vinh danh anh, và... trái tim anh sẽ được hàn gắn...

Mai Hà



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.