Hận cha!

Tôi không biết mình nên cám ơn hay oán than ông trời vì đã cho tôi sinh ra trong cuộc đời này? Giá như ngày ấy ba mẹ tôi không lấy nhau, thì giờ tôi đâu phải khổ?

Tôikhông biết mình nên cám ơn hay oán than ông trời vì đã cho tôi sinhra trong cuộc đời này? Giá như ngày ấy ba mẹ tôi không lấy nhau, thìgiờ tôi đâu phải khổ?

Tạisao tôi cứ phải sống trong bất hạnh? Ba mẹ sinh tôi ra nhưng mộtngười thì tôi thương, còn một người thì tôi lại ghét vô cùng. Mẹ làngười tôi thương nhất trong cuộc đời này. Giá như tôi có thể chết đểđem lại hạnh phúc cho mẹ thì hay biết mấy! Hàng ngày tôi phải sốngtrong cảnh luôn phải nghe ba la mắng mẹ thậm tệ, lúc ấy như có ngànmũi kim đâm vào trái tim tôi.

Hận cha!

Ảnh minh họa

Do làm ăn thất bạinên nhà tôi bị ngân hàng tịch thu, đồ đạc trong nhà bị người ta xiếtnợ. Mọi thứ đều do ba tôi gây ra. Tôi phải sống trong tủi nhục. Thờigian đó tôi thi tốt nghiệp phổ thông, tưởng không thể vượt qua nhưngtôi đã cố gắng và giờ là sinh viên năm 3. Tôi nhận ra, muốn lấy lạitất cả chỉ có một con đường duy nhất là phải học cho giỏi. Lúc trướcsống trong ngôi nhà hai tầng thì giờ đây, cả gia đình tôi phải sốngtrong một phòng trọ chật hẹp. Lẽ ra ba mẹ tôi phải biết đùm bọc nhaumà sống, nhưng khi ba tôi tìm được công việc ổn định (giám sát côngtrình xây dựng) thì ông lại rất coi thường mẹ, vì mẹ tôi phải đi phụhồ vất vả.  Tôi thương mẹ lắm mà không biết phải làm sao!

Batôi luôn coi thường mẹ, lấy hết tiền gia đình dành dụm để nhậu nhẹt,chơi bời, quan hệ với người phụ nữ khác và đánh mẹ tôi nếu bà có ýkiến. Mẹ đã vất vả suốt đời vì chồng con, vậy mà ba tôi không hềthương xót. Để nuôi sống mình, tôi vừa đi học, vừa  đi làm từ 8giờsáng đến 9giờ 30 tối với đủ việc: chạy bàn, dạy thêm, đi bán sách,phụ tiệc cưới… Trong khi tôi sống chủ yếu bằng bánh mì và mì gói,rất thèm một bữa cơm gia đình thì ba tôi, với đồng lương 6 triệuđồng/ tháng, chỉ lo nhậu nhẹt, phung phí tiền bạc.

Giờba lại lấy hết tiền ở nhà, mẹ cũng không còn tiền để nuôi em tôi.Tôi chỉ cầu mong sao ba tôi đi luôn đừng bao giờ quay trở về nữa, đểmẹ tôi không phải sống trong đau khổ, bị chà đạp, xúc phạm.

Tạisao tôi lại rơi vào hoàn cảnh này? Tôi thấy hận cuộc sống này lắm.Tôi phải làm gì để giúp mẹ đây?

Theo TrúcMây
PNO



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.