"Hãy nói với em nếu anh yêu em"

Sáng sớm hôm ấy, Tuấn Anh, bạn rất thân của em gọi điện mời dự sinh nhật của cậu ấy, cậu nói rằng bằng mọi giá em phải tới dự, lời mời dễ thương quá, vả lại hôm đó em không có việc gì bận nên tan sở sớm là em về chuẩn bị đi sinh nhật ngay. Vậy mà em cũng đến trễ mất 30 phút.

Lúc đó chỉ còn một chỗ trống duy nhất ngay bên cạnh Tuấn Anh, có lẽ cậu ấy đã khéo léo dành riêng cho em, vì biết rằng em không quen ai trong buổi tiệc này. Sau khi nhờ những anh bạn ngồi gần đó chăm sóc em thì Tuấn Anh đi đến từng người để vui sinh nhật của mình.

Một lúc sau anh đến cùng với Giám đốc Công ty nơi Tuấn Anh làm việc đồng thời cũng là anh rể của cậu ấy. Tim em đập rộn ràng mà không hiểu vì sao, ngay từ lúc bước vào anh đã nhìn và nở nụ cười với em, và em cùng nhẹ nhàng cười với anh. Cũng từ đó tới cuối buổi tiệc em vẫn luôn thấy anh nhìn qua bên em.

Có lẽ câu chuyện cũng chỉ dừng lại ở đây thôi nếu như anh không lại chào em và xin số điện thoại của em. Là người rất kỹ tính nhưng chẳng hiểu sao em lại đồng ý cho số điện thoại của mình.

Anh hẹn em ngày mai mình gặp lại, em chỉ nhắc anh về nhà cẩn thận, có gì mình liên lạc sau. Anh đồng ý và hứa sẽ về cận thận vì ngày mai còn gặp em nữa chứ.

Ngày hôm sau em quên mất anh, người mà tối hôm trước hay nhìn em cười. 4 giờ chiều tin nhắn điện thoại vang lên, thì ra là tin nhắn của anh, nhắc lại buổi hẹn mà hôm qua để anh yên tâm ra về em đã đồng ý.

7h, anh đến như lời hẹn, em và anh bắt tay nhau như những đối tác trong công việc, em nhắc anh ngồi ghế đối diện, nhưng anh xin phép ngồi cạnh em, Suốt buổi tối đó mình nói chuyện rất nhiều và cũng vui, anh bảo rằng có cảm giác rất thân thuộc với em, như là đã gặp lâu lắm rồi, em chỉ cười thôi, không tin vào những lời nói ấy, nhưng anh bảo anh rất bối rối khi ngồi cạnh em, em tin vì em đọc được những điều đó qua cử chỉ và lời nói lúng túng của anh.

Vậy là mình quen nhau, đơn giản vậy đó, những ngày sau mình chỉ liên lạc qua điện thoại, qua những đoạn chat trên mạng, và anh nói “yêu em”, anh bảo rằng anh là người yêu bằng lý trí, anh rất quyết đoán, anh yêu thì nói là yêu, anh hi vọng em không làm cho anh thất vọng hay vô vọng, anh cho rằng đó không phải là tình yêu sét đánh, một người chỉ xem công việc là trên hết, một người ngang bướng và sống dựa vào lý trí như anh thì không thể có tình yêu sét đánh được. Em cười thôi, không có phản ứng, em không tin nhưng hình ảnh của anh len lỏi vào trong nỗi nhớ của em từ đó.

Anh là người Hà Nội, làm việc cho công ty cũng ở Hà Nội nhưng có chi nhánh ở Sài gòn. Anh nhắn tin cho em nói anh phải ra Hà Nội công tác, anh đi ngay ngày sinh nhật của mình, anh dặn em giữ sức khỏe và hỏi em có nhớ anh không? Một thoáng buồn trong em, tại sao anh nói thứ bảy anh mới đi công tác, nhưng hôm nay mới thứ sáu và là ngày sinh nhật của anh, anh lại đi như vậy? Một thoáng buồn thôi chứ em vẫn vui vẻ chúc anh đi công tác vui. Ra đến Hà Nội anh nhắn tin cho em liền, nói là nhớ em, anh sẽ gộp nỗi nhớ ấy vào trong tim, anh công tác xong sẽ vào gặp em.

Em không nghĩ đó là tin nhắn cuối cùng anh nhắn cho em, em mòn mỏi đợi chờ tin nhắn của anh nhưng sao chuông điện thoại cứ im lặng hoài. Rồi bao suy nghĩ cứ nhảy lung tung trong đầu em? Không lẽ anh về Hà Nội trong ngày sinh nhật để vui cùng với ai đó, hay là anh đã có gia đình riêng rồi, em thắc mắc nhiều lắm anh biết không? Em muốn những câu hỏi ấy em không hỏi nhưng anh sẽ tự nói ra.

Phải nói là em rất kiêu kỳ, em không bao giờ gọi điện hay nhắn tin cho anh trước, và bây giờ cũng vậy, trong em ngổn ngang suy nghĩ, bao nhiêu là câu hỏi em nén lại, em xóa số điện thoại, và những tin nhắn của anh, để em không có cơ hội liên lạc với anh nữa.

Em nghĩ rằng nếu yêu em, anh sẽ biết làm gì đúng không anh? Hãy nói với em đi anh nhé. Nếu anh yêu em….



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.