Hối hận vì đã bỏ vợ

Đến bây giờ, thật sự, tôi không còn mặt mũi nào để gặp lại vợ cũ. Lòng tôi bồn chồn khó tả, cảm giác như đang yêu, như lại muốn trở lại ngày xưa, có vợ yêu thương chăm sóc.

Đến bây giờ, thật sự, tôi không còn mặt mũi nào để gặp lại vợ cũ. Lòng tôi bồn chồn khó tả, cảm giác như đang yêu, như lại muốn trở lại ngày xưa, có vợ yêu thương chăm sóc.

Nhưng tất cả đã muộn rồi. Chính tôi phụ em, chính tôi đẩy em ra xa mình thì giờ, tôi còn lý do gì để mong em quay trở lại. Em không hận tôi thì thôi, làm sao em chấp nhận một gã chồng bội bạc như tôi bây giờ.

Ngày ấy, tôi đã sai lầm vì cô bồ trẻ đẹp dụ dỗ mà về nhà ngược đãi vợ. Vợ tôi là một cô gái xinh xắn, ai cũng khen ngợi. Nhưng tuổi trẻ bồng bột, tôi vì bị những lời ngon ngọt kia dụ dỗ và bị của cải của cô bồ làm mờ mắt, tôi đã gật đầu chấp nhận mối quan hệ lăng nhăng. Một phần vì ham muốn thể xác, phần vì tham tiền, tôi coi vợ mình không ra gì.

Tôi tìm mọi cách để vợ chán mình. Nhưng vợ là người bao dung, biết chồng ngoại tình vẫn chấp nhận tha thứ. Lần một rồi lại có lần hai, tôi vẫn tiếp tục mối quan hệ bất chính. Vợ tôi không thể nhân nhượng thêm được nữa nên quyết định ly dôn. Tôi mừng như mở cờ trong bụng vì cuối cùng, vợ cũng quyết định bỏ tôi. Tôi chỉ đợi ngày này để rước cô bồ về nhà, sống với nhau như vợ chồng.

Tôi ly dị vợ nhưng cũng không cưới cô bồ. Cô ấy chẳng cần tôi cưới xin, chỉ cần sống với tôi là được. Khổ tội, cô bồ này không muốn có con, sống với tôi như vợ chồng nhưng chưa bao giờ nghĩ chuyện sẽ sinh con đẻ cái. Dù chưa cưới, tôi cũng coi bồ như vợ mình, muốn xây dựng tổ ấm, muốn có với nhau đứa con. Thế nhưng, tôi càng nói thì cô ấy càng bực mình.

Hối hận vì đã bỏ vợ - 1

Ngày ấy, tôi đã sai lầm vì cô bồ trẻ đẹp dụ dỗ mà về nhà ngược đãi vợ. Vợ tôi là một cô gái xinh xắn, ai cũng khen ngợi (Ảnh minh họa)

Lâu dần, chúng tôi liên tục cãi nhau vì chuyện con cái. Cặp bồ thì dễ nhưng sống với nhau đâu phải chuyện đơn giản gì. Chúng tôi ngày ngày xích mích, xảy ra rất nhiều chuyện. Cố gắng kìm chế vì tôi còn phụ thuộc nhiều vào kinh tế của cô ấy, với lại, tôi cũng không muốn một lần nữa đổ vỡ.

Tôi cố gắng cung phụng, chiều bồ để cô ấy bên tôi. Nhưng khổ tâm hơn, cô ấy càng thấy tôi chiều thì càng hách dịch, hách dịch cả chuyện cô ấy kiếm được tiền nhiều hơn tôi. Chúng tôi sống với nhau như địa ngục. Cuối cùng, tôi cũng phải quyết định chia tay. Cô ta đồng ý một cách nhanh chóng. Hóa ra, cô ta cũng chẳng cần thiết gì, chẳng quan trọng chuyện có làm vợ chồng hay không. Sống với nhau chán thì bỏ thôi…

Lúc này, tôi nghe tin vợ cũ của mình làm ăn phát đạt. Em mở mấy cửa hiệu buôn bán quần áo, thu nhập ổn lắm, toàn cửa hiệu lớn. Tôi nhớ lại người vợ cũ, người lúc nào cũng quan tâm, lo lắng cho tôi. Tôi thật hối hận vì đã bỏ vợ. Bây giờ, muốn có những tháng ngày được vợ chăm sóc chu đáo ân cần thật khó.

Người vợ mới của tôi vì làm ra tiền nên chảnh, suốt ngày chỉ thích ăn diện, sắm sửa. Trước tôi nghĩ, lấy cô ấy về sẽ có cuộc sống sung sướng, sẽ được chiều chuộng. Nhưng tình yêu của tôi và cô ấy không giống như với vợ cũ của tôi. Cô ấy cậy có tiền nên chỉ muốn tôi cung phụng, chiều chộng, đưa đón, nghe theo lời cô ấy. Còn vợ cũ của tôi, việc gì cũng chiều chồng.

Bây giờ, tôi thật sự muốn nói lời xin lỗi, muốn gặp lại vợ cũ dù chỉ một lần. Nhưng nghe nói, vợ tôi đang có rất nhiều người theo đuổi, kể cả trai chưa vợ. Tôi đau lòng lắm, tôi thương nhớ vợ cũ vô cùng, dằn vặt vì sao ngày trước mình lại ngu ngốc như thế, bỏ vợ chạy theo bồ.

Hối hận vì đã bỏ vợ - 2

Giá như ngày ấy đừng bỏ vợ theo bồ thì bây giờ đã không có những ngày hối hận. Hỡi các anh chồng, hãy trân trọng những người vợ của mình. (Ảnh minh họa)

Một kẻ như tôi đâu xứng đáng được cô ấy nhớ và yêu. Chắc chắn cô ấy đã hoàn toàn quên kẻ phản bội là tôi rồi. Nhưng tại sao tôi vẫn nuôi hi vọng, vẫn khát khao được cầu xin cô ấy tha thứ dù chỉ một lần trong đời, rồi tôi ra đi cũng không bớt phần đau khổ. Giá như cô ấy đủ bao dung để đón tôi quay trở lại thì tốt biết bao. Có phải là tôi quá ích kỉ như nghĩ như vậy, quá tham lam nữa. Bao nhiêu chàng trai tốt, yêu cô ấy, vây quanh cô ấy, nào đâu có chỗ cho kẻ phản bội như tôi.

Giá như ngày ấy đừng bỏ vợ theo bồ thì bây giờ đã không có những ngày hối hận. Hỡi các anh chồng, hãy trân trọng những người vợ của mình. Họ suốt ngày hiện diện bên cạnh ta sẽ khiến ta cảm thấy nhàm chán, muốn tìm niềm vui mới. Nếu vậy bạn đã sai lầm, vì bạn sẽ đánh mất đi một điều vô cùng quan trọng. Và sau này, dù có muốn tìm  cũng không thể tìm lại được. Giống như tôi lúc này, chỉ biết đứng nhìn vợ tiếc nuối và đầy ân hận, khổ đau.

Theo Khám phá


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.