Hôn nhân đứng trước nguy cơ tan vỡ

Vợ chồng tôi cưới nhau đã được hơn 5 năm, trước khi cưới chúng tôi đã yêu nhau hơn 3 năm. Chúng tôi chưa có con vì tôi mắc bệnh hiểm nghèo về vấn đề con cái đang phải chữa trị, đứa con là niềm mong mỏi của cả hai bên gia đình đặc biệt là hai vợ chồng tôi.

Vợ tôi là một giáo viên THPT, sống xa nhà xa chồng. Khi tôi được lên chức quản lý ở một Tổng công ty tôi phải nhận công tác ở một chi nhánh xa nhà, tôi đã rất bận và không có nhiều thời gian dành cho vợ và đến thăm cô ấy thường xuyên. Trước khi có quyết định bổ nhiệm tôi nói với cô ấy hay là xin tổ chức tạo điều kiện để về làm đội trưởng hay nhân viên ở một chi nhánh gần nơi vợ tôi công tác, vợ tôi đã động viên tôi nhận nhiệm vụ quản lý và nói “Em muốn tự hào về anh”, khi ấy tôi đã tin vợ tôi như vậy và lên đường nhận nhiệm vụ mới.

Chúng tôi ít khi gặp nhau chỉ liên lạc qua điện thoại, những lần nhắn tin gọi điện tôi có cảm giác cô ấy đang có người quan tâm và đang ngoại tình trong tư tưởng. Rồi tôi phát hiện vợ tôi thường xuyên nhắn tin, gọi điện cho một học trò đã học xong THPT, kém vợ tôi 9 tuổi, vợ tôi nói rằng học trò này rất ngưỡng mộ và yêu thầm vợ tôi (khi mọi chuyện đã bị tôi phát hiện cô ấy nói, trong lúc cãi nhau cô ấy còn nói được yêu thì yêu lại), có những tin nhắn hơn 12h đêm và 5h sáng đã có tin nhắn.

Tôi đã ngầm theo dõi, rồi một lần cô ấy nói đi Hà Nội có việc nhưng thật ra để đi gặp người đó, tôi đã đi theo và khi gặp cô ấy tôi đã lấy điện thoại của cô ấy để đọc những tin nhắn và tôi đã sốc những tin nhắn cô trò kiểu gì mà xưng anh, gọi em và hò hẹn nhau. Khi bình tĩnh lại tôi đã dùng số cô ta nhắn tin “Mọi chuyện cứ để T chịu trách ngiệm hậu quả” và hắn đã nhắn lại “hậu quả gì chứ chuyện đó sẽ có Baybi”.

Tôi đã tra vấn, cố ấy nói không có chuyện gì, gặp người đó để nói chuyện về việc hiến tặng tinh trùng vì bệnh tôi chữa trị xác suất thành công là nhỏ, cô ấy hứa là không bao giờ liên lạc với người đó nữa. Mấy hôm sau tôi đưa cô ấy về bên mẹ đẻ cô ấy để cho biết mọi chuyện, cô ấy không hài lòng vì cho rằng tôi không có quyền làm như vậy. Và hứa trước mặt mẹ là không bao giờ liên lạc với người đó. Nhưng khi tôi đi làm xa cô ấy lại tiếp tục liên lạc, tôi biết và lại hứa.

Để rồi lần thứ 3 vẫn liên lạc, hôm ấy tôi không kiềm chế được bản thân và đánh cô ấy, viết đơn ly dị. Và vợ tôi thanh minh là chỉ để động viên. Đến lần gần đây tôi về nhà mở máy tính vào Yahoo, vô tình đọc được thư vợ tôi gửi người đó đó (vợ tôi chưa thoát khỏi đăng nhập).

Tôi đã mất hết niềm tin vào cô ấy từ nhiều tháng nay, đã viết đơn ly dị và muốn làm to chuyện, để tất cả phải trả giá nhưng cô ấy không ký đơn. Tôi đã bị sụp đổ niềm tin vào một người tôi đã yêu thương, trân trọng. Hiện nay tôi rất đau khổ và buồn chán, tôi đã mất tinh thần, niềm tin và mọi hy vọng mọi thứ.

Tôi luôn có ý nghĩ ly dị, cô ấy không ký đơn vì các lý do: Sợ mọi người biết chuyện sẽ không hay, cô ấy còn lo lắng cho cậu học trò kia chưa học xong Đại học, nếu ly dị lúc này cậu kia sẽ hối hận và sụp đổ, gia đình cậu ta sẽ oán hận, với lại em gái cô ấy chưa lập gia đình nếu mọi chuyện vỡ lở thì hàng xóm và gia đình người bạn trai em gái cô ấy sẽ nhìn nhận theo một chiều hướng xấu.... Gia đình tôi và mẹ cô ấy không muốn chúng tôi ly dị. Cô ấy nói muốn xây dựng tình cảm lại từ đầu. Tôi phải làm gì? Các bạn hãy cho tôi một lời khuyên. Tôi chân thành cảm ơn.



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.