Khi tình cũ về

Tôi sinh ra trong một gia đình có bốn chị em gái, ngay từ nhỏ chúng tôi đã thiếu đi tình thương của cha bởi cha đã đi tìm hạnh phúc mới.

Tôi không muốn con tôi thiếu tình thương của cha Một mình mẹ nuôi chị em tôi trưởng thành. Cả bốn chị em tôi đều có công việc ổn định, chúng tôi thường được xóm làng khen là ngoan hiền, hiếu thảo, nhưng ngược lại cuộc sống gia đình riêng của chúng tôi thật bất hạnh.

Chị cả hai vợ chồng li dị vì anh rể nghiện hút, chị hai thì anh rể cờ bạc, chị ba thì chồng nghiện rượu chè suốt ngày, còn chồng tôi là một người có học nhưng anh lại luôn xúc phạm tôi và gia đình.

Có lần anh nói: "Nếu cô thích tôi sẽ bỏ cô để cô giống mẹ và các chị cô", phải nói thực lòng trước kia tôi có yêu một người, yêu từ khi tôi chưa hiểu hết nghĩa của từ yêu. Khi đó tôi bắt đầu vào cấp ba, tình yêu của tôi và người đó thật trong sáng, tôi chỉ nhận lời anh khi tôi bắt đầu học đại học.

Thời gian cứ thế trôi đi cho đến một ngày tôi vô tình nghe thấy gia đình anh nói với anh rằng: "Nếu con lấy nó thì sẽ lại dang dở thôi". Tôi thực sự choáng váng, nỗi đau trong lòng tôi như bị ai cào cấu, tôi không gặp anh nữa. Tôi đau khổ bởi tôi đã biết tôi quá yêu anh mất rồi. Sau ba năm có một người đàn ông khác đến bên tôi và tôi đã đến với anh ấy như một sự chạy trốn. Còn yêu cũ của tôi cũng lấy vợ ngay sau khi tôi lấy chồng một năm.

Tôi đã rất cố gắng để trỏ thành người vợ tốt nhưng chồng tôi thì ngược lại, anh sống không có trách nhiệm với tôi và gia đình, hằng tháng anh không có trách nhiệm về kinh tế, thậm chí tôi phải nuôi anh. Sau 6 năm tôi gặp lại người cũ, cả tôi và anh đã không thể chờ đợi thêm nữa, chúng tôi đã đến với nhau trong tội lỗi, dằn vặt.. trách nhiệm của chúng tôi với các con, với gia đình... tất cả đã làm cho chúng tôi đau khổ.

Có phải số phận hay chính chúng tôi đã tạo ra hoàn cảnh này? Nếu nói xa anh thì tôi không thể nhưng tôi lại không muốn con tôi thiếu tình thương của cha, bởi tôi đã rất thấu hiểu điều đó, và tôi rất sợ tôi là đứa con gái thứ 4 trong gia đình bỏ chồng. Chẳng lẽ tôi sẽ sống như vậy đến cuối đời sao?



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.