Không bằng lòng với những gì mình có

Tôi không biết những điều tôi sắp nói ra đây có được gọi là "chuyện" không nữa. Nhưng dẫu sao tôi cũng muốn viết ra những dòng này, muốn được chia sẻ với mọi người và mong mọi người hãy cho tôi những lời khuyên bổ ích để sống tốt hơn.

Tôi năm nay 25 tuổi, hiện đang làm việc cho một công ty tư vấn tại Hà Nội. Dường như cuộc sống của tôi là một chuỗi ngày của những cố gắng và vượt qua thử thách. Tô chẳng bao giờ bằng lòng với những điều mình đang có, lúc nào tôi cũng mong ước cuộc sống rồi sẽ phải khác đi, rồi sẽ tốt đẹp hơn. Tôi cứ luôn ao ước những điều mình chưa thể có được.

Với tôi, cuộc sống là những mơ ước ở trên cao, là những điều mình khát khao với tới... Tôi tự thấy mình có cá tính mạnh mẽ, thậm chí có phần dữ dội, lúc nào tôi cũng muốn thể hiện "cái tôi" ngang tàng của mình. Tôi thích sống theo cách mà mình cho là đúng mà đôi khi với một số người điều đó chưa chắc đã là đúng. Liệu như vậy có phải là một điều hay không?

Từ thời sinh viên, tôi luôn có rất nhiều người theo đuổi, có vô số cơ hội để lựa chọn, nhưng dường như với bất cứ một người đàn ông nào đến với tôi, tôi đều cảm thấy có điểm nào đó hoặc không hợp với tôi hoặc tôi không bằng lòng. Chính vì thế mà tôi đã để cho biết bao cơ hội, biết bao nhiêu hạnh phúc tuột khỏi tầm tay. Trong đó có cả những tiếc nuối muộn mằn. Lúc nào tôi cũng thấy mình chưa hoàn thiện, thấy mình còn thiếu một điều gì đó. Và tôi kiếm tìm điều còn thiếu đó ở nửa kia của mình. Liệu đó có phải là một đòi hỏi quá đáng quá không?

Bây giờ khi đã ở tuổi 25, tôi đã luôn tự nhủ với lòng mình rằng: Nếu hạnh phúc đến với tôi một lần nữa, tôi nhất định sẽ không để nó tuột khỏi tay mình. Nhưng rồi tôi lại vẫn không hài lòng với hiện tại. Đôi lúc tôi thấy không phải tôi đang sống mà là đang mơ về cuộc sống. Lúc này tôi thật sự cảm thấy bối rối với cách sống của mình. Tôi đã lãng phí thời gian vào những mơ ước không có thật.

Hạnh phúc, tình yêu đối với tôi giờ đây như một món ăn, đem cho người khác thì tiếc mà mình ăn cố thì lại không thích. Như thế nghe thật buồn cười và ích kỷ nữa. Liệu tôi có nên tiếp tục kiếm tìm điều tôi cho là hạnh phúc hay dừng lại và bằng lòng với những gì mình đang có?

Mong mọi người hãy chia sẻ với tôi những quan điểm của mọi người để từ đó tối có thể sống tốt hơn và biết mình phải làm gì tiếp theo.



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.