Không còn niềm tin với chồng

Chào các bạn, hiện nay tâm trạng tôi đang rất chán nản, mong các bạn hãy cho tôi một lời khuyên. Tôi năm nay 27 tuổi, đã lấy chồng được hơn 2 năm, chúng tôi yêu nhau 7 năm rồi mới cưới.

Hiện nay tôi đang có thai được 7 tháng. Tôi cứ tưởng khi chúng tôi yêu nhau lâu như thế, đã hiểu hết được nhau thì sau này cuộc sống sẽ rất hạnh phúc. Nhưng mọi chuyện không như tôi tưởng.

Tôi không biết dùng từ gì để diễn tả tình cảm của vợ chồng tôi bây giờ nữa. Chồng tôi là một người rất ham công việc, và coi công việc là trên hết, trên cả gia đình. Tôi cũng hiểu người đàn ông có chí hướng riêng nên cũng đã động viên và tạo điều kiện hết mình.

Ảnh minh họa

Bản thân tôi cũng là một người phụ nữ mà theo mọi người đánh giá là có hình thức, tính tình tốt, tôi cũng tự nhận thấy đối với chồng và gia đình chồng tôi đã hết lòng thương yêu. Thu nhập của tôi cũng khá cao so với mặt bằng hiện nay. Tôi không tự đề cao mình, ý tôi là tôi không phụ thuộc vào chồng tôi bất cứ một vấn đề gì hết.

Quay lại chuyện vợ chồng tôi. Trước khi chúng tôi lấy nhau, anh đã lừa dối tôi một lần, anh nói dối với cô gái kia rằng anh và tôi đã chia tay nhau 6 tháng (trong khi hai gia đình chúng tôi đã gặp mặt). Cho đến khi tôi phát hiện ra và gặp cô gái kia thì mới biết. Sau lần đó, tôi suy nghĩ nhiều và quyết tâm bỏ anh, nhưng anh xin tôi tha thứ rất nhiều và khẳng định là chỉ yêu tôi thực sự thì tôi lại quay lại, và sau đó một thời gian thì chúng tôi cưới nhau.

Giai đoạn đầu của chúng tôi khá hạnh phúc, mặc dù nhiều lúc anh không quan tâm đến tôi (ví dụ những lúc tôi ốm đau phải nằm một chỗ) nhưng rồi sau khi anh xin lỗi, mọi chuyện đâu lại vào đấy. Cho đến khi tôi có thai, đúng ra chúng tôi phải rất vui mừng thì mọi chuyện là xảy ra bắt đầu từ đó. Đầu tiên, anh rủ một vài người bạn mở công ty riêng, tôi cũng động viên anh cố gắng rất nhiều. Nhưng nếu tôi góp ý thì anh bảo tôi ngu, không biết gì. Còn nếu tôi khen anh thì anh lại quay sang chê bai, coi thường tôi, bảo rằng tôi không đủ trình độ (mặc dù tôi đã tốt nghiệp đại học chính quy và rất tự tin với chuyên môn của mình).

Chuyện thứ hai, một hôm tôi nhìn thông báo cước của anh, tôi thấy anh gọi điện nhắn tin thường xuyên cho một số máy lạ, mà đa phần là về đêm, một ngày họ phải gọi điện cho nhau chục lần và nhắn tin với nhau khoảng 40 tin. Tôi sững sờ, sau một hồi suy nghĩ, tôi đã gọi điện gặp cô gái kia thì được cô ấy cho biết hai người chỉ là bạn, và chồng tôi đã bảo lúc nào cần thì gọi điện cho chồng tôi, anh sẽ tắt máy gọi lại. Tôi đã nói chuyện với anh, phân tích cho anh hiểu rằng nhà mình không dư dả gì, mua nhà xong còn phải trả nợ rất nhiều, tôi mang bầu mà một ngày anh không hề hỏi tôi một câu là ăn uống như thế nào, có mệt không (anh viện lý do là bận). Trong khi đó, cô gái kia chỉ cần nháy máy và anh buôn với cô ấy bao nhiêu thời gian cũng được.

Còn buổi tối. Sau 12h đêm, tôi đi ngủ trước, anh ngồi làm việc (theo lời anh nói) thì hai người lại nhắn tin, gọi điện cho nhau. Tôi hỏi anh, một người con gái đứng đắn có bao giờ làm phiền một người đã có gia đình đến mức như thế không. Và khi tôi kể lại với chồng tôi lời cô gái kia nói, rằng cô ấy cũng bảo anh những lời không hay thì chồng tôi mới thôi nhắn tin với cô gái đó.

Được một thời gian sau, sau khi chồng tôi quen biết một cô gái khác, tôi có biết chuyện này. Thì tôi lại phát hiện ra hai người cũng hay liên lạc với nhau và nhiều lúc nhắn tin cho nhau rất muộn. Có hôm gần 2h sáng, cô gái kia còn gọi cho chồng tôi. Tôi thực sự chán nản và muốn bỏ tất cả. Nhưng rồi anh lại bảo đó là vì công việc và hứa hẹn "nếu em không thích thì anh sẽ không thế nữa". Tôi cũng không biết giờ chồng tôi đang như thế nào nữa, vì tôi biết hàng ngày list cuộc gọi và tin nhắn của anh bị xóa hết. Tôi có bầu mà khóc rất nhiều, tôi thấy thương tôi, thương con. Tôi chán nản thật sự.

Trong thời gian tôi có bầu, nói các bạn đừng cười, tôi lại càng ham muốn chuyện ấy hơn. Nhưng chồng tôi thì không hề đụng vào tôi một lần, chỉ lúc nào tôi giận quá thì mới hành xử như đền bù vậy, anh bảo anh mệt. Nhưng tôi đã phát hiện anh đã thủ dâm. Sau này vào một hôm lúc 2h sáng tôi sang phòng làm việc của anh thì thấy anh đang xem phim sex. Giờ trong đầu tôi lúc nào cũng hiện ra hình ảnh đó. Tôi thấy ghê tởm anh. Thực sự tôi không hiểu nổi nữa, thế mà anh bảo anh mệt, anh không có sức khỏe.

Hiện giờ, tôi không còn tin anh nữa rồi. Mỗi lần anh ra khỏi nhà, tôi đều không tin những lý do anh nói là thật. Tôi biết vợ chồng phải tin nhau, nhưng các bạn nghĩ xem, sau những gì anh làm thì tôi có tin anh được nữa không. Nhiều lúc tôi muốn ly hôn nhưng tôi biết trong lúc này thì tòa sẽ không xử cho tôi ly hôn được (vì tôi đang mang bầu). Các bạn hãy cho tôi lời khuyên. Tôi xin chân thành cảm ơn.



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.