Bầu đôi nhà chồng thưởng 500 triệu, nhưng lúc sinh ông bà chỉ cho 500 nghìn và câu nói khiến tôi khóc nghẹn

Tôi rất mong chờ món quà 500 triệu mẹ cho bởi vì muốn để của riêng cho các con. Nhưng bà làm thế này, thực sự tôi rất buồn.

Làm dâu gia đình khá giả, tôi sướng có khổ có. Sướng vì không phải lo lắng chuyện nhà cửa, kinh tế nhưng khổ vì áp lực con dâu nhà giàu, phải luôn chu toàn mọi thứ. Bởi tôi là trẻ mồ côi được chú nuôi dưỡng từ bé. Chú thím tôi làm nông, tiền chẳng có mà cho nên nhiều khi tôi cũng áp lực, ti tự về gia cảnh của mình. Nhưng may mắn thay tôi có người chồng hết mực yêu thương, chiều vợ.

Là con trai độc đinh trong nhà, chồng tôi được bố mẹ cưng chiều, anh đi làm công ty gia đình, lương tháng được bao nhiêu tôi quản hết. Vợ chồng tôi không tính kế hoạch, vậy mà 3 năm sau tôi mới có tin vui. Biết có thai tôi mừng lắm, nhẹ hết cả người vì giải tỏa được áp lực con cái bao năm nay. Điều mừng hơn là tôi mang thai đôi, không gì hạnh phúc là được đón 2 đứa con chào đời cùng lúc. 

Bầu đôi nhà chồng thưởng 500 triệu, nhưng lúc sinh ông bà chỉ cho 500 nghìn và câu nói khiến tôi khóc nghẹn-1(Ảnh minh họa)

Tôi có bầu, cả nhà chồng ai nấy cũng vui. Mẹ chồng thì chăm sóc tôi từng tí một, bắt tôi nghỉ làm ở nhà dưỡng thai và nói sau này cháu chào đời, bà nội sẽ tặng 2 cháu 500 triệu làm quà. Vợ chồng tôi có thể mở sổ tiết kiệm cho con hoặc làm gì miễn là dành cho con là được. Ông bà nói vậy, tôi mừng lắm. Tự nhiên được món tiền to, chẳng gì sung sướng bằng.

Bầu bí ở nhà dưỡng thai, tôi được mẹ chồng chăm sóc cẩn thận. Bà mua đồ bổ rồi khuyên tôi đi học những lớp thai sản để có kiến thức chăm con thật tốt. Được mẹ quan tâm chăm sóc như vậy tôi hạnh phúc lắm. Tôi mồ côi từ sớm, không hiểu được cảm giác được bố mẹ yêu thương là thế nào. Nay nhận được tình yêu từ mẹ chồng, tôi vừa biết ơn vừa hạnh phúc vô cùng.

Rồi ngày vượt cạn cũng đến, tôi ôm bụng bầu đi đẻ cùng sự chăm sóc, lo lắng của gia đình nhà chồng. Thế nhưng lúc xuất viện về nhà, khi bà nội trao quà cho 2 cháu, tôi sững sờ thay vì 500 triệu mẹ đã nói từ trước lại là 500 nghìn. Hoang mang trước sự thay đổi bất ngờ của mẹ, tôi không dám ý kiến vì sợ và ngại thì chồng tôi thắc mắc ngay, hỏi tại sao mẹ lại không giữ lời hứa. Bà thở dài nhìn 2 đứa nhỏ bảo: "Tôi tưởng anh chị đẻ được 2 thằng con trai, ai ngờ lại là gái. Mà con gái thì cho 500 nghìn thôi".

Bầu đôi nhà chồng thưởng 500 triệu, nhưng lúc sinh ông bà chỉ cho 500 nghìn và câu nói khiến tôi khóc nghẹn-2(Ảnh minh họa)

Á khẩu trước lời mẹ nói, tôi không ngờ bà lại trọng cháu trai như vậy. Trong suốt thai kỳ, mấy lần mẹ chồng dò hỏi giới tính 2 con, tôi đều cười trừ bảo bác sĩ không muốn, một phần cũng muốn cho bà bất ngờ vì nhà trước giờ chỉ có 1 con trai. Nếu tôi sinh 2 con gái chắc bà sẽ vui lắm, nhưng thật ai ngờ. Cháu nào chẳng là cháu bà, tại sao bà lại cư xử như thế? 

Rồi mai này 2 đứa trẻ lớn lên, bà có hắt hủi, lạnh nhạt với chúng không? Tôi cũng mong chờ món quà 500 triệu mẹ cho, nhưng là vì muốn để của riêng cho các con. Nhưng bà làm thế này, tôi rất buồn. Từ hôm ở viện về, mẹ không còn mặn mà, chăm sóc mẹ con tôi như trước nữa. Mẹ thi thoảng mới qua chơi rồi về, tôi cần gì thì chồng giúp chứ mẹ chẳng đoái hoài.

Nhiều đêm nằm ôm con tôi cứ khóc vì tủi thân, thương con và nghĩ rằng bà chỉ cần cháu trai mà thôi, cháu gái và con dâu với bà không phải người thân. Tôi phải làm gì đây? Mới sinh, tôi suy nghĩ nhiều đến mức sắp trầm cảm, stress rồi.

(thuynga...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


mẹ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.