Mỗi tháng biếu mẹ chồng 2 triệu tiêu vặt vẫn bị rêu rao không biết điều, lúc tôi tị với em chồng thì bà chỉ nhếch mép

Mẹ chồng nói 1 lần, 2 lần tôi có thể lơ đi nhưng mẹ nói việc này rất nhiều lần, rêu rao tôi không biết điều. Tôi bức xúc lắm mà hỏi lại mẹ ai ngờ bà lại phủ đầu câu đau điếng này.

Vợ chồng tôi trước đây chỉ làm nhân viên văn phòng, sau này chán cảnh đi làm thuê chúng tôi bàn nhau gom hết vốn viếng và vay thêm tiền để mở cửa hàng bán đồ nội thất. Thời gian đầu kinh doanh ảm đạm, ít khách, chúng tôi tưởng phá sản ôm theo đống nợ vậy mà 1 năm sau cửa hàng phất lên như diều gặp gió, khách đông, nhập được hàng giá rẻ nên lãi lắm.

Sau 7 năm kinh doanh, vợ chồng tôi mở thêm 2 cửa hàng nữa. Có kinh tế ổn định, lại thương nhà bác cả không có điều kiện, nuôi mẹ già vất vả, vợ chồng tôi xin phép đón mẹ về ở cùng để chăm sóc bà. Bà ở với vợ chồng tôi, nhưng tháng nào tôi cũng biết ý biếu riêng mẹ 2 triệu để bà ăn quà hay làm gì thì làm.

Mỗi tháng biếu mẹ chồng 2 triệu tiêu vặt vẫn bị rêu rao không biết điều, lúc tôi tị với em chồng thì bà chỉ nhếch mép-1

Mẹ chồng tôi năm nay 62 tuổi, sức khoẻ bà vẫn tốt nên khoẻ và minh mẫn lắm. Có mẹ về ở cùng, bà trông đỡ cháu nên tôi cũng nhàn hơn. Thế nhưng từ khi biết thu nhập của vợ chồng tôi, tôi là người cầm kinh tế thì mẹ chồng không hài lòng. Không ít lần tôi nghe bà nói với hàng xóm rằng tôi mang tiền đi chơi bời, có khi lại dấm dúi cho nhà ngoại. 

Tôi làm vợ, làm mẹ, tôi biết thế nào là ăn tiêu hợp lý, tiết kiệm lo cho kinh tế gia đình. Nhà ngoại nào đã được gì từ con gái, ngược lại ngày trước làm ăn thua lỗ, chính bố mẹ tôi cho tiền chống đỡ, động viên. Vậy mà không được lời cảm ơn lại mang tiếng tiêu tiền của con rể như vậy. Mẹ nói 1 lần, 2 lần tôi có thể lơ đi nhưng mẹ nói việc này rất nhiều lần, rêu rao tôi không biết điều khiến tôi bức xúc lắm.

Nhân tiện có chị chồng về chơi thăm mẹ, tôi thử hỏi mỗi tháng mẹ có cho chị tiền tiêu không. Chị ấy hiền lành, thật thà mà bảo mẹ cho 5 triệu. Tôi cười hỏi lại mẹ, con gái mẹ được cho nhiều thế, bà đã cho con dâu được cái gì đâu mà luôn có ác cảm vậy. Nếu không có vợ chồng tôi lo cho mẹ, mẹ ở với bác cả cực nhọc, vất vả cũng chẳng có tiền lo cho con gái thế này đâu.

Vậy mà mẹ không hiểu còn lớn giọng với tôi, gắt gỏng lên rằng đáng lẽ mẹ mới là người cầm tiền của chồng tôi, bà mới là người cho tôi 2 triệu/tháng để tiêu. Mẹ giữ tiền mới còn, tôi giữ có ngày mất cả chì lẫn chài. Mẹ nói vậy tôi bức xúc vô cùng. Tại sao bà lại muốn can thiệp vào kinh tế của vợ chồng tôi? Bất bình vì chuyện này, cả tôi và mẹ không ai nói với nhau câu nào.

Mỗi tháng biếu mẹ chồng 2 triệu tiêu vặt vẫn bị rêu rao không biết điều, lúc tôi tị với em chồng thì bà chỉ nhếch mép-2

Chồng biết chuyện, anh cũng hiểu tính mẹ mà thở dài khuyên: "Mẹ có tuổi rồi, tiền nong mẹ cầm làm gì mệt người. Vợ con lo cho gia đình chứ đi đâu mà thiệt. Mẹ phải tin con dâu, như con tin vợ con thì gia đình mới yên ấm được". Chồng tôi đã nói thế mẹ còn trách con trai bênh vợ. Còn tôi chỉ thở dài chán nản và khóc vì uất ức, vì mẹ chồng không hiểu.

Mẹ và vợ căng thẳng, là người đứng giữa, chồng tôi chỉ biết khuyên 2 mẹ con bình tĩnh, nhịn nhau. Anh cũng tâm sự với tôi: "Tính mẹ thế rồi em đừng chấp, em còn ở với anh lâu dài chứ mẹ thì không. Cứ im lặng cho xong, quan trọng anh vẫn tin em là được"

Chồng nói thế tôi cũng được an ủi phần nào, trách anh tự nhiên đón mẹ về làm gì cho nhiều chuyện. Tôi có nên xúi chồng trả bà về cho bác cả chăm và mỗi tháng gửi bác cả 5 triệu để bác chăm mẹ hay không?

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


mẹ chồng nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.